Thứ Bảy, 21/09/2024 00:38 SA
Anh hào của bóng đá Đông Nam Á ở ASIAN Cup
Thứ Sáu, 04/01/2019 15:21 CH

Bóng đá Đông Nam Á có 3 đại diện Thái Lan, Philippines và Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục năm nay. So với các kỳ ASIAN Cup trước đó, đại diện của “vùng trũng” dự giải lần này được đánh giá là có chất lượng. Liệu ba cái tên của bóng đá Đông Nam Á có làm nên điều bất ngờ và đội bóng nào sẽ làm nên chuyện tại ASIAN Cup 2019?

 

Trước hết cần xác định giấc mơ vượt khỏi khu vực luôn hiện hữu với nhiều đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên, với năng lực hiện tại, rõ ràng chưa có đội bóng nào hoàn thành được giấc mơ ấy. Thái Lan như thường lệ vẫn được đánh giá là “số một” khu vực, bất chấp đội bóng này vừa mất ngôi vương AFF Cup 2018 vào tay Việt Nam. Với đẳng cấp đã được xác lập và dàn cầu thủ có chất lượng, người Thái vẫn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, thậm chí tiến xa tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

 

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan xem ASIAN Cup 2019 là cơ hội cuối để HLV Rajevac thể hiện tài cầm quân, sau thất bại tại AFF Cup 2018. HLV Rajevac đang có trong tay thế hệ cầu thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan trong nhiều năm qua, trong đó có tiền đạo Teerasil Dangda và tiền vệ Chanathip Songkrasin, những người đang thi đấu nổi bật tại Nhật Bản. Về khách quan, việc rơi vào bảng đấu gồm: Ấn Độ, UAE và Bahrain, không quá chênh lệch so với Thái Lan, giới chuyên môn nhận định các cầu thủ xứ sở chùa vàng có thể vượt qua vòng bảng.

 

Với đội tuyển Việt Nam, mục tiêu của “Rồng vàng” là góp mặt tại vòng 1/8. Có đôi chút khó khăn khi thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu khá nặng ký với 2 đội bóng vượt trội về chuyên môn là Iran và Iraq, và Yemen không phải là đội bóng dễ chơi. Tuy nhiên, sau chức vô địch AFF Cup 2018, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam đang lên rất cao. Với tinh thần thi đấu được truyền cảm hứng từ vị “thuyền trưởng” tài ba, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mơ mộng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tái lập thành tích như tại ASIAN Cup 2007, khi Hà Nội là nơi đăng cai của giải đấu năm đó.

 

Philippines từng bị Việt Nam đánh bại trong 3 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn có điểm mạnh nhất định với lối chơi rất “Tây”. Với những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại các nền bóng đá mạnh cho phép HLV Eriksson triển khai lối chơi hiện đại. Có thể HLV người Thụy Điển chưa thể hiện nhiều tại AFF Cup 2018 khi thời gian cầm quân chưa lâu. Tuy nhiên, rất có thể tại ASIAN Cup 2019, Philippines sẽ trở nên đáng gờm.

 

Ngoài mục tiêu của mỗi đội bóng, cả ba đại diện của bóng đá Đông Nam Á đều mang theo giấc mơ cất lên tiếng nói của bóng đá khu vực vẫn được xem là chậm phát triển so với châu lục. Đó là động lực cho các đội bóng thi đấu tại ASIAN Cup 2019.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek