Chủ Nhật, 19/05/2024 01:48 SA
Serie A: Thắng nhọc Atalanta, Inter Milan bỏ xa ĐKVĐ Juventus 10 điểm
Thứ Ba, 09/03/2021 08:26 SA

Các cầu thủ Inter Milan chiến thắng nhọc nhằn trước Atalanta - Ảnh: Getty Images

* Chelsea tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Tuchel

 

Rạng sáng 9/3, hậu vệ Milan Skriniar ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan đánh bại Atalanta 1-0 trên sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng 26 Giải vô địch Ý (Serie A).

 

Đây là chiến thắng khá vất vả của Inter Milan khi đội khách Atalanta chủ động chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên do hàng phòng ngự hai đội chơi quá chặt chẽ nên cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ.

 

Cơ hội đầu tiên xảy ra ở phút 14, hậu vệ Cristian Romero trong nỗ lực cản phá Lukaku đá bóng về thẳng khung gỗ đội nhà nhưng thủ môn Marco Sportiello đã đánh đầu phá bóng cứu thua cho đội khách Atalanta.

 

Đến phút 39, Atalanta tạo ra cơ hội ăn bàn khi từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Duvan Zapata bật cao đánh đầu khá căng ở cự ly gần, song thủ môn Samir Handanovic (Inter Milan) phản xạ tuyệt vời cứu thua.

 

Đến phút 54, Inter Milan ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 khá bất ngờ. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Atalanta, hậu vệ Milan Skriniar lên tham gia tấn công tung cú sút căng đánh bại thủ môn Marco Sportiello.

 

Những phút còn lại Atalanta đẩy mạnh tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng hàng thủ được tổ chức chắc chắn của Inter Milan đã vô hiệu hóa các pha tấn công của đội khách.

 

Thắng chung cuộc với tỉ số tối thiểu 1-0 giúp Inter Milan vững ngôi đầu bảng với 62 điểm sau 26 vòng đấu, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ hai AC Milan và hơn 10 điểm so với ĐKVĐ Juventus.

 

* Ở trận đấu muộn vòng 28 Premier League, Chelsea tiếp tục thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Thomas Tuchel khi có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Everton.

 

Chelsea bất bại trận thứ 11 liên tiếp dưới thời Tuchel.

 

Chelsea có bàn thắng mở tỉ số ở phút 31 khi cú đệm lòng của Kai Havertz đưa bóng chạm chân Ben Godfrey đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Jordan Pickford.

 

Hiện tại, tổng cộng Everton có 53 lần đá “phản lưới nhà” trong khuôn khổ Giải Ngoại hạng Anh, một con số cao kỷ lục lịch sử giải đấu.

 

Khoảng thời gian còn lại, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel cũng có bàn thắng thứ 2 nhờ công Jorginho từ chấm phạt đền ở phút 65.

 

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pickford thì lưới của Everton tiếp tục rung lên bởi những cú dứt điểm của Timo Werner hay N'Golo Kante.

 

Thua trận với tỉ số 0-2 nối dài kỷ lục buồn của Everton khi thống kê cho thấy họ chưa từng thắng tại Stamford Bridge kể từ tháng 11/1994.

 

Trong khi đó, chiến thắng 2-0 giúp “The Blues” nối dài thành tích 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

 

Còn với riêng chiến lược gia Tuchel, ông trở thành HLV duy nhất trong lịch sử giải đấu giúp đội nhà giữ sạch lưới 5 trận đầu tiên trên sân nhà từ khi được bổ nhiệm. Hiện Chelsea vẫn đứng thứ 4 bảng xếp hạng với 50 điểm, tiếp theo là West Ham kém 2 điểm nhưng còn một trận chưa đá.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek