Thứ Ba, 17/09/2024 10:31 SA
Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay Asian Cup 2019
Thứ Sáu, 25/01/2019 10:07 SA

Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu xuất sắc trước Nhật Bản

* HLV Nhật Bản đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam

 

Tối 24/1, đội tuyển Việt Nam phải dừng bước tại Asian Cup 2019 sau khi để thua 0-1 trước Nhật Bản ở trận tứ kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận những lời ca ngợi và ngẩng cao đầu rời UAE.

 

Đáng chú ý, ở trận này, dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng đội tuyển Nhật Bản không quá vượt trội trước “những chiến binh Sao vàng”. Và đại diện xứ sở Mặt trời mọc phải nhờ đến công nghệ VAR, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng trong lịch sử Asian Cup, mới có thể đánh bại đoàn quân HLV Park Hang-seo.

 

Phút 55, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, tiền vệ Ritsu Doan bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Genki Haraguchi và bị trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi.

 

Lúc đầu, trọng tài cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo của các trợ lý, trọng tài cho dừng trận đấu để xem lại VAR và cho Nhật Bản được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Ritsu Doan đánh bại thủ môn Văn Lâm, ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản.

 

Với chiến thắng này, Nhật Bản giành vé vào bán kết Asian Cup 2019.

 

Trao đổi với báo giới sau trận gặp Nhật Bản, HLV Park Hang-seo đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Dù thua Nhật Bản, các cầu thủ thể hiện rất tốt và cho tất cả thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Ông bày tỏ có phần tiếc nuối vì Asian Cup diễn ra ngay sau AFF Cup 2018 nên ban huấn luyện không có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

 

Đánh giá về tương lai đội tuyển Việt Nam, ông Park nói: "Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có tương lai tươi sáng. Việc đội tuyển Việt Nam vào tứ kết là điều bất ngờ rồi. Tuy nhiên, như tôi đã nói, chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị, rất đáng tiếc về điều đó. Tôi hy vọng đội tuyển Hàn Quốc sẽ giành chức vô địch Asian Cup".

 

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ một chút thất vọng: "Thực ra tôi có một chút thất vọng. Tôi thực sự hy vọng sẽ có điều kỳ diệu ở trận đấu với Nhật Bản nhưng nó đã không xảy ra nên tôi có chút thất vọng". Ông khẳng định dù quyết định của trọng tài là chính xác, nhưng vấn đề VAR vẫn cần được xử lý chính xác hơn trong thời gian tới.

 

Trong khi đó, phát biểu sau trận thắng, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ thần tốc nhờ được dẫn dắt bởi 1 HLV tuyệt vời. "Chúng tôi thấy Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ, nên khó có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Bằng chứng là khi chúng tôi kiểm soát bóng cũng đã đánh mất bóng nhiều lần. Tôi nghĩ chúng tôi có vài cơ hội để ghi bàn. Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc", HLV Hajime Moriyasu cho biết.

 

Đánh giá về trận đấu, HLV Nhật Bản nói: "Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội tạo ra. Đội tuyển VN đã chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận. Đó là một trải nghiệm tốt cho chúng tôi trong trận đấu tới. Các cầu thủ VN đã rất nỗ lực ghi bàn, và có những thời điểm tấn công tốt. Nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới".

 

Iran lần thứ 9 góp mặt ở bán kết Asian Cup - Nguồn: AFC

 

Ở trận tứ kết diễn ra sau đó, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Iran tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đè bẹp Trung Quốc 3-0, để ghi tên vào bán kết.

 

Mehdi Taremi, Sardar Azmoun và Karim Ansarifard thay nhau lập công để mang về chiến thắng cho đội bóng có thứ hạng cao nhất châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

 

Đây là lần thứ 9 đội tuyển Iran góp mặt ở bán kết Asian Cup. Trong 8 lần vào bán kết trước đó, Iran từng 3 lần đi đến trận đấu cuối cùng và đều giành chức vô địch vào các năm 1968, 1972 và 1976.

 

Trận bán kết giữa Iran và Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân vận động Hazza bin Zayed vào ngày 28/1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek