Thứ Sáu, 20/09/2024 18:53 CH
Bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh (League Cup) 2019:
Tottenham giành lợi thế trước Chelsea
Thứ Tư, 09/01/2019 14:54 CH

Harry Kane là người chơi nổi bật nhất khi đem về bàn thắng giúp Tottenham đánh bại Chelsea ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

* Mohamed Salah đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2018

 

Rạng sáng 9/1, trận derby thành London tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh giữa Tottenham và Chelsea đã khép lại với chiến thắng 1-1 nghiêng về đội chủ sân Wembley sau pha sút phạt đền thành công của tiền đạo Harry Kane, qua đó giúp Tottenham tạo chút lợi thế trước khi phải hành quân đến sân Stamford Bridge để đá trận lượt về.

 

Chạm trán nhau trong trận lượt đi bán kết này, cả Tottenham và Chelsea đều hiểu rằng, Cup liên đoàn có thể là danh hiệu khả thi nhất với họ ở thời điểm hiện tại.

 

Vì vậy, hai đội đều tung ra đội hình với nhiều trụ cột quan trọng thay vì tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu. Và điều này đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu trận.

 

Phút thứ 4, từ đường chuyền chính xác của Trippier, Harry Kane tung người móc bóng trong vòng cấm, nhưng đáng tiếc bóng đi không hiểm và thủ thành Kepa dễ dàng bắt gọn.

 

Ngay sau đó, Chelsea đáp trả bằng cú sút của ngôi sao trẻ Hudson-Odoi sau đường chuyền dài của Willian. Đáng tiếc, cú sút cuối cùng của Hudson-Odoi vượt qua được thủ môn Gazzaniga.

 

Đến phút 26, Tottenham được hưởng phạt đền sau khi Harry Kane bị thủ môn của Chelsea phạm lỗi trong vòng cấm. Và chính Harry Kane dứt điểm chính xác trên chấm 11m để có bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Tottenham.

 

Đáng nói, trọng tài phải sử dụng công nghệ VAR trong tình huống này để đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn đang thử nghiệm công nghệ video này ở FA Cup và Cúp liên đoàn.

 

Kane đi vào lịch sử Tottenham khi mới 25 tuổi - Ảnh: Rex

 

Với bàn thắng này, Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham ở tuổi 25 khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi tối thiểu 20 bàn ở 5 mùa giải liên tiếp. Thành tích 4 mùa trước của Kane lần lượt là 31, 28, 35 và 42 bàn. Pha lập công vào lưới Chelsea cũng giúp Kane cán mốc 160 bàn cho Tottenham, vượt qua Cliff Jones để độc chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB.

 

Dù HLV Sarri tung cả hai tiền đạo Pedro và Giroud vào sân để gia tăng hàng công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Gazzaniga bên phía đội chủ nhà và đành chịu thất bại 0-1.

 

Thắng lợi này giúp Tottenham nắm giữ một chút lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn vào ngày 22/1 tới trên sân Stamford Bridge.

 

* Với phong độ sáng chói trong màu áo đội tuyển Ai Cập và Liverpool giúp Mohamed Salah vượt qua đồng đội ở Liverpool là Sadio Mane và chân sút Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang để đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2018.

 

Mohamed Salah trên bục nhận giải

 

Đây là phần thưởng xứng đáng với Salah sau 1 năm bùng nổ của ngôi sao này, ghi tổng cộng 44 bàn cho đội tuyển quốc gia Ai Cập và CLB Liverpool. Trên bục nhận giải, tiền đạo của Liverpool đã ngẫu hứng nhảy chia vui cùng các ca sĩ và vũ công.

 

Ngoài giải thưởng trên, Salah còn được góp mặt trong Đội hình xuất sắc nhất bóng đá châu Phi năm 2018. Trong danh sách này còn có hậu vệ của M.U Eric Bailly.

 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Năm ngoái cựu tiền đạo AS Roma cũng vượt qua Sadio Mane và Aubameyang để đoạt giải.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek