Chủ Nhật, 22/09/2024 04:43 SA
Giờ nghỉ trưa khỏe đẹp cùng... yoga
Chủ Nhật, 09/12/2018 07:00 SA

Tập luyện yoga với bóng vào buổi trưa tại CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt - Ảnh: CTV

Mong muốn tăng cường sức khỏe, giữ dáng và thư giãn, nhiều chị em công sở và các mẹ có con nhỏ đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa để tìm đến các điểm tập, CLB yoga.

 

Công việc của chị Phạm Thị Minh Hạnh (công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh) luôn gắn liền với chiếc máy tính, bàn giấy và tiếp dân, cùng với tần suất làm việc cao, nhiều khi khiến chị cảm thấy mệt mỏi.

 

Vì phải chăm sóc con nhỏ nên chị Hạnh không có thời gian luyện tập thể thao vào các buổi sáng hoặc chiều để cải thiện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. Biết được thông tin có lớp yoga tập luyện vào buổi trưa nên chị Hạnh đã đăng ký tập. Vì hai con đều gửi trẻ cả ngày nên buổi trưa là thời điểm thuận lợi để chị vận động thể thao nâng cao sức khỏe.

 

Chị Hạnh bộc bạch: “Vợ chồng tôi rất tôn trọng sở thích và quyền riêng tư của nhau nên chồng tôi không phản đối việc tôi tận dụng thời gian nghỉ trưa để luyện tập yoga. Để hài hòa giữa sở thích và việc nhà, sáng tôi dậy sớm nấu đồ ăn. 11 giờ trưa, tan làm về, tôi nấu cơm, sau đó đến phòng tập yoga. Mặc dù chỉ mới gắn bó với lớp yoga buổi trưa hơn một tháng qua, nhưng tôi rất đam mê, hầu như không vắng ngày nào. Lớp học này rất phù hợp với các chị em làm văn phòng và có con nhỏ”.

 

Không chỉ thu hút các phụ nữ công sở có con nhỏ, các lớp yoga trưa còn rất phù hợp với những chị em đi làm xa nhà. Nhà ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), nhưng chị Trần Hạnh Nguyên lại công tác ở Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên tại TP Tuy Hòa.

 

Sáng, từ thị trấn Chí Thạnh, chị Nguyên vượt quãng đường 30km vào TP Tuy Hòa làm việc, đến chiều mới về lại nhà. Do đặc thù công việc nên chị phải ngồi một chỗ nhiều và phần lớn thời gian làm việc trên máy tính. Mong muốn giảm cân sau sinh, nhất là vận động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, chị đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để luyện tập yoga.

 

“Công việc của tôi khá áp lực nên buổi trưa cần phải thư giãn, nghỉ ngơi để chiều tỉnh táo. Cuối mỗi buổi tập yoga luôn có 15-30 phút ngã người, thư giãn nên khi tỉnh dậy, tôi thấy rất sảng khoái, tỉnh táo, sẵn sàng cho ca làm việc vào buổi chiều tràn đầy năng lượng và hứng khởi”, chị Nguyên bộc bạch.

 

Theo chị Nguyễn Thị Hoàng Lê, HLV và là chủ CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt (phường 6, TP Tuy Hòa), lúc đầu, chị chỉ có ý định mở lớp yoga vào hai buổi sáng và chiều. Song, do nhu cầu của nhiều chị em công sở có con nhỏ và các chị nhà xa muốn tranh thủ buổi trưa để luyện tập nâng cao sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, nên chị Lê đã nghiên cứu, mở thêm lớp yoga trưa.

 

Đến nay, lớp của chị thu hút hơn 20 học viên tập luyện thường xuyên, đa số là chị em làm văn phòng, giáo viên... Chị Lê chia sẻ: “Vì các chị làm văn phòng không có nhiều thời gian để nghỉ trưa nên lớp yoga chỉ diễn ra trong vòng một giờ đồng hồ, từ 11 giờ 30 đến 12 giờ 30.

 

Sau đó, các chị thả lỏng cơ thể, nằm nghỉ ngơi, rồi ăn trưa và đến cơ quan. Bên cạnh đó, để không ảnh hưởng đến năng suất lao động buổi chiều, các bài tập yoga vào buổi trưa cũng được tôi nghiên cứu, thiết kế với cường độ vừa phải, động tác nhẹ nhàng”.

 

Tranh thủ giờ nghỉ trưa tập luyện yoga để tăng cường sức khỏe và thư giãn đang là xu hướng của nhiều chị em công sở và các mẹ có con nhỏ. Ngoài CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt, một số điểm tập khác cũng nhận dạy yoga vào buổi trưa nhưng đa số hướng dẫn cá nhân hoặc dạy các nhóm nhỏ dưới 5 người. Theo các chuyên gia về sức khỏe và thể thao, tập yoga vào bất cứ thời gian nào trong ngày đều đem lại hiệu quả tốt về mặt sức khỏe cũng như tâm trí.

 

Song, để việc tập yoga vào thời điểm này mang lại hiệu quả cao, chị em cần chú ý ăn nhẹ trước 1-2 tiếng để không bị quá đói, ảnh hưởng đến sức khỏe khi tập. Thời gian tập luyện chỉ nên gói gọn trong một giờ đồng hồ với cường độ vừa phải, khoa học.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek