Thứ Sáu, 20/09/2024 20:25 CH
Loạt trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2019:
Thua thảm trước Ấn Độ, Thái Lan đối diện với nguy cơ bị loại
Thứ Hai, 07/01/2019 10:23 SA

Ấn Độ là đội gây ấn tượng nhất đến thời điểm này tại Asian Cup 2019 khi đè bẹp Thái Lan 4-1 - Nguồn: AFC

* HLV đội tuyển Thái Lan Milovan Rajevac bị sa thải

 

Tối 6/1, đội tuyển Thái Lan gây thất vọng nặng nề khi để thua Ấn Độ 1-4 ở trận ra quân bảng A Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE.

 

Trận này, Thái Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Ấn Độ nhưng các học trò của HLV Milovan Rajevac lại chơi không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự, khiến họ phải trả giá bằng thảm bại trong ngày ra quân.

 

Phút 26, hàng phòng ngự Thái Lan mắc sai lầm đầu tiên với tình huống trung vệ Theerathon Bunmathan để bóng chạm tay trong vòng cấm sau khi thủ môn Chatchai Budprom đẩy bóng ra từ cú dứt điểm của Ashique Kuruniyan. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Sunil Chhetri thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho Ấn Độ.

 

Bị thủng lưới, Thái Lan dồn đội hình lên đáp trả và tiền đạo Teerasil Dangda tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Gurpreet từ cự ly gần sau quả đá phạt bên cánh phải, quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Lan ở phút 33.

 

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ sau đó, khiến Thái Lan phải trả giá đắt trong hiệp 2. Phút 46, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Udanta Singh bứt tốc độ thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Tiền đạo Ashique Kuruniyan khống chế bóng không thành công, nhưng Sunil Chhetri băng lên từ tuyến hai tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Chatchai Bootprom, nâng tỉ số lên 2-1 cho Ấn Độ.

 

Bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và họ rơi vào bẫy phản công của Ấn Độ. Phút 68, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sunil Chhetri chọc khe xé toang hàng phòng ngự Thái Lan cho Udanta Singh bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị lỡ đà không thể tung ra cú dứt điểm sau khi xâm nhập vòng cấm, nhưng Udanta Singh vẫn bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngược lại cho Anirudh Thapa băng lên dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 3-1 cho Ấn Độ.

 

Chiến thắng được hoàn tất cho Ấn Độ ở phút 81 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Halicharan Narzary và Jeje Lalpekhlua. Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Ấn Độ là tiền vệ Lalpekhlua với pha dứt điểm vào góc cao không cho thủ thành Chatchai Bootprom có cơ hội nào cản phá.

 

Thắng chung cuộc 4-1, Ấn Độ đã tạo nên cú sốc lớn trong ngày thi đấu thứ 2 tại Asian Cup năm nay khi vươn lên đầu bảng A với 3 điểm và có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng A giữa chủ nhà UAE và Bahrain đã khép lại với tỉ số hòa 1-1.

 

Còn với Thái Lan, trận thua muối mặt này khiến họ vào tình thế khó khăn với vị trí cuối bảng và đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2019. Thái Lan sẽ gặp Bahrain vào ngày 10/1 tới, trước khi đối mặt với đội bóng nước chủ nhà UAE vào ngày 14/1.

 

ĐKVĐ Úc thua trận ra quân - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, tại bảng B, ĐKVĐ Úc cũng bất ngờ “vấp ngã” khi để thua sốc 0-1 trước đội tuyển Jordan. Đây là kết quả bất ngờ khi mà Úc đang có chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có màn vùi dập Oman 5-0 trước thềm Asian Cup 2019 ít ngày.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Syria và Palestine hòa nhau với tỉ số 0-0. Đây là trận đầu tiên không có bàn thắng kể từ đầu giải. Không những thế, Mohammed Saleh của Palestine trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ tại Vòng chung kết Asian Cup 2019.

 

Với kết quả lượt trận ra quân này, Jordan đang dẫn đầu bảng B với 3 điểm, Palestine và Syria xếp ngay sau khi cùng có 1 điểm, trong khi nhà vô địch Úc đứng cuối với 0 điểm.

 

* Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac ngay sau trận thảm bại 1-4 của đội tuyển nước này trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

 

Đội tuyển Thái Lan có màn trình diễn tệ hại trong trận ra quân, dù cho "Đàn voi chiến" có sự trở lại của những ngôi sao thi đấu tại nước ngoài.

 

HLV tuyển Thái Lan Milovan Rajevac bị sa thải - Nguồn: FOX Sports Asia

 

Trên thực tế, nhà cầm quân 65 tuổi người Serbia gây thất vọng kể từ khi đội tuyển Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Và trận thua tan nát của Thái Lan trước Ấn Độ giống như “giọt nước tràn ly” khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan buộc phải chấm dứt hợp tác với huấn luyện viên này.

 

Ông Rajevac được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan vào năm 2017. Liên đoàn bóng đá Thái Lan chọn vị chiến lược gia này làm người dẫn dắt đội tuyển quốc gia với tham vọng đưa bóng đá Thái Lan vươn ra tầm châu lục. Ông Rajevac từng đưa đội tuyển Ghana tới tứ kết World Cup 2010, nhưng ông lại không đáp ứng được kỳ vọng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

 

Trợ lý tạm quyền Sirisak Yodyardthai sẽ làm HLV tạm quyền của đội tuyển Thái Lan ở những trận đấu còn lại của họ tại Asian Cup 2019.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek