Thứ Năm, 19/09/2024 10:31 SA
Man City vào chung kết Cup Liên đoàn Anh
Thứ Năm, 24/01/2019 16:56 CH

Aguero (phải) và Mahrez ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Burton Albion - Ảnh: Reuters

* Sevilla đánh bại Barcelona ở lượt đi tứ kết Cup Nhà vua

 

Man City tiếp tục đánh bại Burton Albion 1-0 trong trận bán kết lượt về trên sân Pirelli, để đoạt vé vào chung kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) với chiến thắng chung cuộc 10-0 sau hai lượt trận.

 

Với lợi thế dẫn trước 9-0 ở lượt đi, trận này HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình với phần lớn là các cầu thủ dự bị. 

 

Dù không phải đội hình mạnh nhất nhưng Man “xanh” vẫn thi đấu lấn lướt khi cầm bóng tới 70% và tung ra 12 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Bradley Collins.

 

Tuy nhiên, các chân sút Sergio Aguero, De Bruyne, hay Riyad Mahrez dứt điểm thiếu chính xác, khiến Man City không thể chọc thủng lưới Burton Albion nhiều như ở trận lượt đi.

 

Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền đạo Sergio Aguero sau một tình huống phản công ở phút 26. Riyad Mahrez bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện ra trả bóng ngược lại cho từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Collins, ghi bàn thắng duy nhất cho Man “xanh”.

 

Thắng chung cuộc 10-0, thầy trò HLV Pep Guardiola giành vé vào chung kết chờ đối thủ thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Chelsea.

 

* Ở lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Barcelona 2-0 trên sân Sanchez Pizjuan.

 

Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona - Ảnh: Reuters

 

Ở trận này, HLV Ernesto Valverde của Barcelona tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Với đội hình chắp vá, Barcelona chơi không tốt, đặc biệt là trong tấn công, dù vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với Sevilla, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng lại chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Juan Soriano.

 

Trong khi đó, với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh, Sevilla tạo ra rất nhiều những cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Jasper Cillessen. Phút 58, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Sevilla cũng có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Pablo Sarabia với pha bay người bắt vô-lê đẹp mắt từ cự ly 5m sau đường căng ngang bên cánh trái của Quincy Promes.

 

Bị thủng lưới, Barcelona dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và từ một tình huống phản công nhanh, Sevilla có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền đạo Wissam Ben Yedder (phút 76) với pha đệm bóng cận thành sau cú dứt điểm của Ever Banega.

 

Thắng chung cuộc 2-0, Sevilla tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân Nou Camp vào giữa tuần sau.

 

Trong khi đó, với thất bại này, thầy trò HLV Valverde cần phải nỗ lực hơn rất nhiều trong trận lượt về (ngày 31/1) để lật ngược tình thế giành vé vào bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek