Thứ Bảy, 18/05/2024 17:39 CH
Chuyện chuyển nhượng cầu thủ bóng đá phủi Phú Yên
Thứ Ba, 09/03/2021 10:53 SA

Mới đây, hai cầu thủ Bùi Phúc Đức (Đức Kun) và Lê Ngọc Sang (Sang Ngọc) của bóng đá phủi Phú Yên được CLB Hoàng Thiên Kim chiêu mộ thi đấu tại Giải bóng đá sân 7 Ninh Thuận Premier League (NPL - S1). Đây được xem là cơ hội để các cầu thủ này học hỏi được nhiều điều, và quan trọng hơn là khẳng định thương hiệu của bóng đá phong trào Phú Yên.

 

 

Cầu thủ Lê Ngọc Sang và Bùi Phúc Đức sẽ khoác áo CLB Hoàng Thiên Kim tại giải bóng đá Ninh Thuận Premier League 2021. Ảnh: CLB Phủi Phú Yên

 

 

 “Sao” của bóng đá phủi Phú Yên

 

Vài năm trở lại đây, Bùi Phúc Đức được xem là một trong những cầu thủ có tố chất nhất của bóng đá phong trào Phú Yên. Tuy “nhỏ con” nhưng bù lại, Đức Kun lại sở hữu những kỹ năng chơi bóng ấn tượng: tốc độ, kỹ thuật và sự nhạy bén trước khung thành đối phương. Giới bóng đá phủi Phú Yên vẫn thường gọi Đức Kun là “siêu phủi” và không ngẫu nhiên mà họ gọi như vậy, khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng và thường xuyên giành danh hiệu vua phá lưới tại các giải đấu.

 

Không những vậy, Bùi Phúc Đức còn được biết đến là một trong những người thường xuyên thi đấu ngoài tỉnh. Một trong những giải đấu ngoài tỉnh thành công nhất của Đức Kun là giải Futsal 2030 lần thứ XV năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh trong màu áo Quốc An - Quốc Michel. Và đó sẽ là kinh nghiệm tốt để Bùi Phúc Đức thi đấu thành công tại giải Ninh Thuận Premier League 2021.

 

Với Lê Ngọc Sang, tuy không phải là mẫu cầu thủ bùng nổ kiểu như Đức Kun, nhưng Sang Ngọc lại được giới bóng banh tại Phú Yên gọi vui là Michael Carrick của bóng đá phủi Phú Yên. Nếu xem Sang thi đấu, có thể thấy sự so sánh vui ấy không phải là ngẫu nhiên, khi có sự giống nhau từ dáng người đến kỹ năng.

 

Về chuyên môn, cầu thủ của CLB VIVA - Tuệ Thức là mẫu cầu thủ thầm lặng, thi đấu lùi sâu làm nền cho các cầu thủ có thiên hướng tấn công. Anh không thường xuyên ghi bàn nhưng lại là người giữ nhịp và điều phối lối chơi rất ấn tượng, đặc biệt là những pha kiến tạo ở nhiều cự ly khác nhau, tạo điều kiện cho các đồng đội ở tuyến trên làm rung lưới đối phương.

 

Với một CLB đầy tham vọng như Hoàng Thiên Kim, việc tuyển mộ hai cầu thủ bóng đá phủi Phú Yên để tăng cường sức mạnh cho thấy họ đã có sự điều nghiên và chuẩn bị cho giải đấu hấp dẫn tại Ninh Thuận.

 

Đi để trưởng thành

 

Ở các thành phố lớn, việc các cầu thủ bóng đá phủi sống được với niềm đam mê là chuyện bình thường, còn tại Phú Yên, bóng đá phủi chỉ mới phát triển trong vài năm trở lại đây. Nhưng đó là những bước đi chắc chắn xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Năm 2020, lần đầu tiên bóng đá Phú Yên có một đội bóng đúng nghĩa dự giải Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) và bắt đầu để lại những ấn tượng.

 

Đó là một tập thể được tuyển chọn từ các cầu thủ bóng đá phủi tốt nhất trên địa bàn tỉnh và nếu nhìn nhận một cách khách quan, đây là những yếu tố quan trọng để nhiều CLB ngoài tỉnh để ý đến cầu thủ phủi Phú Yên.

 

Trải qua thời gian “xem giò”, Bùi Phúc Đức và Lê Ngọc Sang được CLB Hoàng Thiên Kim chiêu mộ. Ngoài hai cầu thủ Phú Yên, đội bóng này sở hữu những tên tuổi của bóng đá phủi khu vực như Nguyễn Viết Bính, Trần Hắc Hạ Điền Sơn (hai cầu thủ xuất sắc của giải KPL S2 trong màu áo nhà đương kim vô địch C-Casa tại KPL S2).

 

Với lực lượng đồng đều, CLB Hoàng Thiên Kim đặt mục tiêu có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng giải đấu quy tụ 12 đội bóng mạnh nhất Ninh Thuận. Trong khi đó, với hai cầu thủ Phú Yên, họ phải nỗ lực rất lớn để khẳng định chuyên môn, bên cạnh những tên tuổi như Hoàng Cao, Trung Nhóc, Hạnh Ozil, những nhà vô địch sân 7 toàn quốc VPL 2020 trong màu áo CLB Song Hùng FC. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị và cơ hội để nhiều người biết đến bóng đá phủi Phú Yên.

 

Việc Bùi Phúc Đức và Lê Ngọc Sang được các CLB ngoài tỉnh để mắt đến có thể xem là tín hiệu đáng mừng của bóng đá phủi Phú Yên. Nếu thi đấu thành công, Đức Kun và Sang Ngọc không những có cơ hội để thi đấu nhiều giải đấu lớn hơn, mà còn giúp nhiều người biết đến bóng đá phủi Phú Yên. Ở góc độ nào đó sẽ giúp các cầu thủ phủi Phú Yên tự tin, nỗ lực phấn đấu để được các CLB có nhiều tham vọng ở ngoài tỉnh để mắt đến.

 

Trưởng đoàn CLB Phủi Phú Yên Nguyễn Xuân Tịnh

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek