Thứ Sáu, 20/09/2024 17:00 CH
Bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh:
“Hủy diệt” Burton Albion 9-0, Man City cầm chắc vé vào chung kết
Thứ Năm, 10/01/2019 11:39 SA

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Burton Albion - Ảnh: Reuters

* Real Madrid tìm lại niềm vui Cup Nhà vua

 

Rạng sáng 10/1, tiền đạo Gabriel Jesus tỏa sáng với 4 bàn thắng, góp công giúp Man City đánh bại Burton Albion 9-0 trên sân Etihad ở trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup).

 

Trận này, HLV Pep Guardiola chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Man “xanh” vẫn quá mạnh so với Burton Albion. Ngay phút thứ 5, tỉ số được mở cho đội chủ nhà với pha thoát xuống đánh đầu cận thành của tiền vệ Kevin de Bruyne sau đường chuyền tinh tế của David Silva.

 

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Burton Albion. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, tiền đạo Gabriel Jesus dễ dàng ghi liền hai bàn trong 4 phút (phút 30 và 34), nâng tỉ số lên 3-0 cho Man “xanh”.

 

Chưa dừng lại ở đó, trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ Man City còn khiến thủ thành của Burton Albion phải vào lưới nhặt bóng thêm 6 lần nữa. Các bàn thắng còn lại đội chủ nhà được ghi do công của Olexandr Zinchenko (phút 37), Gabriel Jesus (phút 57, 65), Philip Foden (phút 62), Kyle Walker (70) và Riyad Mahrez (83), giúp Man City khép lại trận thắng cách biệt 9-0.

 

Với chiến thắng này, Man City xem như cầm chắc chiếc vé vào chung kết Cup Liên đoàn Anh dù vẫn còn trận lượt về trên sân Burton Albion sau hai tuần nữa.

 

* Real Madrid chấm dứt chuỗi trận kém cỏi gần đây khi giành chiến thắng 3-0 trước Leganes trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

 

Real Madrid đã có chiến thắng để lấy lại tinh thần - Ảnh: Reuters

 

Kể từ sau chức vô địch FIFA Club World Cup, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu trồi sụt tại La Liga. "Kền kền trắng" bị Villarreal cầm hòa 2-2, sau đó là trận thua sốc 0-2 trước Sociedad ngay tại Bernabeu. Vì vậy, cuộc đối đầu với Leganes ở lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà vua được xem là cơ hội để thầy trò HLV Santiago Solari lấy lại tinh thần.

 

Với đội hình được đánh giá cao hơn hẳn, Real tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến cuối hiệp 1 họ mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của đội trưởng Sergio Ramos với pha sút phạt đền chính xác.

 

Lucas Vazquez nhân đôi cách biệt cho Real ở phút 68 khi tận dụng tốt cơ hội từ tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn và hậu vệ của Leganes.

 

Tiền đạo trẻ người Brazil Vinicius Jr ấn định chiến thắng “3 sao” cho đội chủ sân Bernabeu bằng một cú volley ở phút 78, giúp đội bóng Hoàng gia có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek