Chủ Nhật, 22/09/2024 10:32 SA
Bóng đá châu Âu: M.U hòa may mắn, Juventus tiếp tục bất bại
Chủ Nhật, 02/12/2018 15:00 CH

Lukaku giải hạn với bàn thắng phút 33

Rạng sáng 2/12, ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đội Romelu Lukaku và Ander Herrera cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng cầm hòa Southampton 2-2 trên sân St. Mary's sau khi bị dẫn trước 2-0.

 

M.U đang hưng phấn sau chiến thắng trước Young Boys, qua đó chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League. Vì thế, thầy trò HLV Mourinho hướng đến Southampton với mục tiêu 3 điểm để tìm lại cảm giác thắng trận ở Ngoại hạng Anh.

 

Tuy nhiên, đội khách đối mặt khó khăn về lực lượng, đặc biệt là hàng thủ khi Smalling và Bailly dính chấn thương. Mourinho buộc phải chắp vá với Matic và McTominay thay nhau đá trung vệ cùng Phil Jones. Chính hàng thủ lỏng lẻo đó khiến M.U phải trả giá đắt ngay phút 13.

 

Trong một tình huống tấn công của đội chủ nhà, Armstrong không bị ai kèm thoải mái tung cú đá chéo góc mở tỉ số Southampton. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 20, Soares “gieo sầu” cho thủ thành De Gea bằng một pha đá phạt hàng rào xuất sắc.

 

Tưởng chừng “Quỷ đỏ” sẽ vỡ trận sau 2 bàn thua sớm nhưng ngược lại, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách cũng được đền đáp. Phút 33, Rashford khéo léo rồi tung đường chuyền “dọn cỗ” cho Lukaku lập công, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho M.U. Đây cũng là bàn thắng giúp ngôi sao người Bỉ giải cơn khát sau 11 trận liên tiếp không ghi bàn. Chỉ 6 phút sau, lại là Rashford kiến tạo để Herrera dứt điểm ngẫu hứng gỡ hòa 2-2 trước khi vào giờ nghỉ.

 

Với lợi thế tâm lý, MU dồn lên tấn công sau khi hiệp 2 bắt đầu. Trong khi đó Southampton cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trên sân nhà. Thế nhưng, suốt quãng thời gian còn lại, hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

 

Với trận hòa này, M.U có trận thứ 3 liên tiếp không thắng ở Premier League, được 22 điểm vẫn xếp thứ 7. Southampton có vỏn vẹn 9 điểm đứng trong nhóm cầm đèn đỏ (thứ 18).

 

Với bàn thắng vào lưới Bournemouth, Sterling trở thành cầu thủ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh ghi bàn trong cả 6 trận đầu tiên gặp cùng một đối thủ. Cả thảy, anh ghi 8 bàn vào lưới Bournemouth.

 

Trái ngược với “Quỷ đỏ”, “nửa xanh thành Manchester” và cũng là ĐKVĐ Man City nối dài mạch bất bại từ đầu mùa lên 14 trận và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi hạ Bournemouth 3-1 nhờ các pha lập công của Bernardo, Sterling và Gundogan.

 

* Tại vòng 14 Serie A, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn trong trận thứ 5 liên tiếp khi Juventus giành chiến thắng 3-0 trên sân Fiorentina.

 

Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Serie A - Ảnh: Reuters

 

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Juventus cho thấy họ vẫn là đội bóng số 1 tại giải vô địch quốc gia Ý và khó có đội bóng nào có thể lật đổ được sự thống trị của "Bà đầm già thành Turin". Chiến thắng trên sân Fiorentina, giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 40 điểm sau 14 trận, hơn 11 điểm so với đội đứng thứ 2 là Napoli.

 

Tiền vệ Rodrigo Betancur giúp Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 31. Sang hiệp 2, Juventus lại có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 69 với pha dứt điểm của Giorgio Chiellini bị thủ môn Lafont cản phá nhưng bóng sau khi rơi xuống vẫn bật vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ.

 

10 phút sau, Ronaldo ghi tên mình lên bảng tỉ số khi Juventus được hưởng một quả phạt đền sau khi Edimilson Fernandes để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Cú sút chính xác của tiền đạo người Bồ Đào Nha giúp anh có tổng cộng 10 bàn tại Serie A mùa này, đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với Krzysztof Piatek của Genoa.

 

Ngoài ra, bàn thắng này cũng giúp Ronaldo lập một kỷ lục khác. CR7 trở thành cầu thủ Juventus đầu tiên chạm mốc 10 bàn trong 14 trận đầu tiên tại Serie A sau khi huyền thoại người Xứ Wales John Charles làm điều này vào năm 1957.

 

* Vòng 14 La Liga, Real Madrid đã có một trận đấu dễ dàng trước Valencia, bước ngoặt của trận đấu là pha "đốt lưới nhà" ngay phút thứ 8 của đội khách. Bàn thắng sớm giúp Real có đà tâm lý thuận lợi trước khi Lucas Vazquez ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

 

Chiến thắng này giúp cho “Kền kền trắng” vượt qua Espanyol để giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga. Với 23 điểm sau 14 trận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn kém đội đầu bảng Sevilla 3 điểm và thua kình địch Barcelona 2 điểm.

 

Kết quả các trận đấu

 

Vòng 14 Premier League

Crystal Palace 2-0 Burnley

Huddersfield Town 1-2 Brighton

Leicester City 2-0 Watford

Manchester City 3-1 Bournemouth

Newcastle United 0-3 West Ham

Cardiff City 2-1 Wolves

 

Vòng 14 Serie A

SPAL 2 - 2 Empoli

Fiorentina 0 - 3 Juventus

Sampdoria 4 - 1 Bologna

 

Vòng 14 La Liga

Celta Vigo 2 - 0 Huesca

Valladolid 2 - 4 Leganes

Getafe 3 - 0 Espanyol

Real Madrid 2 - 0 Valencia

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek