Thứ Sáu, 20/09/2024 00:25 SA
Nỗ lực sẽ được đền đáp
Thứ Ba, 22/01/2019 06:22 SA

Chỉ sau ít giờ đội tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan để hiên ngang có mặt trong trận tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã không thực hiện được điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm, khi thất bại 1-2 trước Trung Quốc. Điều đáng nói là Chanathip Songkrasin- ngôi sao số 1 của bóng đá xứ Chùa vàng chơi khá mờ nhạt và không thể giúp đội tuyển Thái Lan có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Và nhiều người đã so sánh màn trình diễn giữa “Messi Thái” và “Messi Việt Nam” - Công Phượng.

 

Cách đây vài năm, người hâm mộ Đông Nam Á thường xuyên đưa Nguyễn Công Phượng và Chanathip Songkrasin lên bàn cân so sánh. Bởi họ là niềm hy vọng số 1 của tương lai bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Hiện tại, cán cân ấy đang lệch về phía ngôi sao của Thái Lan. Chanathip Songkrasin thi đấu chói sáng ở J-League 1, được Consadole Sapporo mua đứt với phí 2,5 triệu euro và được dự báo là ngôi sao tương lai ở giải đấu cao nhất tại xứ sở mặt trời mọc.

 

Trong khi đó, sau 1 năm không hòa nhập được với Mito Hollyhock ở J-League 2, Công Phượng đã phải trở lại Hoàng Anh Gia Lai. Từ đó đến nay, Công Phượng chưa bao giờ lấy lại được sức hút như anh từng tạo ra khi thi đấu ở U19 Việt Nam, thậm chí vai trò của Công Phượng hiện tại cũng không thể sánh bằng “ngôi sao” số 1 là Quang Hải. Tuy nhiên, chưa bao giờ người ta thấy tiền đạo người Nghệ An nản chí, ngược lại Công Phượng luôn cố gắng thể hiện mình khi được trao cơ hội.

 

Tại Asian Cup 2019, Công Phượng thay thế vai trò của Anh Đức chơi ở vị trí trung phong của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã thay đổi lối chơi để phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của cầu thủ này và có thể khẳng định HLV người Hàn Quốc đã thành công. Bàn thắng của Công Phượng vào lưới Jordan có giá trị không khác gì một chiến thắng, bởi lẽ nó khiến các đồng đội của anh thêm tự tin và ngược lại làm cho đối thủ phải e sợ như chính HLV Vital Borkelmansthừa nhận.

 

Với Công Phượng, đó là phần thưởng cho những ngày dài nỗ lực. Với người hâm mộ cầu thủ này, đó là điều mà họ chờ đợi ở anh trong hành trình bước vào ngôi nhà của những “huyền thoại” bóng đá Việt Nam.

 

Xét một cách tổng thể, bàn thắng của Công Phượng chưa thể giúp anh san lấp “khoảng cách” so với người đồng nghiệp cùng thời của đội tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin. Nhưng với bóng đá Việt Nam, Công Phượng biết lên tiếng khi đội tuyển đang gặp khó khăn, chắc chắn anh sẽ mãi là cầu thủ được yêu mến như thời còn thi đấu cho U19 Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek