Chủ Nhật, 22/09/2024 16:27 CH
Lượt cuối bảng A - AFF Suzuki Cup 2018:
Việt Nam và Malaysia dắt tay nhau vào bán kết
Chủ Nhật, 25/11/2018 11:28 SA

Văn Đức ấn định chiến thắng cho Việt Nam - Ảnh: TTXVN

* Hàng thủ tuyển Việt Nam được báo châu Á khen ngợi

 

Tối 24/11, Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức thay nhau lập công giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Campuchia ở lượt trận cuối bảng A Giải AFF Suzuki Cup 2018.

 

Trận này, HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng Việt nam vẫn áp đảo hoàn toàn trước Campuchia, khi bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách.

 

Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới cụ thể ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số. Phút 39, từ pha lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng thoát xuống thực hiện quả tạt vào cho Tiến Linh bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao, mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

 

Đến phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hồng Duy bứt tốc xâm nhập vòng cấm, đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền cho Quang Hải băng lên thực hiện pha đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về tuyển Việt Nam và không khó để đội chủ nhà có thêm bàn thắng nữa sau tình huống xoay người dứt điểm đẹp mắt của Văn Đức (phút 61), ấn định chiến thắng 3-0 trước Campuchia.

 

Chiến thắng trước Campuchia giúp đội tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng với 10 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là +8 (ghi 8 bàn và không để thủng lưới lần nào). Một thành tích vô cùng ấn tượng và tạo niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong hành trình của đội tuyển chinh phục ngôi vị cao nhất của AFF Suzuki Cup 2018.

 

Với thành tích ấn tượng này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào bán kết ở vị trí nhất bảng A.

 

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, dù có chút bất lợi về mặt điểm số khi bước vào trận đấu quyết định gặp Myanmar, nhưng đội tuyển Malaysia vẫn có một trận đấu thăng hoa nhờ lợi thế trên sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả trên SVĐ Bukit Jalil.

 

Các cầu thủ Malaysia ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar - Nguồn: AFP

 

Do tính chất quyết định tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018, nên trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Cầu thủ đôi bên sẵn sàng dùng những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao ngăn chặn được đối thủ.

 

Đội tuyển Malaysia có bàn thắng mở tỉ số ở phút 26 sau cú dứt điểm của Sumareh đưa bóng đi dội xà ngang, nhưng ngay lập tức Idlan Talaha băng vào đệm bóng tung lưới Myanmar.

 

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Myanmar có phần mất bình tĩnh và thường xuyên phạm lỗi, khiến trọng tài phải nhiều lần rút thẻ vàng, trong khi những tạo cơ hội mà Myanmar tạo ra đều không gây nguy hiểm nào với khung thành đội chủ nhà.

 

Khi hiệp 1 bước vào phút đá bù giờ, Malaysia bất ngờ được hưởng quả phạt đền 11m sau khi các hậu vệ Myanmar phạm lỗi với Safawi trong khu cấm địa. Đội trưởng Zadha của Malaysia dễ dàng mang về bàn thắng thứ 2 cho chủ nhà.

 

Tâm lý nặng nề cùng thể lực suy giảm trong hiệp 2 khiến cầu thủ Myanmar không có được những pha lên bóng sắc nét. Sự thất vọng càng lớn khi Myanmar để thua bàn thứ 3 ở phút 88. Trung vệ Nanda phá bóng trúng đội trưởng Adha bay ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Kyan Zin.

 

Với kết quả này, Malaysia vươn lên ngôi nhì bảng A với 9 điểm cùng tấm vé còn lại vào bán kết. Trong khi đó, Myanmar đánh mất cơ hội vào bán kết khi để thua trận đấu cuối, đành chấp nhận đứng thứ ba với 7 điểm. Đội tuyển Campuchia đứng thứ tư được 3 điểm, trong khi đội tuyển Lào không ghi được điểm nào.

 

* Như vậy, sau 4 trận đấu vòng bảng, hàng thủ đội tuyển Việt Nam không để lọt lưới bàn nào. Kết quả ấn tượng này xuất hiện trên nhiều trang báo châu Á.

 

Hàng thủ Việt Nam làm người hâm mộ rất yên tâm - Ảnh: FOX Sports

 

Trang FOX Sports Asia dành hẳn một bài thán phục hàng phòng ngự Việt Nam khi viết: 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh là bộ khung hàng thủ ưng ý nhất của HLV Park Hang Seo.

 

Trong 4 trận đấu vừa qua, HLV người Hàn Quốc đều cho bộ 3 này thi đấu trọn vẹn cả trận, chỉ trừ trường hợp cho Quế Ngọc Hải ra nghỉ trận gặp Campuchia ở những phút cuối khi chiến thắng đã được đảm bảo.

 

Hàng phòng ngự Việt Nam như được gia cố chắc chắn với thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung thành. Với thể hình lý tưởng cùng kỹ năng điêu luyện, thủ thành này thường hóa giải dễ dàng những cơ hội của đội bạn. Trong đó có Myanmar và Malaysia, những đội thi đấu rất khó chịu.

 

Trong trận đấu với Campuchia, trong khi Việt Nam sút cầu môn 20 lần, ghi được 3 bàn thắng thì Campuchia chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút. Đây là 1 trong 5 điểm đáng chú ý trang FOX Sports chỉ ra trong một bài bình luận sau chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước đối thủ "hàng xóm".

 

Theo đó, bộ 3 phòng ngự nói trên không chỉ tạo nên sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm mà còn có thể khơi nguồn cho những đợt tấn công. Quế Ngọc Hải có khả năng thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến. Đình Trọng có biệt tài tả xung hữu đột hay Duy Mạnh luôn tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống cố định.

 

Ngoài FOX Sports Asia, các báo nổi tiếng trong khu vực như The Strait Times của Singapore, The New Strait Times của Malaysia... khi đề cập hành trình tới ngôi nhất bảng của đội tuyển Việt Nam đều dành một đoạn nói về hàng thủ chắc chắn.

 

Trang thông tin chính thức của AFF Suzuki Cup dành lời khen các cầu thủ tuyến dưới trong đội hình tuyển Việt Nam. "Không để thủng lưới bàn nào trong khi hàng công ghi được 8 bàn thắng, Việt Nam khởi đầu hoàn hảo tại giải đấu năm nay", trang này viết.

 

Tại AFF Suzuki Cup 2018, các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 1 và 2/12, lượt về vào các ngày 5 và 6/12. Việt Nam có thể gặp một trong ba đội Thái Lan, Singapore và Philippines ở vòng đấu kế tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek