Thứ Sáu, 20/09/2024 05:16 SA
Vòng 1/8 Asian Cup 2019:
Việt Nam tái lập kỳ tích, hiên ngang vào tứ kết
Chủ Nhật, 20/01/2019 22:00 CH

Vỡ òa cảm xúc khi Công Phượng mang về bàn gỡ cho Việt Nam

Chiều tối 20/1, trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối. “Những chiến binh Sao vàng” đã có một trận thi đấu thăng hoa và nghẹt thở để đánh bại đối thủ mạnh hơn trên chấm luân lưu 11m (hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút).

 

Hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng khi nằm ở bảng D cùng với hai đội bóng rất mạnh là Iran và Iraq, với tâm thế của đội “cửa dưới” trước Jordan nhưng tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin với quyết tâm giành chiến thắng bằng những pha “ăn miếng trả miếng” với đối thủ.

 

Tuy nhiên, Jordan với chiều cao và thể lực vượt trội đã gây sức ép lớn lên khung thành thủ môn Đăng Văn Lâm bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 37 sau pha phạm lỗi của Hùng Dũng khiến Việt Nam chịu một quả phạt ở rìa bên phải cấm địa. Và Abdel-Rahman thực hiện siêu phẩm không cho thủ thành Đặng Văn Lâm có cơ hội cản phá, mở tỉ số 1-0 cho Jordan.

 

Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và gây sức ép không nhỏ lên phần sân đối phương, đặc biệt là trong 4 phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam tung ra liên tiếp các cú sút về phía thủ thành Shafi nhưng đều không thành công.

 

Công Phượng ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: TTXVN

 

Bước sang hiệp 2, “Những ngôi sao Vàng” vẫn thi đấu rất tốt và tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Đến phút 55, từ một tình huống tấn công mẫu mực bên cánh phải, Trọng Hoàng thực hiện pha chuyền bóng loại bỏ hàng thủ Jordan cho Công Phượng băng vào đệm bóng một chạm, tung lưới thủ môn Shafi, san bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Việt Nam.

 

Bàn thắng gỡ hòa này giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo càng chơi càng hay và tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối phương. Nhưng đáng tiếc là Văn Đức, Huy Hùng đều không tận dụng được một số cơ hội để “kết liễu” đối thủ.

 

Hiệp 2 kết thúc với tỉ số hòa 1-1 buộc 2 đội phải bước vào thi đấu 30 phút hiệp phụ, tuy nhiên không bên nào dám dâng cao tấn công vì chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Kết thúc 2 hiệp phụ mà không bên nào ghi được bàn thắng, buộc hai đội phải quyết đấu ở loạt sút luân lưu may rủi.

 

Ở loạt đá cân não này, thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc đẩy được một cú sút của đối phương và một cầu thủ khác của Jordan đá bóng chạm xà, trong khi bên phía Việt Nam chỉ có Minh Vương sút hỏng, còn lại Quế Ngọc Hải, Lương Xuân Trường, Hùng Dũng và Bùi Tiến Dũng đều thực hiện thành công giúp Việt Nam vượt qua đối thủ với tỉ số penalty là 4-2, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên vào tứ kết Asian Cup năm nay.

 

Chiến thắng nghẹt thở này cũng đã tái hiện lại kỳ tích lịch sử mà đội tuyển U23 Việt Nam từng làm được tại Giải U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc), nơi mà đoàn quân HLV Park Hang-seo xuất sắc giành ngôi á quân của giải.

 

Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam ghi danh vào tứ kết, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Jordan, họ có sở trường chơi bóng dài. Chính bởi vậy, tôi cho đội hình dâng cao hơn. Tôi muốn các chân sút phía trên có được sự trợ giúp tốt ở bên dưới. Ngoài ra, Jordan phản công rất nhanh nên tôi cho Huy Hùng đã giữa để chống phản công. Nhìn chung, hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi rất tốt".

 

Đối thủ tại tứ kết của "Những ngôi sao Vàng" là là đội thắng trong cặp đấu giữa Ả-rập Xê-út và Nhật Bản.

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek