Chủ Nhật, 22/09/2024 02:46 SA
Giái vô địch các CLB Nam Mỹ - Copa Libertadores 2018:
Hạ kình địch Boca Juniors, River Plate lần thứ 4 lên ngôi vô địch
Thứ Hai, 10/12/2018 13:15 CH

River Plate lần thứ tư vô địch Copa Libertadores.

* La Liga: Real Madrid thắng chật vật đội cuối bảng Huesca

 

River Plate trở thành nhà vô địch Copa Libertadores 2018 sau khi đánh bại kình địch Boca Juniors với tổng tỉ số 5-3 sau hai lượt trận đi và về tại chung kết diễn ra rạng sáng 10/12.

 

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores lẽ ra diễn ra trên sân River Plate vào ngày 24/11 nhưng trận đấu đã hai lần bị hoãn vì bạo lực. Và để đảm bảo an ninh cho các cổ động viên và cầu thủ hai đội, ban tổ chức quyết định dời trận đấu sang sân Santiago Bernabeu của Real Madrid, đây cũng được xem là sân nhà của River Plate ở trận lượt về này.

 

Copa Libertadores là giải đấu danh giá nhất cấp CLB của khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL), được biết đến như Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia khu vực Nam Mỹ. Copa Libertadores được thành lập từ năm 1960 và trận chung kết Libertadores Cup vẫn diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về kể từ khi giải đấu này ra đời.

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 diễn rất căng thẳng tại Bernabeu, buộc trọng tài người Uruguay Andrés Cunha phải liên tục cắt còi để nhắc nhở cầu thủ hai đội.

 

Hiệp 1 của trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì Boca Juniors bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 44 nhờ công của Dario Benedetto.

 

Sang hiệp 2, River Plate chủ động chơi dâng cao buộc Boca Juniors phải lui về phòng thủ. Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 68 do công Lucas Pratto, qua đó gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận.

Những phút sau đó, hai đội tiếp tục chơi "ăn miếng, trả miếng" nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ (không tính luật bàn thắng sân khách).

 

Ngay đầu hiệp phụ, Boca Juniors gặp bất lợi lớn khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân do Wilmar Barrios nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi nguy hiểm với Exequiel Palacios.

 

Với lợi thế hơn người, River Plate thi đấu ép sân và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 109 của Juan Quintero, trước khi Gonzalo Martinez khép lại trận đấu bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 120+2.

 

Thắng lợi này giúp River Plate giành chiến thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận, qua đó lần thứ tư trong lịch sử bước lên bục cao nhất ở Copa Libertadores, sau các năm 1986, 1996 và 2015.

 

Trong khi đó, Boca Juniors một lần nữa chưa thể nâng tổng số danh hiệu này lên con số 7, kể từ lần đăng quang gần nhất vào năm 2007.

 

* Tối 9/12, tiền đạo Gareth Bale ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại SD Huesca 1-0 trên sân khách ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Bale ăn mừng bàn mở tỉ số cho Real - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Real Madrid chơi không tốt dù được đánh giá vượt trội so với đội chủ nhà Huesca, nhưng “Kền kền trắng” vẫn rời sân với trọn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Gareth Bale.

 

Phút thứ 8, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alvaro Odriozola thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Dù bị kèm khá chặt nhưng Bale vẫn khéo léo thoát ra thực hiện pha bắt vô-lê bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Jovanovic, mở tỉ số cho Real.

 

Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và Bale có thêm ít nhất 3 cơ hội để gia tăng cách biệt cho đội khách. Tuy nhiên, ngôi sao người Xứ Wales đều không đánh bại được thủ môn Jovanovic, khiến "Kền kền trắng" không có bàn gia tăng cách biệt.

 

Trong khi đó, đội chủ nhà Huesca cũng có vài cơ hội để gỡ hòa sau khi đẩy cao đội hình dồn ép Real Madrid. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ezequiel Avila, Hernandez, David Ferreiro rồi Gonzalo Melero đều không tận dụng được các cơ hội thành công, khiến Huesca đành chấp nhận tay trắng trên sân nhà.

 

Với chiến thắng này, đội bóng Hoàng gia Tây ban Nha vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 26 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm.

 

Kết quả vòng 15 La Liga:

Eibar 4 - 4 Levante

Huesca 0 - 1 Real Madrid

Sociedad 1 - 2 Valladolid

Betis 2 - 0 Rayo Vallecano

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek