Chủ Nhật, 19/05/2024 06:03 SA
FA Cup: Man City vào tứ kết, Tottenham thua sốc
Thứ Tư, 02/03/2022 11:14 SA

Phil Foden và Jack Grealish ăn mừng bàn thắng cho Man City. Ảnh: Reuters

* AC Milan và Inter Milan bất phân thắng bại ở bán kết Coppa Italia

 

Rạng sáng 2/3, Man City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng hạng dưới Peterborough 2-0 trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup.

 

Với đẳng cấp vượt trội, Man City dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo và tung ra hàng loạt cú sút. 45 phút đầu chứng kiến sức ép lớn của đoàn quân HLV Guardiola lên phần sân đối thủ.

 

Dù vậy, những chân sút của Man City tỏ ra khá vô duyên khi lần lượt Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan... đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Sang đầu hiệp 2, Peterborough suýt gây bất ngờ sau pha dứt điểm chệch cột dọc của Szmodics. Một điểm sáng hiếm hoi của đội bóng “chiếu dưới”.

 

Sau pha bóng đó, mọi thứ trở về như cũ với sức ép lớn được Man City tạo ra. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng họ cũng tao ra cách biệt ở phút 60.

 

Mahrez là người nhận bóng bên hành lang cánh phải, rồi xử lý khéo léo trước khi tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Benda, mở tỉ số cho Man “xanh”.

 

Giải tỏa áp lực tâm lý, Man City tiếp tục tạo những đợt lên bóng nguy hiểm. Mahrez suýt có bàn thắng thứ 2 ở phút 63 sau cú sút lên trời trong thế đối mặt thủ môn Benda.

 

4 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội quân HLV Pep. Foden là người có đường chuyền dài chuẩn xác để Grealish thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng mang về bàn thắng.

 

Dẫn trước với cách biệt an toàn, Man City chơi thong dong hơn nhưng vẫn bảo toàn được tỉ số, qua đó giành vé vào tứ kết FA Cup.

 

Coburn sút tung lưới Tottenham, giúp Middlesbrough tiếp tục tạo “địa chấn” ở vòng 5 FA Cup.

 

Trái ngược với Peterborough, một đội bóng hạng dưới khác là Middlesbrough lại tạo nên "địa chấn" khi đánh bại Tottenham 1-0. Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ và tại đây, Josh Coburn trở thành người hùng của Middlesbrough với bàn thắng ở phút 107.

 

* Ở trận lượt đi bán kết Coppa Italia 2021-2022 vừa kết thúc, AC Milan và Inter Milan đã “bất phân thắng bại” với tỉ số 0-0, trong trận đấu mà AC Milan phung phí khá nhiều cơ hội tạo ra.

 

Ngay ở phút thứ 10, thủ thành Samir Handanovic của Inter Milan có pha chuyền bóng lỗi tạo cơ hội cho Alexis Saelemaekers dứt điểm. May mắn cho “nửa xanh thành Milan” là sau đó Samir Handanovic chuộc lỗi bằng pha đổ người cứu thua xuất sắc.

 

AC Milan với Inter Milan hòa nhau với tỉ số 0-0. Ảnh: Reuters

 

Đúng 1 phút sau, AC Milan tiếp tục có pha tổ chức tấn công sắc bén, cơ hội ghi bàn được trao cho Theo Hernandez, tiếc rằng cựu cầu thủ Real Madrid lại dứt điểm không chuẩn xác, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

 

Sau khoảng thời gian đầu bị ép sân, Inter Milan dần bắt nhịp được và tổ chức được những pha bóng sóng gió về phía khung thành của AC Milan. Mặc dù vậy, những cơ hội ăn bàn mà Inter Milan tạo ra lại không thực sự rõ ràng.

 

Sang hiệp 2, AC Milan vẫn là đội có thế trận nhỉnh hơn đôi chút và tạo điều nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng này lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

 

Chung cuộc, AC Milan và Inter Milan hòa nhau với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp hai đội vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và trận lượt về diễn ra vào tháng 4 tới được dự đoán hấp dẫn, kịch tính hơn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek