Chủ Nhật, 22/09/2024 10:34 SA
Lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2018:
Hòa Thái Lan trên sân nhà, Malaysia gặp khó trong trận lượt về
Chủ Nhật, 02/12/2018 11:23 SA

Malaysia và Thái Lan hòa nhau ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 - Nguồn: foxsportsasia.com

* Báo chí Thái lạc quan với khả năng vào vào chung kết của đội nhà

 

Có lợi thế chơi trên sân nhà Bukit Jalil trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2018 nhưng các cầu thủ Malaysia chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng trước Thái Lan. Điều này khiến đội bóng áo vàng sẽ gặp nhiều bất lợi khi phải đến làm khách trên sân của đại diện xứ sở Chùa vàng ở trận lượt về.

 

Trận bán kết 1 AFF Suzuki Cup năm nay giữa Malaysia và Thái Lan diễn ra hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn. Dù bị đánh giá nằm ở “cửa dưới” trước nhà vô địch Thái Lan, nhưng Malaysia lại là đội sở hữu những cơ hội ăn bàn đầu tiên.

 

Tốc độ của Safawai và Sumareh khiến 2 cánh của Thái Lan liên tục chao đảo trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Phút 26, Malaysia có tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1, từ pha phản công nhanh của Malaysia, Sumareh đối mặt thủ môn Thái Lan trong vòng cấm nhưng cú sút chéo góc của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

 

Trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà, Thái Lan chủ động chơi chậm và chờ đợi cơ hội phản công. Thực tế, nhà ĐKVĐ AFF Cup cũng có một số tình huống nguy hiểm, điển hình là cú sút từ xa của Supachai Jaided, nhưng rất tiếc đó lại là cú sút không chính xác.

 

Hiệp đầu khép lại trong sự nuối tiếc của đội chủ nhà Malaysia. Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1, khi Malaysia tiếp tục dồn lên tấn công, còn Thái Lan thì không giấu ý đồ tìm kiếm một trận hòa.

 

Dù vậy, Thái Lan vẫn tổ chức được các đợt tấn công sắc nét. Phút 59, Adisak dứt điểm gần mép vòng cấm bằng chân phải, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành của Malaysia.

 

Trong khi đó, Malaysia vẫn làm chủ được thế trận, liên tục gây sức ép. Họ vượt trội Thái Lan về thời gian kiểm soát bóng, cũng như số cú sút về phía khung thành đối phương. Nhưng các chân sút đội chủ nhà tỏ ra rất vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

 

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 trong sự nuối tiếc của Malaysia, nhưng lại là niềm vui của người Thái, bởi họ cơ bản đạt được ý đồ của mình trên sân Bukit Jalil. Ở trận lượt về vào ngày 5/12, Thái Lan sẽ nắm lợi thế lớn để giành vé vào chung kết khi được chơi trên sân nhà Rajamangala.

 

* Ngay sau trận hòa không bàn thắng trên sân Bukit Jalil kết thúc, báo chí Thái tỏ ra lạc quan vào khả năng tiến vào chung kết của đội nhà.

 

Tờ Sanook coi trận hòa trên đất Malaysia là một "chiến thắng".

 

Tờ Khaosod giật tít ngợi ca tinh thần chiến đấu của đội bóng áo vàng, đồng thời hy vọng tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng trên SVĐ Rajamangala vào ngày 5/12.

 

Ở một diễn biến khác, trang thể thao Siam Sports có một bài viết nổi bật ngay trên trang chủ: “Tiếp diễn bí ẩn số phận của Thái Lan và Malaysia”. Nguồn tin này nhận định. “Thái Lan một lần nữa không thể đánh bại Malaysia trên sân Bukit Jalil. Tuy nhiên, tỉ số hòa 0-0 trên sân khách là một kết quả tốt. Tất cả sẽ được định đoạt ở trận bán kết lượt về”.

 

Cùng chung quan điểm với Khaosod, tờ Bangkok Post cho rằng Thái Lan chơi hết sức kiên cường để bảo toàn mảnh lưới trong suốt trận đấu. “Theo thống kê, Malaysia đã tung ra 13 cú sút về phía khung thành đối phương, nhưng chỉ có 2 trúng đích và 7 lần bị chặn lại bởi các cầu thủ Thái Lan”.

 

Cuối cùng, trên tờ Sanook thậm chí coi đây là một “chiến thắng” của Thái Lan sau khi cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân đối phương. “Những chú voi chiến đã thi đấu với một tinh thần đầy quả cảm, tất cả sẽ chỉ được phán xét ở trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dạy võ cho học sinh khuyết tật
Thứ Sáu, 30/11/2018 13:03 CH
Cô gái “vàng” của Vovinam Phú Yên
Thứ Năm, 29/11/2018 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek