Thứ Sáu, 26/04/2024 11:37 SA
RB Leipzig loại M.U khỏi đấu trường Champions League
Thứ Tư, 09/12/2020 15:45 CH

M.U cay đắng nhìn RB Leipzig vào vòng 1/8. Nguồn: EPA

Rạng sáng 9/12, vòng 1/8 Champions League đã xác định được thêm ba đội bóng góp mặt là Lazio, RB Leipzig và Paris Saint-Germain, trong khi Manchester United (M.U) đã bị loại.

 

M.U bị loại khỏi đấu trường Champions League sau khi để thua 2-3 trước RB Leipzig trên đất Đức ở trận cầu "sinh tử" tại bảng H và phải ngậm ngùi xuống "sân chơi hạng 2" Europa League.

 

Trong trận này, “Quỷ đỏ” thi đấu tệ hại và để cho RB Leipzig dẫn trước 3-0 sau các pha lập công của Angelino, Amadou Haidara và Justin Kluivert.

 

Phải đến cuối trận, M.U mới vùng lên và liên tiếp có hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Paul Pogba. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ole không thể làm được nhiều hơn đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

 

Thất bại này khiến M.U phải xuống chơi tại Europa League, dù trước đó họ có lợi thế khi đứng đầu bảng trước lượt trận cuối.

 

Như vậy, hai tấm vé vào vòng 1/8 của bảng H đã thuộc về RB Leipzig và Paris Saint-Germain. Đại diện Đức đang tạm đứng đầu với 12 điểm nhưng sẽ phải còn chờ kết quả trận còn lại để xác định liệu họ có giành ngôi đầu hay không.

 

Bởi trận đấu cùng giờ diễn ra tại Paris giữa Paris Saint-Germain và Istanbul Basaksehir phải tạm hoãn khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt rời sân phản ứng trọng tài có lời nói bị cho là phân biệt chủng tộc.

 

Hiện M.U và PSG cùng có được 9 điểm, nhưng đội bóng Pháp xếp trên nhờ ưu thế đối đầu trực tiếp. Do đó, kể cả khi để thua trong trận đá lại với Istanbul, PSG vẫn sẽ giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhì bảng.

 

Tấm vé còn lại giành quyền vào vòng 1/8 thuộc về Lazio sau khi đội bóng này hòa Club Brugge 2-2 ở trận cầu "sinh tử".

 

Tại bảng G, Juventus gây bất ngờ khi có chiến thắng cách biệt 3-0 trước Barcelona ngay tại thánh địa Camp Nou. Cristiano Ronaldo lập cú đúp bàn thắng từ chấm đá phạt 11m, trong khi bàn còn lại thuộc về Weston McKennie.

 

Ronaldo lập cú đúp vào lưới Barca tại Nou Camp

 

Với cú đúp này, Nou Camp trở thành nơi mà CR7 ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách nhất trong sự nghiệp (14 bàn). Trong đó, 14 bàn mà Ronaldo ghi được chỉ trong 13 trận gần đây trước Barca ở Nou Camp trên mọi đấu trường. Tính cả sự nghiệp, ngôi sao người Bồ Đào Nha chọc thủng lưới Barca đến 20 lần.

 

Với chiến thắng này, Juventus và Barcelona cùng có 15 điểm sau khi vòng bảng khép lại, nhưng đại diện Ý kết thúc ở ngôi đầu nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn. Cả hai đều giành vé đi tiếp, trong khi suất xuống chơi Europa League ở bảng này thuộc về Dynamo Kiev.

 

Như vậy, các đội vào vòng 1/8 gồm có Bayern (bảng A), Man City, Porto (C), Liverpool (D), Chelsea, Sevilla (E), Dortmund, Lazio (F), Barcelona, Juventus (G), RB Leipzig, PSG (H). 

 

Kết quả Champions League ngày 9/12

 

Bảng E

Chelsea - FC Krasnodar 1-1

Rennes - Sevilla 1-3

Bảng xếp hạng: Chelsea (14 điểm), Sevilla (13), FC Krasnodar (5), Rennes (1)

 

Bảng F

Lazio - Club Brugge 2-2

Zenit St. Petersburg - Dortmund 1-2

Bảng xếp hạng: Dortmund (13 điểm), Lazio (10), Club Brugge (8), Zenit (1)

 

Bảng G

Barcelona - Juventus 0-3

Dynamo Kiev - Ferencvaros 1-0

Bảng xếp hạng: Juventus (15 điểm), Barcelona (15), Dynamo Kiev (4), Ferencvaros (1)

 

Bảng H

Paris Saint-Germain - Istanbul Basaksehir (tạm hoãn)

RB Leipzig - M.U 3-2

Bảng xếp hạng: RB Leipzig (12), PSG (9), M.U (9 điểm), Istanbul Basaksehir (3)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek