Thứ Năm, 16/05/2024 20:23 CH
Juventus bị loại khỏi Champions League:
Ronaldo và “Bà đầm già” hết thời
Thứ Năm, 11/03/2021 09:26 SA

Ronaldo và CLB Juventus bị loại khỏi sân chơi Champions League đầy thất vọng

Giành chiến thắng 3-2 trước Porto ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, nhưng Juventus vẫn bị loại khi áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo ngại hơn là Ronaldo đã không còn phong độ đỉnh cao, trong khi Juventus vẫn đang bế tắc dưới triều đại HLV Pirlo.

 

Ronaldo mất dần tầm ảnh hưởng

 

Đây là lần thứ hai Juventus bị loại khỏi sân chơi Champions League ở vòng 1/8. Trước đó, cùng với Bayern, “Bà đầm già” thành Turin vốn được xem là những thế lực ở sân chơi danh giá nhất lục địa già. Nhưng mọi chuyện đã không nằm trong kế hoạch, đặc biệt là việc chiêu mộ Ronaldo đã không giúp đội bóng nước Ý hoàn thành mục tiêu chinh phục chức vô địch Champions League.

 

Khi đặt bút ký với siêu sao người Bồ Đào Nha, lãnh đạo CLB Juventus nghĩ rằng với kinh nghiệm của mình, Ronaldo sẽ là đầu tàu cho kế hoạch chinh phục sân chơi Champions League. Nhưng thực tế lại không như vậy.

 

Trở lại trận đấu với Porto, ngoài đường kiến tạo cho Chiesa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, những pha chạm bóng của CR7 trong trận này đều rất tệ. Anh thường xuyên mất thăng bằng và ngã ra sân mỗi khi đội nhà có tình huống triển khai. Khi được đặt vào thế có thể dứt điểm thì những cú sút hay đánh đầu của Ronaldo đều đi không trúng tâm bóng.

 

Chưa dừng lại ở đó, chính Ronaldo và đồng đội mắc lỗi khi làm hàng rào và để Sergio Oliveira tung ra cú sút chìm hạ gục Szczesny. Ở những giây bù giờ cuối cùng, Ronaldo khống chế hụt bóng trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Hình ảnh này khép lại một buổi tối đáng quên của cựu sao Real.

 

Trong buổi tối đầy thất vọng của Juventus, Ronaldo là sự thất vọng lớn nhất và không nhiều người nhận ra tầm ảnh hưởng của anh trong những trận đấu quyết định mang tính sống còn của CLB Juventus ở các đấu trường.

 

Tính ra, Juventus đã không thể đi quá vòng tứ kết (hai mùa gần nhất dừng chân ở vòng 1/8) kể từ khi chiêu mộ Ronaldo. Nên nhớ, “Lão bà” từng vào chung kết hai lần trong bốn mùa trước đó.

 

Về phần Ronaldo, đây là lần đầu tiên anh không vào tới bán kết Champions League trong ba mùa giải liên tiếp kể từ năm 2006. Tổng số bàn thắng anh ghi được cho Juventus tại đấu trường này trong ba mùa vừa qua là 14 bàn, chưa bằng mùa cuối cùng tại Real nơi anh giành chức vô địch (15 bàn).

 

HLV Pirlo chưa tạo ra nét riêng

 

Khi còn thi đấu, Pirlo được biết đến là một trong những tiền vệ tài hoa nhất mà bóng đá Ý từng sản sinh. Tiếc rằng, khi làm công việc trên băng ghế huấn luyện, có vẻ như HLV Pirlo vẫn đang loay hoay tìm phong cách riêng của mình. Điều dễ nhận thấy nhất của Juventus hiện nay là họ quá phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của Ronaldo và điều này là lợi bất cập hại.

 

HLV Pirlo đã không thể làm tốt hơn người tiền nhiệm Maurizio Sarri khi Juventus một lần nữa bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Sự thực là kể từ khi HLV Max Allegri rời Juventus, vẫn chưa có HLV nào giúp Juventus tiến sâu hơn ở Champions League. Sau khi bị loại khỏi Champions League, HLV Pirlo và Ronaldo là những người bị chỉ trích nhiều nhất.

 

“Bà đầm già” chơi hơn người trong hầu hết thời gian ở hiệp 2, nhưng vẫn không áp đặt được thế trận trước Porto và phải trả giá đắt cho lối chơi không có điểm nhấn mà các cầu thủ Juventus thể hiện. Có thể thấy, HLV Pirlo sở hữu một đội hình chất lượng hơn so với đối thủ, nhưng ông đã không thể tìm ra cách phát huy hết tài năng của những cá nhân trong tay mình.

 

Với Pirlo, Juventus thậm chí còn đang đối mặt với viễn cảnh lần đầu tiên trắng tay tại Serie A sau khi họ vô địch 9 lần liên tiếp. Hiện tại, Juventus đang kém 10 điểm so với đội xếp đầu bảng ở Serie A là Inter (Juve đá ít hơn 1 trận). Chắc chắn, áp lực sẽ tăng lên đối với Pirlo sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League. Rất có thể ở cuối mùa giải này, Juventus sẽ có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, nếu thành tích của CLB này tiếp tục đi xuống như hiện nay.

 

Sau trận đấu, HLV Pirlo cho biết: “Chúng tôi sẽ mất vài ngày để nuốt trôi thất bại này. Nhưng sau đó, chúng tôi phải bước vào những trận đấu tiếp theo với thái độ đúng đắn, bởi vì đây mới là tháng 3 và còn cả một hành trình dài tại Serie A”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek