Chủ Nhật, 19/05/2024 03:13 SA
M.U và thời điểm quyết định mùa giải
Thứ Năm, 03/03/2022 09:57 SA

Các cầu thủ M.U phải nỗ lực trong giai đoạn quyết định của mùa giải nếu muốn hoàn thành mục tiêu top 4

Mục tiêu quan trọng nhất với M.U mùa này là có mặt ở top 4, đoạt vé dự Champions League. Tuy nhiên, màn thể hiện của thầy trò HLV Rangnick chưa bao giờ thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong hoàn cảnh hiện tại, Quỷ đỏ phải nỗ lực hơn 100% khả năng, bởi phía trước họ là chặng đường khó khăn.

 

Khó khăn cho M.U

 

Chỉ có 1 điểm sau trận hòa Watford, M.U đối mặt với nguy cơ bật khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Phát biểu sau trận đấu, HLV Rangnick nói rằng đội bóng làm tất cả mọi thứ rất tốt, mỗi việc ghi bàn là rất tệ. Đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia người Đức thể hiện sự bất lực với các học trò. Với người hâm mộ, vấn đề của M.U không còn khiến họ ngạc nhiên, bởi nó tồn tại nhiều mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, M.U phải thay đổi vì phía trước họ là lịch thi đấu đầy cam go. Nếu không thể hiện được bản lĩnh, việc đội chủ sân Old Trafford trắng tay là điều có thể dự báo được.

 

Hai tuần “giông bão” mà giới phân tích nhắc đến là khi M.U phải đối đầu với Man City, Tottenham, Liverpool tại Giải Ngoại hạng và Atletico tại Champions League. Nếu như 3 vị trí đầu tiên của Giải Ngoại hạng coi như mặc định thuộc về Man City, Liverpool và Chelsea thì vị trí thứ 4 vẫn rất khó lường. M.U đang trụ vững ở vị trí thứ 4, nhưng kết quả thi đấu ở chặng đường sắp tới sẽ quyết định tất cả. Nếu vẫn chơi bóng không ổn định, rất có thể MU sẽ bị đánh bật khỏi vị trí này trong 2 tuần tới đây.

 

Theo phân tích, M.U hiện chỉ hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 2 điểm, hơn đội xếp thứ 6 là Arsenal cũng chỉ 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn Arsenal tới 3 trận, hơn đội xếp thứ 7 là Tottenham 5 điểm nhưng đá nhiều hơn Tottenham 2 trận. Với tương quan về số trận và số điểm so với 3 đối thủ cạnh tranh còn lại như vậy, M.U có thể bật khỏi top 4 bất kỳ lúc nào. Bởi ngoài nỗ lực của bản thân, thì kết quả thi đấu của các đối thủ mới là yếu tố quyết định vị trí thứ 4 của M.U.

 

Thử thách HLV Ralf Rangnick

 

Chiến lược gia người Đức chỉ là HLV tạm quyền tại M.U. Mục đích của ban lãnh đạo đội bóng là biến M.U thành đội bóng theo triết lý siêu tấn công nổi tiếng của HLV Ralf Rangnick. Trong vai trò giám đốc kỹ thuật sắp tới, HLV Ralf Rangnick mới chính thức trở về nhiệm vụ chính của mình. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại cũng được xem là cơ hội để giới chuyên môn và người hâm mộ xem liệu HLV Ralf Rangnick có giỏi như nhiều người ca ngợi.

 

Khi được hỏi liệu tháng 3 có phải là tháng quyết định thành bại của M.U mùa này không? HLV Rangnick trả lời: “Có thể nhưng chúng tôi phải tính từng trận một”. Điều này thể hiện rằng lực lượng và con người của M.U không cho phép HLV người Đức thực hiện những tính toán mang tính chiến lược cho giai đoạn siêu quan trọng của mùa giải.

 

Trận đầu tiên trong tháng 3 “giông bão” của M.U là cuộc chiến với Man City. Thầy trò HLV Pep lúc này đang cạnh tranh với Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, trong khi ở cúp C1, họ coi như đã có vé vào tứ kết sau khi thắng đậm Sporting Lisbon 5-0 ở lượt đi vòng 1/8. Chuyến làm khách trên sân Etihad của M.U dự báo là rất khó khăn, bởi Man City không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua với Liverpool, nếu thất bại trước M.U.

 

Trở về sân nhà, M.U sẽ tiếp Tottenham. Spurs hiện tại phong độ không ổn định (thắng Man City, Leeds nhưng lại thua Southampton, Wolves và Burnley trong 5 vòng gần nhất). Có điều lạ là cứ gặp các đội bóng lớn là Tottenham thi đấu rất ấn tượng, đây sẽ thử thách lớn cho thầy trò HLV Rangnick.

 

Sau khi đại chiến với Tottenham, M.U đối đầu với Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Đó là trận đấu M.U cũng phải thắng mới có thể đi tiếp sau khi hòa 1-1 ở lượt đi.

 

Nếu không thể vượt qua Atletico để vào tứ kết cúp C1, M.U có thể trải qua mùa giải trắng tay thứ 5 liên tiếp. Sau Atletico Madrid, M.U sẽ khép lại 2 tuần “giông bão” của mình bằng cuộc đối đầu với đội nhì bảng Ngoại hạng Anh Liverpool.

 

Đội bóng thành phố Cảng vừa đánh bại Chelsea và đoạt cúp Liên đoàn. “Lữ đoàn đỏ” không chỉ đang có phong độ cao mà còn đang nhắm đến mục tiêu giành “cú ăn bốn” mùa này. Đây có thể là thách thức quá lớn với M.U. Lượt đi ở Giải Ngoại hạng mùa này, Quỷ đỏ thảm bại tới 0-5 trước đội bóng của Juergen Klopp. Cách biệt lớn như thế có thể không lặp lại ở lượt về nhưng M.U vẫn rất khó ngăn Liverpool giành trọn 3 điểm.

 

Những phân tích về chủ quan và khách quan cho thấy rằng M.U sẽ bước vào giai đoạn khó khăn sắp tới. Đây cũng là thời điểm thử thách tài năng và bản lĩnh của HLV Rangnick. Chiến lược gia người Đức rất cần để lại dấu ấn trước khi làm giám đốc kỹ thuật của M.U và đây là thời điểm quan trọng nhất với ông. 

 

M.U đang tìm HLV mới có thể giúp CLB cạnh tranh các danh hiệu từ mùa tới. Mauricio Pochettino và Erik Ten Hag là hai ứng viên hàng đầu tiếp quản chiếc ghế của Rangnick. HLV Pochettino có kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh với Southampton và Tottenham. Trong khi đó, Ten Hag được nhiều cổ động viên M.U yêu thích vì xây dựng phong cách bóng đá tấn công.

 

Giám đốc Bóng đá John Murtough

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek