Thứ Sáu, 20/09/2024 19:44 CH
20 giờ 30 hôm nay (8/1), Iraq - Việt Nam: Quyết tạo bất ngờ
Thứ Ba, 08/01/2019 07:00 SA

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm tạo bất ngờ trước Iraq

Xét mọi khía cạnh, đội tuyển Iraq vẫn được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đang quyết tâm tạo ra bất ngờ trong trận ra quân gặp đội bóng Tây Á. Một trận hòa là hoàn thành mục tiêu, nhưng nếu quật ngã được nhà vô địch Asian Cup 2007, đội tuyển Việt Nam sẽ rộng cửa đi tiếp tại bảng đấu của mình.

 

Phát biểu trước khi ra quân gặp Iraq, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng, các cầu thủ phải thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao độ và chơi sòng phẳng với các đội bóng được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là về tinh thần thi đấu, còn thực tế khi đối đầu với đội tuyển Iraq, HLV Park Hang Seo phải tính toán chiến thuật hợp lý để hạn chế những thua thiệt của các cầu thủ Việt Nam.

 

HLV người Hàn Quốc luôn làm bất ngờ rất nhiều người về cách tiếp cận trận đấu cũng như sử dụng nhân sự trong mỗi trận đấu. Nhưng trước Iraq, HLV Park Hang Seo buộc phải thực hiện tôn chỉ: phòng ngự - phản công cho các học trò. Đây là lối đá phù hợp với năng lực thực tại của đội tuyển Việt Nam.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ nào trong sơ đồ 3-4-3. Với Tiến Linh, Hà Đức Chinh trong tay, HLV Park Hang Seo đang có những tiền đạo trẻ chất lượng hàng đầu Việt Nam. Nhưng khi đối đầu với Iraq, vốn vượt trội về thể lực và thể hình, việc sử dụng một trung phong thuần túy có vẻ không mang lại yếu tố bất ngờ.

 

Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức là những người chơi cao nhất trên hàng công. Tuy không có thể hình tốt, nhưng 3 cầu thủ này đều có kỹ thuật đi bóng và tạo đột biến rất tốt. Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ triển khai bóng xuống biên và tận dụng khả năng qua người của bộ ba tiền đạo, trước khi tạo sóng gió trước khung thành Iraq.

 

Về lý thuyết, những nhận định trên là có cơ sở, khi đội tuyển Việt Nam không có một trung phong đúng nghĩa, đủ sức không chiến với hàng phòng ngự cao to của đội tuyển Iraq.

 

Còn hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ như thế nào? Với biến thể từ 3-4-3 sang 5-4-1, thậm chí là 7-3-0, đội tuyển Việt Nam về cơ bản vẫn ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự. Mục tiêu là không để lọt lưới, trước khi ghi được bàn thắng vào khung thành Iraq. Cặp tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Huy Hùng và Hùng Dũng. Đây là những cầu thủ thiên về phòng ngự và hoàn toàn được HLV Park Hang Seo chọn trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam hướng đến một trận hòa trước đội bóng Tây Á.

 

Trọng Hoàng bình phục chấn thương cho phép HLV Park Hang Seo sử dụng anh như quân bài quan trọng trong lối chơi tấn công biên của đội tuyển Việt Nam. Ở cánh đối diện, Văn Hậu sẽ tiếp tục thể hiện sức trẻ của mình, đảm bảo được nhiệm vụ phòng ngự và tấn công trong cách chơi mà HLV Park Hang Seo đang gầy dựng cho đội tuyển Việt Nam.

 

Trên đây là những dự đoán dựa vào hoàn cảnh hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Vẫn có khả năng HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi nhân sự, nhưng điều chắc chắn trong trận đấu với đội tuyển Iraq đó là lối chơi phòng ngự - phản công sẽ được áp dụng. Các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất trong trận ra quân tại Asian Cup 2019.

 

Trong thành phần đội tuyển Iraq có 10 cầu thủ từng là bại tướng của đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á. Đây sẽ là cơ sở để nhiều cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi bước vào trận đấu gặp Iraq. Vẫn biết đẳng cấp U23 và đội tuyển hoàn toàn khác nhau, nhưng tập thể dưới thời HLV Park Hang Seo là những người đã chơi cùng nhau xuyên suốt trong năm 2018 và đó là lợi thế mà không phải đội bóng nào cũng có được. Sự gắn kết, hiểu ý nhau giữa ban huấn luyện và các cầu thủ ở các tuyến nhiều khả năng sẽ là yếu tố quan trọng để đội tuyển Việt Nam tạo ra sự bất ngờ trước Iraq trong trận đấu tối nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek