Thứ Sáu, 20/09/2024 22:34 CH
Son Heung-min lần thứ 4 nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á
Thứ Bảy, 05/01/2019 10:36 SA

Son Heung-min lần thứ 4 đoạt giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - Ảnh: Reuters

* Tiền vệ Toni Kroos được DFB trao giải Bàn thắng của năm

* Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất Bóng đá toàn cầu

 

Ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Son Heung-min nhận được danh hiệu cá nhân cao quý này.

 

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do tạp chí Titan Sports cùng kênh Fox Sports Asia phối hợp tổ chức và cuộc bình chọn này bắt đầu từ năm 2013. Trước đó trong danh sách đề cử rút gọn có tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng khác.

 

Nhưng chung cuộc Son Heung-min đã giành chiến thắng khi nhận được 206 điểm từ hội đồng bình chọn do 33 nhà báo đại diện cho 33 Liên đoàn Bóng đá các quốc gia thành viên của AFC và 11 nhà báo của các tạp chí thể thao danh tiếng bình chọn. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Son Heung-min với những đóng góp lớn cho đội tuyển Hàn Quốc cũng như màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Tottenham ở Giải Ngoại hạng Anh.

 

Theo thống kê trong năm 2018, chân sút 26 tuổi người Hàn Quốc cùng đội tuyển quốc gia xứ sở Kim Chi đánh bại Đức 2-0 tại vòng bảng World Cup 2018. Ở Asiad 2018, Son Heung-min cũng giúp Hàn Quốc bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam. Còn trong màu áo Tottenham, Son Heung-min cũng chơi xuất sắc khi ghi được 12 bàn thắng sau 26 trận ở mùa này.

 

Tiền vệ kỳ cựu Makoto Hasebe của Nhật Bản xếp thứ hai với 64 điểm, trong khi thủ thành Alireza Beiranvand của Iran xếp thứ 3 với 50 điểm. Trong khi đó, ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam giành được 13 điểm, xếp ở vị trí thứ 15 trong cuộc bình chọn.

 

Như vậy, sau 6 lần tổ chức, Son Heung-min đang thống trị giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á với 4 lần chiến thắng. Hai tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda và Shinji Okazaki là những người còn lại từng nhận danh hiệu này.

 

* Toni Kroos vượt qua hàng loạt các ứng viên khác để giành giải thưởng Bàn thắng của năm 2018 do Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) trao tặng.

 

Kroos ăn mừng siêu phẩm vào lưới Thụy Điển - Nguồn: Dfb

 

"Siêu phẩm" giúp Kroos được vinh danh, thực hiện vào lưới đội tuyển Thụy Điển tại vòng bảng World Cup 2018, bàn thắng có nghĩa quan trọng giúp tuyển Đức thắng 2-1 để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

 

Với bàn thắng đó, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid nhận được 68,8% phiếu bầu từ 12.000 người hâm mộ tham gia cuộc bỏ phiếu.

 

Julian Brandt xếp ở vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn với 13,6% phiếu bầu. Bàn thắng của Julian Brandt được ghi trong trận Đức thắng Peru vào ngày 9/9/2018.

 

Thomas Mueller, chân sút của Bayern Munich xếp ở vị trí thứ 3 với cú "nã đại bác" trong trận Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 vào tháng 3/2019.

 

Năm ngoái, Lukas Podolski được vinh danh ở giải thưởng này, trong khi Jonas Hector là người nhận giải thưởng năm 2016. Marco Reus giành giải thưởng này năm 2015.

 

* Với số phiếu bầu cao nhất từ ban giám khảo gồm nhiều HLV và các danh thủ, Cristiano Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất năm 2018 của Bóng đá Toàn cầu tại lễ trao giải Globe Soccer Awards diễn ra ở Dubai (UAE). Bên cạnh đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn nhận thêm giải Bàn thắng đẹp nhất nhờ cú tung người volley vào lưới Juventus ở tứ kết Champions League mùa trước.

 

C. Ronaldo và HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đều có mặt tại lễ trao giải - Ảnh: Reuters

 

Atletico Madrid, đội bóng của Tây Ban Nha, cũng có một buổi tối khó quên khi được bầu là CLB hay nhất năm 2018. Đây là cái kết đẹp sau một năm giành Europa League và Siêu Cup châu Âu của thầy trò HLV Diego Simeone.

 

HLV tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, Didier Deschamps giành được giải HLV hay nhất. Giám đốc thể thao của Juventus, Fabio Paratici giành giải Giám đốc tiêu biểu nhờ việc mua Ronaldo và một số ngôi sao giúp Juventus mạnh lên. Người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes tiếp tục được vinh danh bằng giải Người đại diện hay nhất.

 

Tiền vệ của Juventus, Blaise Matuidi giành giải Cầu thủ có bước phát triển sự nghiệp nhanh nhất. Sau khi chuyển từ PSG sang Juventus hè 2017, ngôi sao người Pháp tiếp tục thi đấu thành công ở cấp CLB. Matuidi cũng đóng vai trò quan trọng khi cùng tuyển Pháp giành World Cup.

 

Các danh thủ Ronaldo Nazario, Zvonimir Boban và HLV Fabio Capello đều giành được giải thưởng cho thành tựu quá khứ.

 

Bóng đá toàn cầu (Globe Soccer Awards) là giải thưởng do Hiệp hội đại diện cầu thủ châu Âu và Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu tổ chức từ năm 2011. Ronaldo từng có năm lần giành giải Cầu thủ hay nhất vào các năm 2011, 2014, 2016, 2017 và 2018.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek