Chủ Nhật, 22/09/2024 16:31 CH
“Cơn lốc” Hà Lan sẽ sớm tìm lại chính mình
Thứ Năm, 22/11/2018 08:00 SA

Nations League là giải đấu non trẻ do UEFA khởi xướng và cũng chưa thể để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ, nhưng giải đấu này lại giúp cho tên tuổi một thời của bóng đá châu Âu và bóng đá thế giới tìm lại chính mình. Người Hà Lan có lẽ cảm ơn Nations League, nơi họ được xem là biểu tượng thú vị của giải đấu này.

 

Khi HLV Koeman tiếp quản đội tuyển Hà Lan, đội bóng này đã 2 lần gần nhất không dự các giải đấu lớn của châu lục và thế giới. Với người Hà Lan đó là nỗi đau, bởi bóng đá Hà Lan từng được xem là biểu tượng quyến rũ của trường phái tấn công. “Cơn lốc màu da cam” từng là thương hiệu lớn của bóng đá thế giới và lục địa già. Nhưng cuộc khủng hoảng thượng tầng đã khiến cho đội tuyển Hà Lan không có được những nhân tố tài năng để bổ sung kịp thời cho những ngôi sao lớn tuổi của đội bóng này. Kết quả, Hà Lan ngụp lặn trong khủng hoảng và chỉ đến khi HLV Koeman bắt đầu làm lại với đội tuyển quốc gia.

 

Cựu HLV Everton ra mắt cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia với việc Hà Lan thua Anh 0-1 ngay tại Amsterdam. Những ánh mắt nghi ngờ xuất hiện, nhưng cựu trung vệ huyền thoại của bóng đá Hà Lan đã chứng minh rằng những gì ông đang làm cần có thêm thời gian. Hà Lan sau đó đánh bại Bồ Đào Nha 3-0, trong trận giao hữu ở Thụy Sĩ để phần nào đó lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

 

Quả nhiên, đội tuyển Hà Lan đã làm bất ngờ nhiều người khi vượt qua cả Pháp và Đức trong bảng đấu của mình để ghi tên vào vòng chung kết National League. 2 thất bại, 4 trận hòa và thắng 4, đây là toàn bộ kết quả mà Hà Lan trải qua trong năm 2018 với Koeman (tỉ lệ thắng là 40%), trong đó có chiến thắng 3-0 trước người Đức và 2-0 trước người Pháp trên sân nhà. Đó là kết quả thuyết phục nhiều người về cuộc cách mạng mang tên Koeman tại đội tuyển Hà Lan.

 

Hà Lan hiện nay không có nhiều ngôi sao. Blind, Strootman từng là tên tuổi của bóng đá thế giới, nhưng giờ họ là hàng thải của nhiều CLB lớn ở châu Âu, trong khi đó Van Dijk tuy là bản hợp đồng lớn của Liverpool, nhưng vẫn đi tìm sự thừa nhận ở đẳng cấp thế giới. Nhìn chung, nếu xét phương diện cá nhân, HLV Koeman không có nhiều cầu thủ có thể giải quyết trận đấu như các thế hệ trước của bóng đá Hà Lan. Tuy nhiên, bù lại các cầu thủ trẻ luôn khát khao thi đấu thể hiện mình, đó là nền tảng để cựu HLV Everton xây dựng lối chơi tập thể cho đội bóng quê hương ông.

 

Liệu “Cơn lốc màu da cam” đã trở lại thật sự hay chưa thì phải chờ đến Euro 2020 hay World Cup 2022 mới khẳng định được. Nhưng với những điểm sáng dưới thời HLV Koeman, nhiều người tin rằng đội tuyển Hà Lan sẽ sớm tìm lại chính mình, sau thời gian dài ngụp lặn trong khủng hoảng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek