Thứ Sáu, 26/04/2024 10:36 SA
Thầy Phong giỏi chuyên môn, tâm huyết với Taekwondo
Chủ Nhật, 06/12/2020 10:38 SA

Thầy Phạm Thiên Phong hướng dẫn một võ sinh ở xã Hòa Bình 1 cách đứng thủ khi mới vào học võ. Ảnh NGUYỄN CHƯƠNG

Là giáo viên dạy thể dục, giáo dục quốc phòng, an ninh (TDGDQPAN) ở Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), mấy năm qua, thầy Phạm Thiên Phong không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao học đường của trường mà còn xây dựng, phát triển CLB Taekwondo ở huyện Tây Hòa.

 

Giỏi chuyên môn

 

Trong 18 năm dạy TDGDQPAN ở Trường THPT Lê Hồng Phong, thầy Phạm Thiên Phong luôn là giáo viên tiêu biểu. Để học sinh thích thú học môn học này, mỗi năm thầy Phong nghiên cứu ra nhiều bài tập vận động gắn với các trò chơi dân gian để học sinh khởi động trước khi bước vào bài học chính. Nhờ sự khởi động ấy, nhiều học sinh rất thích thú và thực hiện rất tốt các bài học.

 

Để đẩy mạnh phong trào thể thao học đường, thầy Phong còn chủ công thành lập các CLB đẩy gậy, bóng chuyền, điền kinh và đích thân huấn luyện. Qua các CLB này, hàng năm thầy Phong có nguồn tuyển những em có tố chất để huấn luyện và tập các bài nâng cao, tham gia các giải Thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Thầy Phong cho biết: “Trong các CLB của trường, thành tích môn đẩy gậy và điền kinh có bề dày nhất. Để có thành tích cao, hàng năm tôi luôn ứng dụng một số bài tập nâng cao như: chạy tam cấp, lật bánh xe ô tô, gánh tạ, chạy bền, tốc độ… để huấn luyện cho các em đội tuyển”.

 

Nhờ vậy đội tuyển của Trường THPT Lê Hồng Phong khi tham gia các giải đấu cấp tỉnh đều mang về thành tích cao. Đơn cử, năm 2012, đội đẩy gậy của trường đạt 11 bộ HCV/14 bộ HCV của Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Năm 2013, đội tuyển đẩy gậy của trường tiếp tục đạt 11 bộ HCV/14 bộ HCV tại giải Thể thao học đường cấp tỉnh. Năm 2014, đội tuyển đẩy gậy của trường đạt 10 bộ HCV/14 bộ HCV tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, đồng thời đạt 16 bộ HCV/19 bộ HCV tại Đại hội thể dục thể thao của tỉnh...

 

Riêng bản thân thầy Phong, nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. “Từ năm 2008 đến nay, trừ hai năm 2014 và 2015, tôi không đăng ký chiến sĩ thi đua, còn lại năm nào tôi cũng đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có nhiều năm tôi nhận được bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, năm 2012, tôi đạt giải giáo viên dạy giỏi môn TDGDQPAN cấp tỉnh và năm 2017 tôi vinh dự đạt giải giáo viên dạy giỏi môn TDGDQPAN cấp quốc gia”, thầy Phong cho biết.

 

Tâm huyết với môn võ Taekwondo

 

Xuất thân là sinh viên Trường đại học Thể dục - Thể thao Trung ương 2 (nay là Trường đại học Thể dục - Thể thao TP Hồ Chí Minh), thầy Phạm Thiên Phong đã tiếp cận và học võ Taekwondo khá sâu. Năm 2002, khi tốt nghiệp đại học, anh được về giảng dạy tại Trường THPT Lê Hồng Phong, đồng thời mở CLB Taekwondo tại trường để dạy cho học sinh. Để môn võ này phát triển, năm 2012, thầy Phong chuyển CLB ra tập tại nhà thi đấu huyện và lấy tên CLB Taekwondo huyện Tây Hòa, mở rộng thêm điểm tập tại nhiều xã.

 

Để trực tiếp tập luyện cho các võ sinh tại hai điểm tập, HLV Phạm Thiên Phong chia hai điểm tập lệch ngày vào các buổi chiều trong tuần. Theo HLV Phạm Thiên Phong, trong quá trình tập luyện anh luôn chia các võ sinh thành nhiều nhóm. Đối với những võ sinh mới vào, HLV Phạm Thiên Phong cho tập những động tác cơ bản và 7 bài quyền của môn võ này. Đối với nhóm nâng cao, các võ sinh được tập những bài tập thể lực, bài tập chuyên môn, cách phòng thủ, tấn công và những động tác ra đòn đánh hạ đối phương trong thi đấu… “Ngoài những buổi tập, tôi thường cho các võ sinh đấu đối kháng với nhau để cọ xát, rút kinh nghiệm trong thi đấu, xử lý đòn thế khi thi đấu, làm quen với thời gian và biết phân sức trong từng hiệp đấu… Nhờ đó, khi tham gia thi đấu, các em tự tin thi đấu hết mình mang về thành tích cao”, thầy Phong nói.

 

Từ năm 2013 đến nay, năm nào các võ sinh trong CLB Taekwondo huyện Tây Hòa khi tham gia thi đấu tại các giải vô địch các lứa tuổi Taekwondo tỉnh Phú Yên cũng mang về những tấm HCV, HCB, HCĐ với các nội dung thi đấu đối kháng, biểu diễn các bài quyền, góp phần đẩy mạnh phong trào Taekwondo tỉnh Phú Yên. 

 

Thầy Phạm Thiên Phong là giáo viên rất vững chuyên môn, hàng năm thầy luôn có sáng kiến trong dạy học và nhiều năm thầy đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh và quốc gia. Trong gần 20 năm giảng dạy tại trường, thầy Phong luôn có uy tín với đồng nghiệp và học sinh của trường. Ngoài dạy tốt, thầy Phong còn năng nổ tham gia huấn luyện các đội tuyển của trường mỗi khi tham gia giải Thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và đội tuyển của trường luôn mang về thành tích cao. Bên cạnh đó, thầy Phong còn nhiệt tình trong việc dạy võ Taekwondo, trong đó có nhiều học sinh của trường tham gia tập luyện, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc trong học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện.

 

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong Trần Thị Lệ Thủy

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek