Chủ Nhật, 22/09/2024 18:44 CH
Giao hữu quốc tế:
Pháp và Brazil cùng thắng nhưng phải trả giá đắt
Thứ Tư, 21/11/2018 13:00 CH

Mbappe đau đớn nằm trên sân sau khi bị ngã - Ảnh: Reuters

Sáng 21/11, nhà ĐKVĐ thế giới Pháp vất vả đánh bại Uruguay 1-0 tại Paris trong loạt trận giao hữu cuối cùng của năm 2018. tuy nhiên, sau chiến thắng này “gà trống Gaulois” phải trả giá đắt khi tiền đạo trẻ Kylian Mbappe gặp phải chấn thương khá nặng.

 

Chấn thương của Mbappe xảy ra ở phút 33 khi anh thoát xuống đối mặt với thủ thành Martin Campana sau đường chuyền tinh tế của đồng đội. Mbappe đi bóng để vượt qua thủ thành Campana nhưng không thành công và bị ngã rất nặng. Tiền đạo trẻ của Pháp được thay ra liền ngay sau đó.

 

Dù không có Mbappe, những pha lên bóng của tuyển Pháp vẫn khá nguy hiểm. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đội tuyển Pháp cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của tiền đạo Olivier Giroud trên chấm 11m ở đầu hiệp 2 sau khi hậu vệ Martin Caceres để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Didier Deschamps cho biết Mbappe ngã rất nặng nhưng ông hy vọng anh không gặp chấn thương nghiêm trọng. "Anh ấy bị đau rất nhiều ở vai sau một cú ngã nặng. Kylian Mbappe sẽ phải gặp các bác sĩ để kiểm tra thêm nhưng tôi hi vọng chấn thương của anh ấy không nghiêm trọng".

 

Hiện chưa rõ Mbappe phải nghỉ thi đấu trong bao lâu, nhưng chắc chắn tiền đạo này sẽ không kịp hồi phục để góp mặt trong trận PSG tiếp Toulouse trên sân nhà ở vòng 14 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) vào cuối tuần này.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng “chiếu trên” Brazil cũng chỉ vượt qua Cameroon với tỉ số tối thiểu 1-0 trong ngày tiền đạo Neymar rời sân sớm do dính chấn thương.

 

Neymar đau đớn rời sân sau một nỗ lực dứt điểm - Ảnh: Reuters

 

Phút thứ 8, Neymar thực hiện pha đột phá từ cánh trái, rồi tung cú dứt điểm từ cự ly khoảng 25m. Tuy nhiên, sau khi dứt điểm, Neymar lộ rõ vẻ đau đớn trên mặt và tập tễnh rời sân liền ngay sau đó. Chẩn đoán ban đầu, Neymar dính chấn thương háng và phải xa sân cỏ ít nhất 3 tuần.

 

Do tuyển Brazil không còn thi đấu trận nào trong năm 2018 nên chấn thương này không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng vàng-xanh. Thế nhưng đây lại là hung tin với CLB Paris Saint Germain (PSG), đội bóng bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới 222 triệu euro để chiêu mộ anh vào mùa hè năm ngoái.

 

Giữa tuần sau, PSG sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Liverpool ở Champions League và sự vắng mặt của Neymar sẽ khiến đội bóng này gặp nhiều bất lợi.

 

Sau khi Neymar rời sân, Brazil vẫn thi đấu tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Cameroon. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút của Brazil chỉ một lần đánh bại được thủ môn Andre Onana nhờ cú đánh đầu dũng mãnh ở cuối hiệp 1 của tiền đạo Richarlison.

 

Thắng chung cuộc Cameroon 1-0, giúp Brazil khép lại năm 2018 đáng nhớ với 13 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua.

 

Kết quả các trận giao hữu:

Pháp - Uruguay 1-0

Brazil - Cameroon 1-0

Úc - Libăng 3-0

Hàn Quốc - Uzbekistan 4-0

Nhật Bản - Kyrgyzstan 4-0

Trung Quốc - Palestine 1-0

Thổ Nhĩ Kỳ - Ukraine 0-0

Ý - Mỹ 1-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek