Thứ Năm, 25/04/2024 15:29 CH
La Liga: Messi “tịt ngòi”, Barca bại trận trước tân binh Cadiz
Chủ Nhật, 06/12/2020 15:17 CH

Messi luôn bị các cầu thủ Cadiz "chăm sóc" rất kỹ - Ảnh: Reuters

* Serie A: Juventus ngược dòng kịch tính trong trận derby thành Turin

 

Rạng sáng 6/12, Barcelona bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước đội mới lên hạng Cadiz trên sân Estadio Ramon de Carranza ở vòng 12 La Liga. Đó là trận đấu mà Messi rất nỗ lực với 10 cú sút, 2 quả phạt trực tiếp nhưng đều không thể thành công.

 

HLV người Hà Lan Ronald Koeman sử dụng đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của Messi sau khi được nghỉ ngơi ở Champions League. Barca đã hoàn toàn kiểm soát thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 83%.

 

Tuy nhiên ngay phút thứ 8, đội chủ nhà Cadiz lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Oscar Mingueza trong nỗ lực phá bóng vô tình đánh đầu về phía khung thành đội nhà ở cự ly gần. Tuy thủ môn Marc-Andre ter Stegen xuất sắc đẩy bóng ra nhưng tiền đạo Alvaro Gimenez kịp ập vào đá bồi ghi bàn 1-0 cho chủ nhà Cadiz.

 

Bị thủng lưới trước Barca dồn lên tấn công và Cadiz chọn lối chơi "tử thủ" với số đông. Điều này khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jeremias Ledesma.

 

Phải đến phút 58, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Barca mới ghi được bàn gỡ hòa 1-1 khá may mắn. Messi đi bóng trong vòng cấm đối phương rồi chuyền cho Martin Braithwaite và cú căng ngang của tiền đạo này vô tình trúng chân hậu vệ Pedro Alcala đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Jeremias Ledesma.

 

Nhưng chỉ 5 phút sau, pha phối hợp không hiểu ý nhau giữa trung vệ Clement Lenglet và thủ môn Marc-Andre ter Stegen bên phía Barca đã biếu không cho đội chủ nhà bàn thắng. Alvaro Negredo là người chớp thời cơ dứt điểm vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số 2-1 cho Cadiz.

 

Thời gian còn lại, Messi rất nỗ lực để giúp đội nhà nhưng anh bị theo kèm rất sát nên chẳng có khoảng trống để tận dụng.

 

Chung cuộc Barca thất bại 1-2 và tạm xếp thứ 7 với 14 điểm sau 10 trận đã đấu, kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid và kém 6 điểm so với đại kình địch Real Madrid.

 

Theo thống kê, “gã khổng lồ” xứ Catalan chỉ thắng được 4 trận, hòa 2 trận và thua 4 trận ở La Liga 2020-2021. Đây là kết quả tệ hại nhất của CLB này tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha kể từ mùa giải 1987-1988. Khi đó, Barcelona chỉ giành được 13 điểm sau 10 vòng đầu tiên và kết thúc ở vị trí thứ 6.

 

Ở trận tiếp theo, Barcelona sẽ trở lại Camp Nou tiếp đón Juventus ở vòng hạ màn vòng bảng Champions League. Ở trận lượt đi, Barcelona giành chiến thắng 2-0 tại Turin. Chính vì thế, họ chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua với cách biệt tối thiểu là giành ngôi đầu bảng. Hiện tại, cả Barcelona và Juventus đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

 

* Tại vòng 10 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus có chiến thắng khó khăn 2-1 trước Torino.

 

Bonucci giúp Juventus có trọn 3 điểm phút cuối trận. Ảnh: Reuters

 

Với sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau khi được nghỉ ngơi tại vòng trước, Juventus nhập cuộc đầy tự tin. Thế nhưng chỉ sau 9 phút, họ nhận ngay "gáo nước lạnh" khi Torino mở tỉ số.

 

Từ một pha dàn xếp đá phạt góc, bóng đến vị trí của Nicolas Nkoulou. Trung vệ người Cameroon bình tĩnh xử lý, dứt điểm chéo góc ghi bàn cho Torino.

 

Việc bị dẫn trước từ sớm khiến Juventus có phần mất bình tĩnh. Họ mắc sai lầm trong việc giăng bẫy việt vị và suýt để Zaza nâng tỉ số lên 2-0 cho Torino ở phút 14. Phải đến gần cuối hiệp 1, "Bà đầm già" mới bắt đầu tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý.

 

Sang hiệp 2, Juventus gây sức ép lớn về phía khung thành đối phương. Đến phút 57, Juan Cuadrado đưa bóng vào lưới sau một cú sút xa đẹp mắt. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Daniele Orsato không công nhận bàn thắng này do Leonardo Bonucci đứng ở vị trí việt vị.

 

Sau bàn thắng hụt, Juventus tiếp tục dâng cao và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng đều không thể tận dụng. Trong tình thế đó, cầu thủ trẻ người Mỹ Weston McKennie lại lên tiếng đúng lúc để mang về bàn gỡ quan trọng cho Juventus ở phút 77.

 

Từ quả tạt của Cuadrado bên cánh phải, McKennie bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Sirigu. Đây chính là bàn thắng đầu tiên mà McKennie ghi được trong màu áo Juventus.

 

Pha làm bàn này như giúp đội chủ nhà hưng phấn hơn. Đến phút 89, Bonucci giúp Juventus có màn lội ngược dòng thành công cũng với một pha đánh đầu thành bàn.

 

Thắng trận derby thành Turin với tỉ số 2-1, Juventus tạm vươn lên vị trí thứ 3 ở Serie A với 20 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek