Chủ Nhật, 22/09/2024 08:28 SA
HLV Emery đã làm hồi sinh Arsenal
Thứ Ba, 04/12/2018 06:28 SA

Pháo thủ lội ngược dòng ấn tượng trước Tottenham ở trận derby London

Lội ngược dòng trước Tottenham với tỉ số 4-2 ở vòng 14 Giải Ngoại hạng, Pháo thủ thành London đã vượt qua chính thầy trò HLV Pochettino để góp mặt trong tốp 4. Với những gì đã thể hiện dưới triều đại HLV Emery, kết quả này chưa thể là hành trình cuối cùng của Arsenal, rất có thể Pháo thủ sẽ làm được nhiều điều hơn thế trong thời gian tới. Nếu dự đoán ấy thành sự thật, công lao rất lớn thuộc về HLV người Tây Ban Nha.

 

Khi Wenger rời Arsenal, HLV Emery là người được chọn. Tuy nhiên, rất nhiều người nghi ngờ HLV người Tây Ban Nha, đơn giản ở Emirates cái bóng của HLV Wenger là quá lớn, trong khi Emery không mấy tên tuổi trong làng cầm quân thế giới và bị PSG sa thải trước đó. Nhưng những gì mà HLV người Tây Ban Nha làm được đến nay đã được thừa nhận.

 

Arsenal dưới thời HLV Emery là một đội bóng cá tính. Nói cách khác, ông đem đến một luồng sinh khí mới cho đội bóng vốn đang ủ rũ bấy lâu nay. Tinh thần “miệt mài luyện tập đến chết” của một kẻ nghiện làm việc và sự tập trung tối đa vào việc chuẩn bị trước mỗi trận đấu mà Emery truyền lại cho từng cầu thủ Arsenal đã đem lại thành quả bước đầu. Sức mạnh của Arsenal được phân bố trên toàn sân, không phụ thuộc bất kỳ ngôi sao nào của đội bóng. Có thể nhận thấy điều ấy, khi Mesut Oezil vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ.

 

Trên hàng công, cặp tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang - Lacazette xứng đáng là sản phẩm tối ưu do HLV Emery tạo ra. Điều mà trước đây HLV Wenger không thể làm được. HLV người Tây Ban Nha thành công khi tối ưu hóa khả năng của bộ đôi này để phát huy triệt để sở trường của họ.

 

Kết thúc mùa giải trước, Arsenal kém Liverpool - đội xếp thứ tư chung cuộc - 12 điểm. Bây giờ, khoảng cách giữa họ chỉ là 6 điểm và Arsenal đang xếp thứ tư. Nhìn tổng thể, Arsenal có 19 trận bất bại ở các mặt trận, trong đó thắng 9 hòa 3 tại Giải Ngoại hạng. Một kết quả ấn tượng trong lần đầu tiên làm việc tại giải đấu được xem là có mức độ khắc nghiệt bậc nhất thế giới như Giải Ngoại hạng.

 

Phía trước Arsenal vẫn là một cuộc đua không khoan nhượng, chưa thể khẳng định Arsenal sẽ làm được gì trong mùa giải này, nhưng với HLV Emery, người hâm mộ Pháo thủ đã tìm lại được nguồn cảm hứng để xem đội bóng này thi đấu. Một sự mới mẻ chứ không hề nhàm chán và bất lực như Arsenal dưới thời HLV Wenger. Người đặt nền tảng và dấu ấn không ai khác chính là HLV Emery, cái tên từng khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực cầm quân và kinh nghiệm ở các giải đấu đỉnh cao của châu Âu.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek