Thứ Bảy, 21/09/2024 00:33 SA
Premier League: Man City chặn đứng mạch bất bại của Liverpool
Thứ Sáu, 04/01/2019 14:00 CH

Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Reuters

* La Liga: Villarreal buộc Real Madrid chia điểm tại Ceramica

 

Rạng sáng 4/1, Man City chào đón năm 2019 không thể tuyệt vời hơn khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Liverpool ở trận đấu muộn vòng 21 Premier League. Với chiến thắng này của Man “xanh” đã chặn đứng chuỗi 20 trận bất bại của Liverpool tại Premier League ở mùa giải này.

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai đội đều chủ động chơi tấn công. Dù phải thi đấu dưới sức ép lớn của khán giả taij Etihad, nhưng Liverpool chơi tự tin và gây nhiều khó khăn cho Man City bằng những pha phối hợp bật tường nhanh ở cự ly ngắn. Nếu có may mắn, Liverpool đã có bàn mở tỉ số ở phút 18 khi Sadio Mane thoát xuống đối mặt với thủ thành Ederson, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

 

Trong khi đó, dù không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Sergio Aguero.

 

Phút 40, David Silva có pha đột phá xuống sát đường biên rồi chuyền ngang cho Aguero. Dù bị trung vệ Dejan Lovren kèm chặt nhưng Aguero vẫn khéo léo khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm chính xác bằng chân trái hạ gục thủ môn Alisson, khai thông thế bế tắc cho Man “xanh”.

 

Firmino gỡ hòa cho Liverpool nhưng không thể giúp “The Kop” tránh khỏi thất bại đầu tiên - Nguồn: Getty Images

 

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp 2 và những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp. Phút 64, từ quả treo bóng bên cánh phải của Alexander-Arnold, Andy Robertson trong tư thế không người kèm từ cánh trái ập vào thực hiện đường chuyền ngang cho Roberto Firmino đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

 

Tuy nhiên, do ham dâng cao tìm thêm bàn thắng, Liverpool rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 72, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Raheem Sterling đã có đường chuyền tinh tế cho Leroy Sane từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Alisson, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

 

Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool ở mùa giải năm nay sau 20 trận bất bại liên tiếp. Thua trận này, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu bảng với 54 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với Man City bị thu hẹp xuống chỉ còn 4 điểm, đồng thời đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng giành lại vị trí thứ 2 từ tay Tottenham khi có trong tay 50 điểm.

 

Với những gì đang diễn ra, cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đầy kịch tính.

 

Cùng với đó, cuộc đua tranh vé tham dự Champions League cũng rất căng thẳng. Hiện Chelsea xếp thứ 4 Premier League nhưng cũng chỉ hơn Arsenal 3 điểm và M.U 6 điểm.

 

* Ở trận đá bù vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền vệ Santi Cazorla tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp “tàu ngầm vàng” Villarreal cầm chân Real Madrid 2-2 trên sân Estadio de la Ceramica.

 

Cazorla - người hùng của Villarreal trong trận đấu với Real Madrid - Ảnh: Reuters

 

Real Madrid trở lại La Liga sau khi chinh phục FIFA Club World Cup. Đội bóng mạnh nhất thế giới năm 2018 mở hàng năm mới bằng chuyến hành quân đến Villarreal đấu bù vòng 17. HLV Solari tung ra sân đội hình rất mạnh với ý định giành chiến thắng lấy may.

 

Thế nhưng tinh thần của Real Madrid bị “dội gáo nước lạnh” ngay phút thứ 4, khi Cazorla tung cú đá chính xác vào góc xa đánh bại thủ thành Courtois, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng này buộc nhà vô địch châu Âu phải đẩy cao đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Trong vòng hơn 10 phút, lần lượt Benzema và Varane ghi bàn đều bằng những pha không chiến để vượt lên dẫn ngược 2-1.

 

Tuy nhiên, Villarreal không dễ dàng chấp nhận thất bại trên sân nhà khi miệt mài tấn công sau giờ nghỉ. Và rồi những nỗ lực của “”tàu ngầm vàng” được đền đáp xứng đáng. Phút 82, Cazorla di chuyển khôn ngoan đánh đầu ấn định tỉ số 2-2 Villarreal.

 

Hòa trận này khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona. Sau 17 vòng đấu, "Kền kền trắng" xếp thứ 4 với 30 điểm, kém kình địch Barcelona 7 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek