Thứ Ba, 17/09/2024 10:27 SA
Hàn Quốc và Úc cay đắng chia tay Asian Cup 2019
Thứ Bảy, 26/01/2019 18:06 CH

Hàn Quốc dừng cuộc chơi ở Asian Cup 2019 - Nguồn: AFC

* Công Phượng lần đầu đoạt giải cá nhân ở Asian Cup 2019

 

Hàn Quốc và ĐKVĐ Úc, hai ứng viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup năm nay sớm tan giấc mộng khi cùng để thua ở loạt trận tứ kết.

 

Đội tuyển Hàn Quốc phải chia tay giải đấu trong nước mắt sau khi để thua 0-1 trước Qatar bởi pha lập công duy nhất của Abdulaziz Hatem ở phút 78.

 

Thất bại này khiến giấc mơ vô địch mà họ đã phải chờ đợi suốt gần 60 năm qua một lần nữa đã không thành hiện thực.

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Úc trở thành cựu vương của giải đấu sau khi để thua 0-1 trước đội chủ nhà UAE. Ali Ahmed Mabkhout là người ghi bàn thắng duy nhất giúp UAE lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội tuyển xuất sắc nhất.

 

Tại bán kết, đối thủ của nước chủ nhà UAE là Qatar, đội bóng đang có phong độ ấn tượng nhất tại giải đấu năm nay khi toàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào.

 

Cặp bán kết được xác định trước đó là trận "đại chiến" giữa Iran và Nhật Bản, đội bóng loại tuyển Việt Nam ở tứ kết.

 

* Tiền đạo Công Phượng đã giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup 2019, phần thưởng do các khán giả, CĐV bình chọn. Trước đó, trang chủ Asian Cup 2019 công bố top 6 đề cử cho giải Bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8.

 

Bàn thắng của Công Phượng ở phút 51 vào lưới Jordan được bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất vòng knock-out.

 

Bên cạnh bàn thắng của Công Phượng vào lưới Jordan, còn có ứng viên khác gồm bàn thắng của Baha' Abdel-Rahman (Jordan), Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan), Ali Mabkhout (UAE), Kim Jin-su (Hàn Quốc) và Bassam Al Rawi (Qatar).

 

Ngay từ ngày đầu bầu chọn, Công Phượng bứt phá rất nhanh so với phần còn lại của cuộc đua. Sau 3 ngày bầu chọn với gần 300.000 lượt vote, bàn thắng của Công Phượng nhận được 217.698 lượt (chiếm 74% tổng số phiếu bầu) đã giành chiến thắng áp đảo.

 

Đứng thứ 2 trong cuộc bầu chọn là pha lập công vào lưới đội chủ nhà UAE của chân chút Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan) với 20% tổng số phiếu bầu, và thứ 3 là bàn thắng của Baha Abdelrahman (Jordan) ghi vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam với 4%.

 

Ngoài Công Phượng, tiền vệ Quang Hải của đội tuyển Việt Nam cũng được người hâm mộ bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng trên trang web của LĐBĐ châu Á.

 

Lippi từ chức HLV Trung Quốc sau thất bại đậm đà trước Iran

 

Trung Quốc không thể tiếp tục hành trình tại Asian Cup 2019 sau khi thua đậm 0-3 trước đội bóng có thứ hạng cao nhất châu Á Iran ở tứ kết. Ngay sau thất bại này, "gã đầu bạc" Marcello Lippi cũng chính thức tuyên bố từ chức HLV Trung Quốc.

 

 

Lippi để thua Queiroz ở trận cuối cùng với tư cách HLV Trung Quốc - Ảnh: AFC

 

"Tôi muốn cảm ơn mọi thành viên của đội tuyển Trung Quốc. Chúng tôi đã có 2 trận thắng và lọt vào tứ kết nhưng thật không máy chúng tôi đã không thể vào bán kết. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn, tối nay là kết thúc cuộc hành trình của tôi với đội tuyển Trung Quốc, tôi sẽ không tiếp tục công việc. Thật vinh dự khi được huấn luyện tuyển Trung Quốc", Marcello Lippi phát biểu sau trận đấu.

 

Marcello Lippi được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nước này vào tháng 10/2016. Sau hơn 2 năm dưới thời Lippi, đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu tổng cộng 30 trận đấu. Họ giành được 10 chiến thắng, hòa 10 trận nhưng cũng đã để thua 11 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek