Thứ Tư, 24/04/2024 11:03 SA
Nỗ lực xã hội hóa thể thao đáng ghi nhận
Thứ Hai, 07/12/2020 09:22 SA

Những ngày qua, Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) triển khai lắp đặt ghế ngồi để phục vụ người hâm mộ thể thao Phú Yên đến cổ vũ và thưởng thức các giải đấu, xen kẽ với hình ảnh bắt mắt trên khán đài là các biển quảng cáo của Công ty CP Động Lực.

 

Theo thông tin chúng tôi được biết, nếu mọi việc thuận lợi, bảng hợp đồng trị giá khoảng 300 triệu đồng sẽ được Sở VH-TT-DL Phú Yên và Công ty CP Động Lực ký kết trong thời gian tới. Theo đó, Công ty CP Động Lực sẽ tài trợ bóng thi đấu, tập luyện, cúp, huy chương… cho các giải thể thao Phú Yên và các đội tuyển bóng đá Phú Yên. Đổi lại, Công ty CP Động Lực được phép treo các biển quảng cáo tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

 

Trước đó, giới chuyên môn và người hâm mộ cũng ghi nhận những nỗ lực trong công tác vận động xã hội hóa của những người làm thể thao Phú Yên khi đàm phán, làm việc với Trung tâm Đào tạo trẻ bóng đá Việt Nam (PVF) để cử chuyên gia giúp đỡ về chuyên môn, cũng như hỗ trợ tài chính cho các giải U10, U13 tỉnh Phú Yên trong thời gian tới. Những nỗ lực này xứng đáng được biểu dương.

 

Như đã biết, công tác xã hội hóa thể thao là nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của một nền thể thao. Tuy nhiên, thời gian trước đây, vì nhiều lý do khác nhau, thể thao Phú Yên không thể có được những nguồn kinh phí hỗ trợ theo phương thức xã hội hóa. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho các VĐV, HLV đang thực hiện nhiệm vụ cùng thể thao Phú Yên.

 

Vậy nên, việc những người đứng đầu thể thao Phú Yên vừa có các động thái tìm nguồn tài trợ, hỗ trợ kinh phí được xem là tín hiệu vui cho thể thao Phú Yên trong thời gian tới.

 

Câu thành ngữ “Muốn ăn thì lăn vào bếp” xem ra rất đúng với hoàn cảnh thể thao Phú Yên. Muốn có nguồn kinh phí hỗ trợ, những người đứng đầu nền thể thao tỉnh nhà phải là tiên phong, nỗ lực để thay đổi những hạn chế đã tồn tại trong thời gian khá dài. Chỉ có như vậy, thể thao Phú Yên mới có sự bứt phá, phát triển trong tương lai.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek