Thứ Sáu, 20/09/2024 18:57 CH
Asian Cup 2019: Việt Nam thua ngược Iraq đầy tiếc nuối
Thứ Tư, 09/01/2019 10:00 SA

Việt Nam thua ngược tiếc nuối trước Iraq - Ảnh: Vietnam+

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 2-3 trước Iraq đầy tiếc nuối ở trận ra quân bảng D Vòng chung kết Asian Cup 2019 vào tối 8/1.

 

Ở trận này, dù lép vế hơn song Việt Nam lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 24 sau pha phản lưới nhà của Ali Faez Atiyah. Tuy nhiên, chỉ 11 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội tuyển Việt Nam, Mohanad Kadhim đi bóng rồi dứt điểm chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

 

Đến phút 42, bất ngờ lại xảy ra khi Công Phượng có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới sau tình huống thủ môn Iraq cản phá cú sút của Trọng Hoàng. Nhưng đến phút 60, Humam Tariq tung cú sút căng tung lưới Việt Nam để ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Iraq sau một pha bóng lộn xộn trước vòng cấm thủ thành Đặng Văn Lâm.

 

Trận đấu tưởng chừng khép lại với tỉ số hòa 2-2, thì Ali Adnan tỏa sáng với cú sút phạt hoàn hảo để giúp Iraq thắng ngược dòng 3-2.

 

Thất bại này chưa phải là dấu chấm hết cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng sẽ khiến cho hành trình của đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn.

 

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam được nghỉ gần 4 ngày trước khi bước vào trận đấu với Iran vào ngày 12/1, thách thức lớn hơn khi Iran là đối thủ có thứ hạng cao nhất châu Á và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Asian Cup năm nay.

 

Để thua đáng tiếc trước Iraq, HLV Park Hang-seo không giấu được sự tiếc nuối, nhất là về tình huống dẫn đến bàn thua ở những phút cuối cùng, một lỗi mà theo ông các cầu thủ Việt Nam sẽ phải rút kinh nghiệm.

 

“Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu tốt. Dù đội tuyển Việt Nam hôm nay không thể giành chiến thắng nhưng tỉ số 2-3 không phải là một kết quả tồi. Các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình trước một đối thủ mạnh như Iraq và tôi tạm hài lòng về những gì họ đã thể hiện", HLV Park cho biết sau trận đấu.

 

Về trận đấu tiếp theo gặp Iran, HLV Park Hang-seo đánh giá đây là một đối thủ mạnh hơn nhiều so với Iraq nên ông cùng các học trò phải tập trung tối đa và có sự chuẩn bị tốt nhất với 100% phong độ có thể cùng mục tiêu giành 1 điểm trước Iran.

 

Về phía Iraq, HLV Srecko Katanec tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Theo ông Katanec, đội tuyển Iraq thi đấu không tốt trong hiệp 1 khi không thể hiện được lối chơi tốc độ, sức mạnh và bị áp lực khi để thủng lưới. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ Iraq chơi tốt hơn nhiều và lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trước Việt Nam.

 

Triều Tiên (áo đỏ) thua đậm Ả-rập Xê-út - Nguồn: AFC

 

Trong khi đó, ở trận đấu đầu tiên của bảng E, đội tuyển Triều Tiên thảm bại 0-4 trước Ả-rập Xê-út. Hattan Sultan Babhir (phút 28), Mohammed Al Fatil (37), Salem Al-Dawsari (70) và Fahad Al-Muwallad (87) là những người khiến Triều Tiên phải muối mặt ngay trong trận ra quân.

 

Thất bại này khiến Triều Tiên gặp nhiều bất lợi nếu như họ phải cạnh tranh 1 trong 4 suất cho vị trí thứ 3 xuất sắc nhất. Còn với Ả-rập Xê-út, họ tạm vươn lên ngôi đầu bảng E

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek