Thứ Sáu, 20/09/2024 00:32 SA
Premier League: Arsenal hạ Chelsea trên sân nhà Emirates
Thứ Hai, 21/01/2019 13:01 CH

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Lacazette mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Arsenal gây ấn tượng khi đánh bại Chelsea 2-0 trên sân Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Arsenal tràn đội hình lên chơi tấn công phủ đầu và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

 

Phút 14, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Alexandre Lacazette với pha solo và ghi bàn đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền bên cánh phải của Hector Bellerin.

 

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên đáp trả và có cơ hội gỡ hòa liền ngay sau đó sau tình huống phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, nhưng đáng tiếc Pedro lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Bernd Leno, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea.

 

Không tận dụng được cơ hội, Chelsea phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối hiệp 1 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 39, sau một pha dàn xếp đá phạt, Sokratis thực hiện pha dứt điểm nhanh bằng chân phải, bóng đi không hiểm nhưng lại tạo thành đường chuyền “dọn cỗ” cho Laurent Koscielny lao vào pha đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

 

Những phút sau đó Chelsea gia tăng sức ép nhằm tìm bàn rút ngắn tỉ số và cũng đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Leno. Nhưng các chân sút của “The Blues” đều đều tỏ ra khá vô duyên trong trận này.

 

Đánh bại Chelsea 2-0, “Pháo thủ” có được 44 điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm và khiến cho cuộc đua vào top 4 càng thêm hấp dẫn.

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Man City có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Huddersfield, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool (60 điểm) xuống còn 4 điểm.

 

Man City đã có hơn 100 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này - Ảnh: Reuters

 

Ngoài ra, với 3 bàn thắng vào lưới Huddersfield, đoàn quân của HLV Pep Guardiola trở thành đội bống đầu tiên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vượt qua mốc 100 bàn thắng trên mọi đấu trường.

 

Bàn thắng mở tỉ số của hậu vệ Danilo chi Man “xanh” chính là bàn thắng thứ 100 của đội bóng nhà giàu nước Anh trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Raheem Sterling và Leroy Sane.

 

Ở trận đấu muộn nhất, đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là Tottenham phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trên sân của Fulham.

 

Không có Harry Kane trong đội hình vì chấn thương, Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, pha đá phản lưới nhà của Fernando Llorente khiến "Spurs" bị dẫn trước ở phút 18.

 

Phải sang đầu hiệp 2, Dele Alli gỡ hòa cho Tottenham và đến những phút bù giờ, Harry Winks ghi bàn quý giá mang về 3 điểm cho "Gà trống". Với chiến thắng này, Tottenham tiếp tục giữ vị trí thứ 3 có 51 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek