Thứ Sáu, 20/09/2024 20:46 CH
Asian Cup 2019: HLV Park Hang Seo quyết đá sòng phẳng với các ông lớn
Thứ Hai, 07/01/2019 07:31 SA

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là “ngựa ô” ở giải Asian Cup 2019

Trong phát biểu mới nhất trước khi ra quân gặp đội tuyển Iraq trong trận mở màn tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho rằng đội bóng của ông không có điểm yếu quá lớn và quyết tâm chơi sòng phẳng với các đội bóng mạnh nhất tại bảng D là Iraq và Iran. Đâu là cơ sở để HLV người Hàn Quốc tự tin như vậy?

 

1. Lâu nay, việc các thuyền trưởng hay các cầu thủ có vai trò quan trọng của đội bóng phát biểu trước khi bước vào giải đấu là chuyện rất đỗi bình thường trong thế giới bóng đá. Đa phần là những phát biểu mang tính khích lệ tinh thần để đội bóng tự tin thi đấu. Cũng có những phát biểu mang tính chiến thuật nhằm gây mất tập trung cho đối phương. Đó là một phần thú vị trong môn thể thao “vua”.

 

Trả lời trên các phương tiện truyền thông châu Á, HLV Park Hang Seo cho biết: “Hiện nay, đội tuyển Việt Nam không có điểm yếu nào quá lớn. Mục tiêu của cả đội là vượt qua vòng bảng. Hiện chúng tôi đã là một đội bóng mạnh tại khu vực Đông Nam Á, nhưng mọi chuyện chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều ở cấp độ châu lục. Tuy nhiên, tôi muốn Việt Nam chơi một cách sòng phẳng trước Iraq và Iran dù bị đánh giá thấp hơn. Nếu có kết quả tốt sau hai trận đầu, tuyển Việt Nam thêm phần tự tin khi đấu với Yemen”.

 

Phát biểu của HLV người Hàn Quốc thể hiện đúng mục tiêu mà bóng đá Việt Nam đặt ra tại giải đấu châu lục. Việc vượt qua vòng bảng là đích đến dễ nhận thấy, nhưng điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện là tinh thần thi đấu, thể hiện được bản sắc của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

 

Trong bóng đá có nhiều yếu tố quyết định đến chiến thắng. Tinh thần thi đấu là một trong những yếu tố như vậy và nó hoàn toàn có thể bù đắp một phần chuyên môn cho đội bóng yếu hoặc có đẳng cấp thấp hơn. Đó có lẽ là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm trước Iraq và Iran.

 

2. Rất nhiều tờ báo hàng đầu châu Á nhận định rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” của Asian Cup 2019. Cơ sở để họ nhận định là thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, tốp 4 ASIAD và chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ thấy một trong những yếu tố quyết định đến khả năng thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo là sự thoải mái về tâm lý.

 

Mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 là SEA Games và chiếc vé dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2020. Tại Asian Cup 2019, VFF không đặt nặng chuyện thành tích cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi lẽ sân chơi châu lục ở cấp độ đội tuyển vẫn là thước đo quá tầm với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, khi thi đấu với tâm thế như vậy không ít lần bóng đá Việt Nam đạt thành công mỹ mãn. Gần nhất là vòng chung kết U23 châu Á.

 

Tại Thường Châu, U23 Việt Nam đặt chỉ tiêu vượt qua vòng bảng, bởi cũng với phần lớn những cầu thủ ấy dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thất bại cay đắng tại SEA Games 2017, rất ít người kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tiến xa ở cấp độ châu lục. Tuy nhiên, ở giải đấu ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và làm giới chuyên môn châu lục ngạc nhiên.

 

Vai trò của HLV Park Hang Seo trong việc sử dụng nhân sự và chiến thuật được nhắc nhiều như là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho U23 Việt Nam tại Thường Châu. Tuy nhiên, yếu tố tâm lý và tinh thần thi đấu mới là điểm cốt lõi quyết định đến chức Á quân của U23 Việt Nam tại giải đấu này.

 

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam cũng phần lớn những con người đã cùng với HLV Park Hang Seo gặt hái nhiều thành công trong năm 2018 sẽ thi đấu với tâm thế như tại Thường Châu: không quan trọng chuyện thành tích, nhưng phải thi đấu với tinh thần cao nhất. Nếu vẫn giữ được “lửa” trong từng bước chạy, sự thua thiệt về chuyên môn trước Iraq và Iran sẽ được giảm đi đáng kể. Đó sẽ là nền tảng để đội tuyển Việt Nam trở thành “ngựa ô” tại Asian Cup 2019.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek