Thứ Sáu, 29/03/2024 13:31 CH
Kỳ vọng bóng đá Việt Nam năm 2021
Thứ Hai, 07/12/2020 09:18 SA

Đội tuyển Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021

Đến thời điểm này, năm 2020 gần như khép lại với bóng đá Việt Nam. Điểm sáng lớn nhất là việc cả nền bóng đá cùng nhau vượt qua thử thách và đưa V-League về đích trong an toàn. Đây là tiền đề quan trọng để tạo sức bật mới cho bóng đá Việt Nam năm 2021.

 

V-League về đích an toàn

 

COVID-19 khiến bóng đá thế giới đóng băng hoàn toàn. Bóng đá Việt Nam không ngoại lệ. Tuy nhiên, sự đoàn kết của những người làm bóng đá và những quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã giúp cho giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam về đích an toàn trong sự ngưỡng mộ của các nền bóng đá khu vực và châu lục.

 

Nói về sự thành công của V-League 2020 không thể không nhắc đến dấu ấn của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Tổ chức này đã có những phản ứng kịp thời để thích nghi với tình huống, khi các giải đấu được thay đổi thể thức để kết thúc đúng thời gian. Đáng nói hơn, khi bóng lăn trở lại, cuộc đua vô địch V-League 2020 đã diễn ra kịch tính đến vòng cuối cùng, tạo ra hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam. Đây là điều mà đã khá lâu người hâm mộ không được thưởng thức, bởi CLB Hà Nội gần như thống trị sân chơi V-League trong nhiều năm qua.

 

Trong thành công ấn tượng ấy, không thể không có những khó khăn. Thực tế, một số thời điểm V-League 2020 đứng trước khả năng bị hủy bỏ. Thậm chí có đến 4 câu lạc bộ gửi công văn trực tiếp đề nghị VPF kết thúc sớm giải đấu là: Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Nhưng sự quyết liệt của những người tổ chức giải cùng với sự đồng lòng của các CLB đã khiến cho những ý nghĩ tiêu cực tan biến và biến cuộc đua vô địch V-League năm nay trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

 

Một trong những dấu ấn tiếp theo của VPF chính là việc đàm phán để trả đủ quyền lợi cho các nhà tài trợ trong bối cảnh các trận đấu bị rút ngắn. Đây là điều mà các CLB đều ghi nhận và nó cho thấy sự uy tín của VPF ngày một tăng lên.

 

Với thành công ấn tượng trong năm 2020, VPF nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận hành thể thức thi đấu như đã làm. Một trong những lý do được đưa ra là quỹ thời gian để tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 rất khó khăn bởi hàng loạt giải quốc tế của các đội tuyển quốc gia từ 2020 chuyển sang 2021 do dịch COVID-19.

 

Những mục tiêu lớn trong năm 2021

 

Năm 2021, các đội tuyển quốc gia sẽ có nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đội tuyển bóng đá nam sẽ hoàn tất Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (mục tiêu vào vòng cuối cùng); bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup. U22 Việt Nam và đội tuyển nữ cùng hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 31, kỳ SEA Games mà Việt Nam đóng vai trò chủ nhà. Đội tuyển futsal quốc gia sẽ tham dự Vòng chung kết châu Á (hoãn từ năm 2020 sang) tại Kuwait với mục tiêu lần thứ 2 giành suất tham dự World Cup 2021 (dự kiến tại Lithuania; 5 đội xuất sắc nhất châu Á sẽ có suất)...

 

Mới đây, U22 Việt Nam đã tập trung đợt 3, chuẩn bị hướng đến Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31. Với đội tuyển Việt Nam, sắp tới thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ tập trung tại Hà Nội. Đây là những đợt tập trung để HLV Park Hang Seo có đánh giá tổng quan trước khi triển khai các nhiệm vụ năm 2021.

 

Để bộ máy và các đội tuyển tập luyện cũng như thi đấu tốt, vấn đề kinh phí tài trợ được xem là quan trọng. Theo báo cáo của VFF, năm 2019, doanh thu của VFF là 260 tỉ đồng trong khi chỉ tiêu đề ra là 165 tỉ đồng. Trong đó, hơn 70% kinh phí từ nguồn thu được ưu tiên tập trung phát triển chuyên môn.

 

Năm 2020, nguồn thu sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đội tuyển quốc gia không thi đấu. Năm 2021, VFF sẽ phải tính toán đến một nguồn tài chính dự kiến khá lớn nhằm phục vụ công tác chuyên môn và mục tiêu như đã nói, làm sao đảm bảo cho các đội tuyển có sự chuẩn bị chu đáo nhất để hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021.

 

Thời gian vừa qua, Ban Chấp hành VFF đã chỉ đạo các bộ phận điều hành và ban vận động tài trợ tích cực tìm mọi giải pháp để khai thác tối đa, hiệu quả nhằm hướng đến sự ổn định về tài chính để tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển bóng đá, đồng thời duy trì sự ổn định thành tích trên đấu trường khu vực cũng như châu lục.

 

 NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek