Chủ Nhật, 22/09/2024 03:04 SA
Premier League: Chelsea cắt mạch bất bại của Man City
Chủ Nhật, 09/12/2018 12:11 CH

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Kante mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Messi lập siêu phẩm giúp Barcelona củng cố ngôi đầu La Liga

 

Rạng sáng 9/12, nhà ĐKVĐ Man City nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi thảm bại 0-2 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận này, Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và gây cho Man City nhiều khó khăn bằng lối chơi áp sát, không ngại va chạm, khiến các học trò HLV Pep Guardiola không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Kepa trong hiệp 1.

 

Không những vậy, “The Blues” còn gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Phút 45, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Luiz có pha chuyền dài rất chính xác cho Pedro để cầu thủ này đưa bóng đến Eden Hazard. Sau vài nhịp loại bỏ sự truy cản các hậu vệ đội khách, tiền vệ người Bỉ thực hiện đường chuyền “dọn cỗ” cho N'Golo Kante băng lên dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Ederson, mở tỉ số cho Chelsea.

 

Có được bàn thắng, Chelsea càng tự tin với lối chơi phòng ngự phản công. Vì thế, dù nỗ lực tấn công trong hiệp 2 nhưng trước một Chelsea phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt, đội khách không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Kepa, dù kiểm soát bóng tới 62%.

 

Không tìm được bàn gỡ, Man City còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 78, từ quả phạt góc bên cánh trái, David Luiz lên tham gia tấn công khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội khách rồi bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Ederson, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

 

Thắng trận này giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, bằng điểm với Arsenal và hơn đội xếp thứ 5 Tottenham (chưa đá vòng 15) 1 điểm.

 

Còn Man City, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Premier League mùa giải năm nay. Trận thua này khiến Man City vẫn chỉ có 41 điểm và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool (42 điểm), đội bóng dễ dàng dè bẹp Bournemouth 4-0 ở trận đấu sớm.

 

* Tại vòng 15 La Liga, ngôi sao người Argentina Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng đẹp mắt từ hai quả đá phạt trực tiếp giúp Barcelona đè bẹp Espanyol 4-0 trên sân khách RCDE Stadium.

 

Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng “4 sao” của Barca trước Espanyol - Ảnh: Reuters

 

Chính M10 là người khai thông thế bế tắc cho Barca ở phút 17 với cú đá phạt trực tiếp bằng chân trái ở khoảng cách 20m đưa bóng đi thẳng vào góc cao. Đây là pha lập công thứ 8 của tiền đạo người Argentina ở La Liga mùa giải này.

 

Đến phút 26, Messi lại có pha xoay trở trong vòng vây các cầu thủ Espanyol rồi chuyền cho tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Diego Lopez, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

 

Có hai bàn thắng dẫn trước, Barca dễ đá hơn và tiền đạo người Uruguay Luis Suarez cuối cùng cũng lên tiếng với bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 45. Đó là tình huống mà chân sút 31 tuổi này phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe Dembele, rồi dứt điểm đưa bóng đi qua kẽ hở giữa hai chân thủ môn Diego Lopez từ góc hẹp.

 

Phút 65, trận đấu được khép lại với một siêu phẩm nữa từ pha đá phạt trực tiếp của Messi, cũng ở khoảng cách gần 20m và cũng với một cú đá bằng chân trái.

 

Chiến thắng này giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan củng cố ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Sevilla và 8 điểm so với kình địch Real Madrid. Trong khi đó, Espanyol rơi xuống vị trí thứ 9 sau 4 thất bại liên tiếp ở La Liga.

 

Còn Messi và Suarez có cùng 9 bàn thắng tạm đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này, sau Cristhian Stuani (Girona) 11 bàn và Iago Aspas (Celta Vigo) 10 bàn.

 

Kết quả các trận đấu:

Vòng 15 Premier League

Bournemouth 0 - 4 Liverpool

Arsenal 1 - 0 Huddersfield

Burnley 1 - 0 Brighton & Hove Albion

Cardiff 1 - 0 Southampton

M.U 4 - 1 Fulham

West Ham 3 - 2 Crystal Palace

Chelsea 2 - 0 Man City

Leicester 0 - 2 Tottenham

Vòng 15 La Liga

Atletico Madrid 3 - 0 Alaves

Valencia 1 - 1 Sevilla

Villarreal 2 - 3 Celta Vigo

Espanyol 0 - 4 Barcelona

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek