Thứ Bảy, 20/04/2024 06:27 SA
“Song sát” Kane-Son lập công, Tottenham thắng thuyết phục Arsenal
Thứ Hai, 07/12/2020 11:13 SA

Bộ đôi Harry Kane và Son Heung Min chơi cực kỳ hiệu quả dưới thời HLV Mourinho.

Rạng sáng 7/12, với hai bàn thắng của bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Arsenal trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2020-2021.

 

Chơi trên sân nhà nhưng Tottenham nhập cuộc thận trọng, nhường thế trận cho Arsenal. Với lối chơi này, Tottenham không có nhiều bóng nhưng các học trò HLV Jose Mourinho lại sớm tìm được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Son Heung-Min sau một tình huống phản công.

 

Phút 13, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Harry Kane tỉa bóng ra cánh trái cho Son Heung-Min bứt tốc độ băng lên. Sau vài nhịp đi bóng vào giữa, tiền đạo người Hàn Quốc tung cú dứt điểm tuyệt đẹp ở cự ly khoảng 25m, đưa bóng vào góc cao khung thành, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Bernd Leno, đem về bàn mở tỉ số cho Tottenham.

 

Có bàn thắng, Tottenham tự tin chơi phòng ngự phản công. Các học trò HLV Jose Mourinho không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và tăng tốc mỗi khi có cơ hội.

 

Với lối chơi này cùng sự ăn ý của bộ đôi Harry Kane - Son Heung-Min, Tottenham tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1.

 

Phút 45+1, lại từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Giovani Lo Celso đi bóng xuống sát vòng 16m50 rồi chuyền cho Son Heung-Min. Lần này tiền đạo người Hàn Quốc không dứt điểm mà tỉa bóng cho Harry Kane xâm nhập vòng cấm.

 

Ở góc sút rất hẹp nhưng Harry Kane vẫn dứt điểm cực mạnh bằng chân trái, đưa trái bóng vượt qua tầm với thủ môn Bernd Leno rồi bật mép dưới xà ngang vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

 

Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Arsenal cũng đánh dấu pha lập công thứ 100 của Harry Kane trên sân nhà cho Tottenham. Không chỉ vậy, đây còn là bàn thắng thứ 250 trong sự nghiệp của chân sút tuyển Anh, trong đó 202 bàn cho Tottenham, 32 bần cho tuyển Anh, 9 bàn cho Millwall, 5 bàn cho Leyton và 2 bàn trong thời gian Kane còn thi đấu trong màu áo Leicester City.

 

Sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức tấn công và đội khách hầu như kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Dù cầm bóng áp đảo (68%) nhưng các học trò HLV Mikel Arteta lại chơi bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Tottenham.

 

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong cả trận là pha lao người đánh đầu hiểm hóc của Alexandre Lacazette ở phút 68. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của chân sút người Pháp lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Hugo Lloris.

 

Đánh bại Arsenal chung cuộc 2-0, Tottenham trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 24 điểm, hơn đội xếp thứ hai Chelsea 2 điểm và hơn nhà ĐKVĐ Liverpool (chưa đá vòng 11) 3 điểm. Trong khi đó, Arsenal với 13 điểm vẫn “ngụp lặn” ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

 

Liverpool giành chiến thắng đậm. Nguồn: Reuters

 

Ở trận đấu muộn thuộc vòng 10, Liverpool dễ dàng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trong cuộc đón tiếp Wolverhampton Wanderers trên sân nhà Anfield.

 

Mohamed Salah, Georginio Wijnaldum và Joel Matip thay nhau lập công cho “The Kop”, trong khi bàn còn lại đến sau pha “phản lưới nhà” của Nelson Semedo.

 

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Juergen Klopp có 24 điểm như Tottenham nhưng tạm xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek