Thứ Sáu, 20/09/2024 05:14 SA
Vòng 1/8 Asian Cup 2019:
Ngược dòng hạ Thái Lan, Trung Quốc chạm trán Iran ở tứ kết
Thứ Hai, 21/01/2019 10:07 SA

Xiao Zhi và Gao Lin thay nhau lập công giúp Trung Quốc ngược dòng đánh bại Thái Lan 2-1.

Tối 20/1, nối gót Việt Nam, hai đội tuyển Trung Quốc và Iran cũng giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng trước Thái Lan và Oman.

 

Bị đánh giá yếu hơn nhưng với lối chơi phòng ngự phản công, Thái Lan gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước vào giữa hiệp 1. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Trung Quốc phá bóng không thành công. Thitipan Puangchan băng lên tung cú dứt điểm trước vòng cấm, bóng đi ngay vào vị trí Supachai Jaided và tiền vệ này xoay người đá nối cận thành hạ thủ môn Yan Junling, mở tỉ số cho Thái Lan.

 

Bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước nhưng Thái không thể bảo vệ được thành quả trước một Trung Quốc mạnh hơn - Nguồn: AFC

 

Bị thủng lưới, Trung Quốc dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Sivarak Tedsungnoen. Phút 67, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Trung Quốc cũng có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công tiền đạo Xiao Zhi với pha đá bồi cận thành.

 

Sau bàn gỡ, Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Thái Lan và niềm vui lại đến với các học trò HLV Marcello Lippi. Phút 70, từ pha lên bóng ở trung lộ, Gao Lin bứt tốc đón đường chuyền của Wu Lei và bị hậu vệ Chalermpong Kerdkaew đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Gao Lin đã thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 2-1 cho Trung Quốc.

 

Thắng trận này, Trung Quốc trở thành đội thứ hai sau Việt Nam đoạt vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của Trung Quốc ở tứ kết là ứng viên vô địch Iran. Bởi ở trận đấu muộn nhất, không có bất ngờ xảy ra khi Iran dễ dàng giành quyền đi tiếp với chiến thắng cách biệt 2-0 trước Oman.

 

Iran thẳng tiến tứ kết Asian Cup 2019 sau khi vượt qua Oman - Nguồn: AFC

 

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Oman nhập cuộc tốt và sớm có cơ hội mở tỉ số. Ngay phút thứ 2, Oman được hưởng một quả phạt 11m khi Majid Hosseini (Iran) cản ngã Mohsin Al Ghassani trong vòng cấm.

 

Tuy nhiên trên chấm 11m, cú sút của đội trưởng tuyển Oman Ahmed Kano không thắng được thủ môn Alireza Beiranvand. Tinh thần của Oman đi xuống rõ rệt sau quả phạt đền hỏng ăn này.

 

Ngược lại, thoát thua trong gang tấc giúp các cầu thủ Iran vùng lên mạnh mẽ, càng đá càng hay. Đến phút 32, sức ép dữ dội của tuyển Iran được chuyển hóa thành bàn thắng. Tận dụng pha bóng lóng ngóng của cầu thủ Oman, Alireza Jahanbakhsh thoát xuống nhanh chân dứt điểm ghi bàn mở tỉ số.

 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Iran được hưởng một quả phạt 11m. Lần này, tiền vệ Ashkan Dejagah không mắc sai lầm nào nhân đôi cách biệt cho đội bóng số 1 châu Á.

 

Những phút còn lại, Oman quyết tâm dồn lên tấn công nhưng do lực lượng yếu hơn họ không thể cầm được bóng. Oman bất lực trong việc lật ngược thế cờ, chấp nhận nhường vé vào tứ kết cho Iran.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek