Thứ Sáu, 17/05/2024 18:13 CH
Cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng lại hấp dẫn
Thứ Ba, 09/03/2021 11:33 SA

Trận Derby thành Manchester đã có kết quả mỹ mãn khi M.U giành thắng lợi 2-0 trước đội chủ nhà Man City. Đây là kết quả bất ngờ, bởi lẽ Man City hiện đang rất mạnh, băng băng về đích tại Giải Ngoại hạng, trong khi M.U chơi không ổn định khi gặp đối thủ mạnh.

 

 Với người hâm mộ bóng đá trung lập, chiến thắng của M.U sẽ giúp cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng bớt nhàm chán và dễ đoán như giới chuyên môn nhận định.

 

Trận thua gần nhất của Man City là vào ngày 27/9, khi thầy trò HLV Pep thất bại 2-5 trước Leicester. Và từ thời điểm đó đến nay, Man City có 21 trận thắng liên tục tại tất cả các đấu trường họ tham gia. M.U chính là đội bóng chặn đứng chuỗi thành tích ấn tượng đó bằng lối chơi hợp lý và sự bùng nổ của các cầu thủ ngôi sao trong đội hình.

 

Chiến thắng ấy có giá trị rất lớn với M.U và cả Giải Ngoại hạng. M.U tìm thêm hy vọng ở cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng, trong khi người hâm mộ có thể hồi hộp thêm một chút về cuộc đua, thay vì gọi tên Man City quá sớm.

 

Trước trận Derby Manchester, nhiều người đã nói về hai cuộc đua: Man City cố gắng rút ngắn thời gian đếm ngược cho ngôi vô địch, còn M.U xây chắc vị trí trong tốp 4 trước những áp lực từ Leicester và Chelsea. Nhưng 3 điểm trên sân Etihad đã khiến cho nhiều người nghĩ đến cuộc lật đổ tại Giải Ngoại hạng. Khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester đến lúc này vẫn là 11 điểm.

 

Con số này đủ để Man City cảm thấy chẳng phải quá lo lắng. Thầy trò Guardiola vẫn tự tin nắm lấy số phận và ngôi đầu bảng trong tay. Nhưng tương lai vẫn khó nói trước, trong khi mùa giải năm nay vốn là sự kỳ lạ khi các đội bóng thay phiên nhau nắm giữ ngôi đầu từ đầu mùa đến nay và liệu rằng sẽ có một đội bóng khác nắm giữ vị trí mà Man City đang có được hay không.

 

Điều đáng quan tâm là Man City hiện có chiều sâu lực lượng rất tốt, nhưng việc phải dàn trải ở các mặt trận như Cúp FA, chung kết Cúp Liên Đoàn và Champions League và Giải Ngoại hạng sẽ khiến cho những tính toán của HLV Pep không phải lúc nào cũng thuận lợi, và đó cũng là cơ hội của M.U và phần còn lại.

 

Sau chiến thắng trên sân Etihad, HLV Solskjaer tỏ ra phấn khích khi gợi lại ký ức năm ngoái với việc M.U san bằng khoảng cách 15 điểm so với Leicester. Đó như một lời cảnh báo cho thầy trò HLV Pep và rằng mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Với nhiều người, cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng giờ có thêm một chút gia vị, thay vì sự thống trị của Man City trong nhiều vòng đấu vừa qua.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek