Thứ Sáu, 20/09/2024 05:16 SA
Giành vé vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam nhận “mưa tiền thưởng”
Thứ Hai, 21/01/2019 11:06 SA

Niềm vui của cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng - Ảnh: TTXVN

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện thoại chúc mừng tuyển Việt Nam

 

Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan ở loạt sút luân lưu, để giành vé vào tứ kết. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút, rồi vượt qua đối thủ 4-2 ở chấm 11m.

 

Trước thành tích đáng khích lệ này, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện quyết định thưởng nóng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời gửi thư chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và toàn thể đội bóng.

 

PYO trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư như sau:

 

"Thân gửi: Huấn luyện viên Park Hang-seo và toàn thể đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hàng triệu trái tim người hâm mộ đang vỡ òa trong niềm hạnh phúc và tự hào vô bờ bến khi đón nhận món quà vô giá mà đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam mang về cho Tổ quốc.

 

Chúng ta đã trải qua những giây phút hồi hộp, căng thẳng rồi vỡ òa trong niềm vui chiến thắng trước đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

 

Với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh sân cỏ vững vàng, chiến thuật hợp lý, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã thi đấu kiên cường, quả cảm và giành chiến thắng một cách thuyết phục làm nức lòng người hâm mộ, lọt vào top 8 đội mạnh của bóng đá châu Á.

 

Ý chí và nghị lực ấy đã toát lên vẻ đẹp của con người Việt Nam: Không chịu khuất phục trước khó khăn và vươn lên trong gian khó.

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Ủy ban Olympic Việt Nam, tôi trân trọng cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo, người đã đưa bóng đá Việt Nam chinh phục đỉnh cao mới của bóng đá châu lục, cảm ơn các thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ vì sự cống hiến, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

 

Nhân đây tôi cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn đồng hành, trở thành sức mạnh lớn lao động viên đội tuyển.

 

Tôi tin tưởng, hy vọng đội tuyển sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu tuyệt vời ngày hôm nay và mang theo hành trang là niềm tự hào dân tộc cùng sự tin yêu của người hâm mộ để chiến thắng trong những chặng đường tiếp theo.

 

Chúc toàn đội sức khỏe và thành công!"

 

Trước đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho ông Tuấn để gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Trong cuộc trò chuyện, Thủ tướng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Thủ tướng biểu dương ý chí thi đấu kiên cường của các cầu thủ đã mang về cho đội tuyển chiến thắng tuyệt vời, mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước.

 

Đồng thời Thủ tướng chúc đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu kế tiếp tại tứ kết Asian Cup 2019.

 

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng cho đội tuyển 1,5 tỉ đồng. Trước đó, sau khi vượt qua vòng bảng, VFF đã thưởng cho đội tuyển 2 tỉ đồng.

 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã cam kết và công bố trao thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, với tổng số tiền lên đến 6 tỉ đồng. Trong số này có những ngân hàng lớn như: Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Tập đoàn C.T Group; mỗi đơn vị thưởng 1 tỉ đồng.

 

Cùng với các ngân hàng, nhiều đơn vị khác cũng thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) quyết định thưởng cho đội tuyển 2 tỉ đồng.

 

Báo chí Jordan gọi tuyển Việt Nam là thế lực mới nổi của bóng đá châu Á

 

Truyền thông Jordan cho rằng chiến thắng của Việt Nam hoàn toàn thuyết phục khi thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, còn Jordan có "màn trình diễn tệ nhất".

 

Báo Al Ghad gọi đội tuyển Việt Nam là "thế lực mới nổi của bóng đá châu Á" và khẳng định thất bại của tuyển Jordan không có gì phải bàn cãi khi đội nhà lép vế về mọi mặt.

 

 

Mọi thông số thống kê đều cho thấy Việt Nam hơn hẳn Jorrdan trong hai hiệp thi đấu chính thức

 

Cũng trên báo Al Ghad, ngay trong bài tường thuật về trận đấu, tác giả Khaled Khatatab không giấu được sự thất vọng trước màn trình diễn của tuyển Jordan. Ký giả Khaled viết: "Jordan đã không thể hiện được sức mạnh mà họ mong muốn. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam cho thấy khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công một cách tuyệt vời. Họ khiến các tiền vệ và trung vệ Jordan không dám dâng cao tấn công”.

 

Trên báo Alawaba, tác giả Stephen gọi thủ thành Đặng Văn Lâm là người hùng của tuyển Việt Nam. Ông Stephen miêu tả: "Văn Lâm với tinh thần vững vàng đã có cú đổ người chuẩn xác để cản phá quả phạt đền của Ahmed Samir".

 

Trong bài viết, tác giả Stephen rất công bằng khi cho rằng Jordan không tạo được sức ép cho Việt Nam về cả tinh thần lẫn thể chất, đồng thời tỏ ra tiếc nuối với các cơ hội bị bỏ lỡ của Việt Nam.

 

Còn báo Alrai đưa nổi bật phát biểu của HLV Vital Borkelman sau trận đấu, khi chiến lược gia này thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng và bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với đội tuyển Jordan. Tuy vậy, ông Vital Borkelman cho biết, mọi chuyện vẫn sẽ phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá Jordan.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek