Thứ Hai, 06/05/2024 03:57 SA
Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa): Phát triển mạnh phong trào thể thao học đường
Chủ Nhật, 06/03/2022 07:00 SA

Thời gian qua, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa) không chỉ đổi mới công tác dạy và học, mà còn chú trọng các hoạt động thể thao học đường (TTHĐ), qua đó không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn rèn luyện ý chí, kỷ luật, lối sống lành mạnh cho học sinh. Nhờ đó, tại các kỳ thi học sinh giỏi hay giải thể thao phong trào cấp thị xã, TTHĐ cấp tỉnh, đội tuyển của trường đều mang về thành tích cao.

 

Đội tuyển bơi lội Trường THPT Nguyễn Văn Linh nhận huy chương, cờ và chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức giải cùng các thầy cô trong trường. Ảnh: QUANG THĂNG

 

Môn bơi không có đối thủ

 

Phát huy thế mạnh sẵn có, những năm qua, Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã duy trì thành tích đội tuyển bơi lội của trường. Tại các giải cấp thị xã, cấp tỉnh, đội tuyển bơi của trường luôn mang về nhiều HCV, HCB, HCĐ. Giải bơi lội tại Đại hội TDTT TX Đông Hòa lần thứ V - năm 2022 vừa được Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thị xã tổ chức là một điển hình. Giải bơi quy tụ 90 VĐV đến từ 10 xã, phường và 2 trường học khối THPT trong thị xã tham gia tranh tài với các nội dung: tự do nam, nữ cự ly 50m, 100m, 200m; bơi tiếp sức nam 4x100m và nữ 4x50m. Tại giải đấu này, Trường THPT Nguyễn Văn Linh tuyển chọn 10 VĐV là học sinh tham gia tranh tài 8 cự ly và em nào cũng đạt huy chương, trong đó 5HCV, 2HCB, 1HCĐ, giành giải nhất toàn đoàn.

 

Theo thầy Hồ Quang Thăng, Tổ trưởng Tổ Sinh - Thể dục - Quốc phòng Trường THPT Nguyễn Văn Linh, để có thành tích trên, nhà trường thường xuyên tổ chức tập luyện cho các em bất kể thời tiết. Mỗi buổi sáng, các em chạy bộ ít nhất 3km để duy trì thể lực, độ bền. Nhờ duy trì tập luyện thường xuyên, các em giữ được phong độ, thành tích bơi của mình. “Để có VĐV kế cận, trong đội tuyển bơi cũng như các đội tuyển khác, hàng năm chúng tôi tuyển chọn những học sinh lớp 10 có năng khiếu tham gia các môn thể thao; chọn những em có thành tích tại các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã, cấp tỉnh ở cấp THCS. Từ đó tổ chức tập luyện chiến thuật, kỹ thuật, thể lực và cho tiếp cận, cọ xát các giải đấu để tích lũy kinh nghiệm. Nhờ chuẩn bị và tập luyện dài hơi nên không chỉ đội tuyển bơi lội mà các đội tuyển bóng đá nam, nữ, điền kinh, cờ vua… của trường đều mang về thành tích cao tại các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Hiện nhà trường đang tiếp tục tập luyện cho các đội tuyển điền kinh, bóng đá nam… để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT TX Đông Hòa năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 3, tháng 4 tới”, thầy Hồ Quang Thăng nói.

 

Phát triển toàn diện cho học sinh

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, thời gian qua, Trường THPT Nguyễn Văn Linh không chỉ đổi mới công tác dạy và học mà còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giải đấu cấp trường, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh. Hiện nhà trường đã xây dựng 2 sân bóng chuyền bằng bê tông, sân bóng đá 7 người, sân bóng rổ, một nhà thi đấu đa năng để tổ chức dạy học và thi đấu các môn cầu lông, đá cầu. Với cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ, hàng năm nhà trường luôn tổ chức giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều môn thi đấu để các lớp cùng tham gia, tạo phong trào tập luyện, chơi thể thao sôi nổi trong trường. Theo thầy Thăng, những năm qua, thế mạnh của trường không chỉ là môn bơi lội mà môn bóng đá nam, nữ, bóng chuyền… cũng rất mạnh. Nhiều năm, đội bóng đá nam, nữ đạt HCV, HCB tại các giải TTHĐ và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Hàng năm, Trường THPT Nguyễn Văn Linh luôn đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Nhà trường còn phân loại học sinh để dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu nhằm củng cố, nâng cao kiến thức. Nhờ đó, nhiều em đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Thầy Cao Sĩ Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết: “Mỗi năm học, nhà trường đều thành lập đội tuyển học sinh giỏi các môn học và bồi dưỡng ngay từ đầu năm học. Nhờ đó mỗi khi các em tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường đều có trên 30 học sinh đạt các giải. Năm học 2020-2021, đội tuyển của trường có một em đạt giải khuyến khích môn Lịch sử kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Năm học này, nhà trường tuyển chọn 81 em để bồi dưỡng chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào cuối tháng 3 tới”. Cũng theo thầy Dũng, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát triển phong trào TTHĐ gắn với phong trào thi đua dạy học, học tốt, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh.

 

Những năm gần đây, Trường THPT Nguyễn Văn Linh phát triển phong trào TTHĐ, nhiều em mang về thành tích cao tại các giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, góp phần đưa thành tích của trường nằm trong tốp đầu khối THPT.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek