Thứ Hai, 09/09/2024 16:14 CH
Liên đội trưởng Khả Tú học giỏi, chơi thể thao hay
Chủ Nhật, 27/01/2019 13:40 CH

Khả Tú và mẹ - Ảnh: HÀ MY

Không chỉ học giỏi, năng động trong các hoạt động, Nguyễn Khả Tú, học sinh lớp 5D Trường tiểu học Chu Văn An (TP Tuy Hòa) còn đam mê thể thao và đạt nhiều thành tích cao. Ngoài dance sport, Liên đội trưởng Liên đội Chu Văn An này còn là một kình ngư xuất sắc mang về cho trường nhiều giải trên đường đua xanh của thành phố.

 

Sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên dạy Thể dục, từ nhỏ, Khả Tú được mẹ sớm cho tiếp xúc với các môn thể thao. Ba là bộ đội, công tác xa nhà, nên em thường “bám” mẹ, đồng hành cùng mẹ tham gia các hoạt động phong trào và giải thể thao quần chúng do ngành và địa phương tổ chức. Mẹ Tú, chị Huỳnh Đăng Linh chia sẻ: “Là giáo viên Thể dục kiêm Tổng phụ trách Đội của một trường tiểu học, nên tôi luôn muốn trang bị cho con kỹ năng sống cũng như có môi trường để phát triển toàn diện. Tôi luôn suy nghĩ và định hướng cho con mình làm thế nào để luôn vui, khỏe và trải nghiệm những môn thể thao mới. Vì vậy, ngoài dẫn con đến sân xem mẹ luyện tập và thi đấu, tôi còn cho bé tham gia tập luyện các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe và nuôi dưỡng đam mê”.

 

Phát hiện con gái có khả năng nhảy múa khi xem các chương trình nhạc Hàn Quốc, nên hè năm học lớp 3, chị Linh dẫn Tú đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đăng ký học lớp dance sport. Trong hai tháng hè, mỗi tuần 3 buổi, chị đều đặn chở con gái từ phường Phú Lâm qua phường 5 để học khiêu vũ thể thao. Đam mê và có tố chất, Tú nhanh chóng nắm vững và thực hiện thuần thục những bước đi đầu tiên và căn bản trong dance sport. Khóa học vừa kết thúc đúng vào thời điểm Giải vô địch Khiêu vũ thể thao và nghệ thuật tỉnh Phú Yên mở rộng năm 2017 tổ chức.

 

Đây là một cuộc thi quy mô, thu hút 190 VĐV của 26 CLB đến từ 14 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Khả Tú đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, mang về cho tỉnh Phú Yên 2 HCB nhóm tuổi thiếu niên với vũ điệu Chachacha. Em được nhận xét là một “hiện tượng” khi nhanh chóng nổi trội về khả năng khiêu vũ và biểu cảm so với các học viên khác có “tuổi nghề” dày dặn hơn.

 

Mong muốn con gái được trang bị kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước, hè năm học lớp 4, chị Linh đăng ký cho Tú học bơi, chỉ sau mấy tháng, em đã bơi thuần thục. Thấy Tú có khả năng bơi lội, các thầy cô giáo ở trường tuyển chọn em vào đội tuyển bơi lội tham gia Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa. Để nâng cao kỹ thuật và thành tích, cứ 4 giờ 30 sáng, Khả Tú lại nhờ mẹ đưa đi tập bơi một cách chăm chỉ. Nhờ nỗ lực và đam mê, ngay từ lần đầu tiên đại diện trường đi thi bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, Khả Tú mang về cho trường giải nhì nội dung 25m ếch. Mới đây, em tiếp tục làm giàu thêm bảng thành tích bơi lội của mình với 2 giải nhất nội dung bơi ếch 25m và 50m, 1 giải ba nội dung bơi tự do.

 

Ngoài thể thao, Khả Tú còn là học sinh học giỏi và sôi nổi trong các hoạt động phong trào ở trường. Năm học 2017-2018 vừa qua, em đạt giải ba hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp thành phố và giải nhì nội dung thi năng khiếu nhảy dance sport; đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện của Trường tiểu học Chu Văn An. Hè năm 2018, em được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi, tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu năm học 2017-2018. Ngoài ra, Khả Tú còn tham gia Đội nghệ thuật Vàng Anh của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, dự thi Liên hoan Búp sen hồng toàn quốc tại Huế.

 

Thầy Châu Đình Khoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An cho hay: “Nguyễn Khả Tú là học sinh đa năng, xuất sắc toàn diện. Em là hạt nhân trong các phong trào thể thao, văn nghệ của trường; được thầy cô giáo và các bạn tín nhiệm bầu là Liên đội trưởng của trường trong năm học 2018-2019. Tú rất xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ, tấm gương sáng cho các bạn noi theo”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek