Thứ Sáu, 20/09/2024 05:24 SA
“Quỷ đỏ” tiếp tục thăng hoa với HLV Solskjaer
Thứ Hai, 21/01/2019 08:12 SA

Với chiến thắng 2-1 trước Brighton, M.U có trận thắng thứ 7 liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer. Mục tiêu tốp 4 đang rất gần, quan trọng hơn, thứ bóng đá mà HLV người Na Uy mang lại cho đội chủ sân Old Trafford, đủ sức làm hài lòng hàng triệu người hâm mộ “Quỷ đỏ” nước Anh.

 

Các cầu thủ M.U có trận thắng thứ 7 liên tiếp tại Giải Ngoại hạng Anh

 

Thực tế cho thấy, HLV Solskjaer không tạo ra bất kỳ cuộc cách mạng nào khi ông tiếp quản M.U cách đây ít tháng. Đó là điều hiếm gặp trong thế giới bóng đá hiện đại, bởi cách tốt nhất để một HLV tạo ấn tượng cho một sự khởi đầu là thay đổi tất cả, đúng theo kế hoạch do mình đề ra. Nhưng với HLV Solskjaer, mọi chuyện có vẻ đi ngược lại xu thế đó. Vẫn những con người dưới thời HLV Mourinho, vẫn sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà M.U thi đấu nhiều mùa bóng qua, nhưng hiệu quả là điều mà nhiều người thấy rõ khi HLV người Na Uy xuất hiện trên sân Old Trafford.

 

Nói cách khác, những gì mà HLV Solskjaer làm được cho M.U lúc này giống như nhà tâm lý hơn là chiến lược gia. Nếu để ý sẽ thấy, thành công nhất của HLV người Na Uy là ông biết cách khích lệ các cầu thủ. Trước và sau mỗi trận đấu của M.U, Solskjaer lại có những phát biểu lúc thì khích lệ, động viên, khen ngợi cầu thủ, lúc lại cảnh báo họ về sự tập trung và thái độ thi đấu. Cách mà HLV Solskjaer đang làm thật ra không lạ, nhưng nó lại đến trong bối cảnh, các cầu thủ M.U có cảm giác “ngộp thở” với những khuôn phép, quy tắc dưới thời HLV Mourinho, vì thế khi được giải phóng, các cầu thủ như trở lại chính mình và họ thể hiện rằng họ xứng đáng được tin tưởng và kỳ vọng.

 

HLV người Na Uy đã truyền cảm hứng cho các học trò và cho họ thấy là họ không cần phải thay đổi gì nhiều, chỉ cần chơi bóng theo đúng cách họ ưa thích, đội bóng sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng. Đó là cách cựu tiền đạo Na Uy “chinh phục nhân tâm” các ngôi sao của sân Old Trafford và thành công đến tức thì sau mỗi trận đấu.

 

Về tổng thể, M.U đã chơi khởi sắc trong thời gian gần đây, về phương diện cá nhân, đã 7 trận liên tiếp Pogba và Rashford cùng nhau tỏa sáng. Theo lẽ thường, HLV Solskjaer phải điều chỉnh chiến thuật để các ngôi sao của M.U thay đổi lối chơi phù hợp. Tuy nhiên, như đã nói không có sự thay đổi nào cả về mặt đấu pháp nhưng bộ đôi tài năng của M.U vẫn thi đấu đầy thăng hoa, điều mà HLV Mourinho đã không làm được trong 2 mùa bóng gần đây.

 

HLV Solskjaer không nâng cấp họ về chuyên môn, ông chỉ giải tỏa tâm lý cho họ để họ chơi bóng đúng với khả năng vốn có của mình. Hiệu quả thi đấu mà cả hai đang thể hiện biến họ thành những nhân tố chủ chốt, tạo ra ảnh hưởng mang tính quyết định đến thành bại của “Quỷ đỏ” mùa này.

 

Từ 11 điểm, giờ M.U chỉ còn cách tốp 4 số điểm của một trận thắng. Những cổ động viên mơ mộng nhất của “Quỷ đỏ” có lẽ cũng không tin đội bóng có sự lột xác nhanh đến thế. HLV Solskjaer là người truyền cảm hứng cho các cầu thủ, nhưng ông cũng là người củng cố giấc mơ cho các cổ động viên, biến điều không tưởng thành hiện thực.

 

M.U đã nhìn thấy con đường vào tốp 4 ngắn hơn bao giờ hết sau chiến thắng 2-1 trước Brighton. Khoảng cách 3 điểm so với Chelsea là hoàn toàn có thể san bằng và vượt qua rất dễ dàng. Thậm chí, “Quỷ đỏ” có thể đe dọa cả Tottenham và Man City đang xếp xa hơn ở phía trên, nếu vẫn duy trì được mạch thắng như hiện nay.

 

Nhiều người đã nói đến việc HLV Solskjaer sẽ trở thành thuyền trưởng chính thức của M.U ở mùa bóng năm sau. Số khác lại dự báo sẽ có những HLV có tầm hơn HLV người Na Uy sẽ tiếp quản M.U trong mùa tới. Đó là câu chuyện của thời gian, còn hiện tại những người hâm mộ “Quỷ đỏ” đang sống những ngày hạnh phúc và đầy mơ mộng.

 

Bóng đá giờ là câu chuyện được nhắc nhiều nhất ở nửa đỏ thành Manchester. Một câu chuyện thú vị được mang đến bởi một HLV còn chưa được thế giới bóng đá ghi nhận bằng danh hiệu, nhưng lại hiểu rõ giá trị của từng cầu thủ mà ông đang làm việc chung hàng ngày. Đó là nền tảng để các cổ động viên M.U tin tưởng vào một kết thúc có hậu cho đội bóng vào cuối mùa bóng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek