Thứ Bảy, 21/09/2024 00:49 SA
Những “gam màu” sáng từ thể thao phong trào
Thứ Năm, 03/01/2019 11:00 SA

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 thành công và truyền tải thông điệp toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại - Ảnh: NHẬT HUY

Phú Yên là một trong những địa phương được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen vì đã nỗ lực tổ chức tốt Đại hội TDTT các cấp, qua đó tạo bầu không khí thể thao sôi động đầy màu sắc cho thể thao phong trào. Đây là nền tảng để thể thao phong trào bứt phá trong năm 2019.

 

Đây là lần thứ hai Phú Yên có số xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT đạt 100%; số môn thi đấu, số VĐV tham gia, kinh phí chi phục vụ đại hội, khán giả đến xem cổ vũ cũng nhiều hơn các lần đại hội trước. Theo Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên) quy mô, hình thức và nội dung thi đấu đại hội lần này có nhiều tiến bộ.

 

Năm 2019 đánh dấu sự kiện 30 năm tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019), thể thao Phú Yên cũng đăng cai các giải thể thao cấp độ toàn quốc. Giải bóng chuyền bãi biển (nam, nữ) sẽ tranh tài tại bãi biển Tuy Hòa trong tháng 6. Ngoài ra, Phú Yên cũng được lựa chọn làm điểm đăng cai vòng loại các giải U11 và U13 toàn quốc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đây hứa hẹn sẽ là những giải thể thao mang đến nhiều “gia vị” cho người hâm mộ thể thao Phú Yên trong năm 2019.

Nhiều xã khai mạc đại hội quy mô lớn như tổ chức các đoàn diễu hành qua lễ đài, hình thức trang trí phong phú hấp dẫn, nội dung thi đấu được mở rộng các đối tượng tham gia. Việc thu hút đông đảo VĐV, khán giả đến xem, cổ vũ, cho thấy bước phát triển mới về chất của phong trào TDTT ở địa phương. Ở cấp xã, phường có thể kể qua các địa phương tổ chức tốt như phường 3 (TP Tuy Hòa), xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), cấp huyện là huyện Tây Hòa. Đây là những đơn vị được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen vì có thành tích tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở.

 

Ông Duy Văn Hà, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, cho biết: “Để có những thành công nói trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự tích cực, năng động của cán bộ phụ trách công tác VH-TT; đặc biệt là sự cố gắng phát huy nội lực nhân dân của các địa phương. Tất cả đều hướng đến sân chơi bổ ích cho người dân, nâng cao nhận thức tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe”.

 

Lấy “sức bật” từ Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên - năm 2018, thể thao phong trào Phú Yên sẽ tổ chức tốt những giải đấu thể thao truyền thống và mang đến hiệu ứng cho người hâm mộ thể thao Phú Yên. Ngoài những giải đấu truyền thống do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức như Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng), Giải bóng đá U10 tỉnh Phú Yên, Giải leo núi Đá Bia…, các giải đấu phong trào được phối hợp tổ chức cũng hứa hẹn mang đến nhiều màu sắc cho thể thao phong trào tại Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Điều đó cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương đối với hoạt động TDTT phong trào. Chúng tôi tin rằng, sự thành công ấy sẽ là nền tảng để thể thao phong trào Phú Yên khởi sắc hơn nữa, qua đó truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến với người dân về việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể trạng và tầm vóc người Việt trong những năm tới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek