Chủ Nhật, 22/09/2024 10:25 SA
Bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia - Thái Lan:
Đương kim vô địch ở thế bất lợi
Thứ Hai, 03/12/2018 07:00 SA

Malaysia chơi áp đảo Thái Lan trong trận bán kết lượt đi, nhưng không thể có bàn thắng

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Thái Lan gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân Bukit Jalil. Với trận hòa 0-0 ở lượt đi, giới chuyên môn cho rằng, đội đương kim vô địch đang ở thế bất lợi so với Malaysia.

 

Đáng tiếc cho Malaysia

 

Vẫn biết 3 trận gần nhất Thái Lan chưa hề biết mùi thắng lợi trên sân Bukit Jalil, nhưng không ai nghĩ, Malaysia lại có một trận đấu vượt trội so với người Thái. Malaysia đã giữ nguyên bộ khung đội hình với hàng hậu vệ 4 người và 2 tiền vệ trung tâm là Akram Mahinan và Syamer Kutty Abba, cùng với 2 tiền đạo Zaquan Adha và Norshahrul Talaha.

 

Ở hai bên cánh, Malaysia có những cầu thủ giàu tốc độ là Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid, những người thường xuyên bó vào trong để đe dọa khung thành đối phương, tạo cơ hội cho cặp hậu vệ biên là Syahmi Safari và Syazwan Andik dâng lên hoạt động như những cầu thủ chạy cánh trong hầu hết thời gian của trận đấu.

 

Với cách tiếp cận như vậy, có thể thấy HLV Tan Cheng Hoe muốn chơi sòng phẳng trước Thái Lan và họ đã đạt được mục đích. Cụ thể, Thái Lan kiểm soát bóng chỉ bằng một nửa Malaysia (36,8% so với 63,2%), dứt điểm bằng 1/3 (5 so với 15) và cũng phải nhờ 2 lần giải nguy của thủ môn Chatchai Budprom cùng một loạt cơ hội bỏ lỡ từ các chân sút Malaysia, khung thành Thái Lan mới không bị rung lên trong 90 phút thi đấu.

 

Với sự vượt trội ấy, việc bị cầm hòa 0-0 có thể xem là đáng tiếc với đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, nếu vẫn thể hiện phong độ và sự kết dính giữa các tuyến ấn tượng như trận lượt đi, không thể nói cơ hội của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã hết. Vấn đề là họ cần phải có cái “đầu lạnh” để đối đầu với Thái Lan trên sân vận động Rajamangala vào ngày 5/12 tới đây.

 

Kịch bản nào cho trận lượt về?

 

Hạ bệ Thái Lan là mong muốn của các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Với những gì đã thể hiện trong trận lượt đi, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang từng bước thực hiện mục tiêu này. Chắc chắn người Thái sẽ chơi với tất cả khả năng để giành chiến thắng trước người Mã, bởi đó là con đường duy nhất để họ có mặt trong trận chung kết. Còn người Mã sẽ tận dụng cơ hội để phản công.

 

Chỉ cần một bàn thắng trên sân Rajamangala, Malaysia sẽ có lợi thế rất lớn, bởi khi ấy người Thái không còn con đường nào khác là dâng lên tấn công. Nên nhớ rằng, tại vòng bán kết AFF Cup 2018, luật bàn thắng trên sân khách sẽ được tính đến, kể cả hai đội thi đấu trong hiệp phụ.

 

Về lý thuyết, người Thái vẫn đang nắm quyền tự quyết, nhưng người Mã đang làm chủ cuộc chơi khi có thể tính toán những phương án hợp lý nhất để có mặt trong trận chung kết. Và như đã phân tích, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần thể hiện bản lĩnh tuyệt đối, khi Thái Lan chơi bài ngửa là tấn công để tìm bàn thắng trong trận lượt về.

 

Với người hâm mộ trung lập, việc người Mã vượt qua Thái Lan là điều mà họ mong chờ vào thời điểm này. Bóng đá Thái Lan nhiều năm qua thống trị sân chơi khu vực. Phải thừa nhận rằng, xét về trình độ và đẳng cấp, chưa có đội bóng nào trong khu vực vượt qua Thái Lan, nhưng chính điều ấy đã tạo ra sự nhàm chán nhất định tại AFF Cup hay SEA Games.

 

Bóng đá khu vực cần một làn gió mới và có vẻ như người Mã đang là cơn gió mát mẻ ấy. Nếu vượt qua Thái Lan trong trận bán kết, đội tuyển Malaysia sẽ có thêm sự tự tin đáng sợ khi họ thi đấu trong trận chung kết. Đó là trở ngại lớn với bất kỳ đội bóng nào thi đấu với họ trong trận đấu quyết định ngôi vô địch AFF Cup 2018.

 

HLV Rajevac khen ngợi đối thủ: “Họ chạy nhiều và đã chơi với 120% sức mạnh. Thái Lan không muốn chơi phòng ngự, nhưng Malaysia đã chơi rất tích cực và quá hưng phấn. Vì vậy, chúng tôi phải lùi sâu hơn một chút. Bầu không khí và mặt cỏ khác biệt cũng đã ảnh hưởng tới trận đấu này. Đó là một trận đấu khó khăn.

 

Chúng tôi dự định phải ghi được một bàn thắng, nhưng đã thiếu tập trung và sự sắc sảo trong những pha tấn công. Tôi đã rất tự tin rằng Thái Lan sẽ không để thủng lưới, vấn đề là liệu chúng tôi có thể ghi bàn hay không trong trận lượt về tới đây”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek