Chủ Nhật, 22/09/2024 16:38 CH
Bảng B - AFF Suzuki Cup 2018:
Thái Lan và Philippines chia điểm, Singapore thắng hủy diệt
Thứ Năm, 22/11/2018 11:36 SA

Thái Lan (áo xanh) và Philippines chia điểm - Nguồn: AFF

Tối 21/11, đội tuyển Philippines tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại AFF Suzuki Cup năm nay khi cầm hòa nhà ĐKVĐ Thái Lan 1-1 ở trận "chung kết sớm" của bảng B.

 

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Panaad của Philippines để sớm giành vé vào bán kết, đội bóng xứ sở Chùa vàng Thái Lan nhập cuộc khá tự tin và có cơ hội mở tỉ số ở ngay phút thứ 2 nhưng bất thành.

 

Trong khi đó, đội chủ nhà của HLV Eriksson cũng không hề e ngại khi chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng hàng công của Philippines đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

 

Dù chơi có phần lép vế hơn, những đợt phản công chớp nhoáng của Thái Lan lại khá hiệu quả. Và một trong những tình huống tấn công đó đã mang đến bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Phút 56, Philip Roller với pha xuống biên tốc độ rồi căng ngang vào trong để Supachai Jaided băng vào đệm bóng mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan.

 

Sau bàn thua, chủ nhà Philippines buộc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng họ tỏ ra khá bế tắc. Trong tình thế khó khăn đó, thần may mắn đứng về phía đội chủ nhà và giúp họ có bàn gỡ 1-1. Phút 81, Jovin Bedic thực hiện cú sút xa, nhưng bóng chạm một cầu thủ áo xanh, dội cột trước khi lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Chatchai.

 

Với kết quả này, Thái Lan cùng có 7 điểm như Philippines, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+9 so với +2).

 

Dù 1 điểm này hết sức quan trọng cho tuyển Philippines nhưng HLV Eriksson lại tỏ ra không hài lòng. Báo điện tử Inquirer (Philippines) dẫn lời phát biểu của HLV Eriksson: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt trong suốt 90 phút. Chơi tốt hơn Thái Lan rất nhiều, đáng lý chúng tôi phải giành chiến thắng. Nếu tiếp tục đá như thế này, tuyển Philippines sẽ vào bán kết".

 

Đáng chú ý, kết quả này cũng chính thức khiến đội tuyển Indonesia phải ngậm ngùi nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2018 khi mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận đã đấu.

 

Singapore (áo đỏ) thắng đậm chờ đại chiến với Thái Lan - Nguồn: AFF

 

Ở trận đấu cùng giờ, Singapore dễ dàng giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước đội bóng yếu nhất bảng là Đông Timor.

 

Safuwan Baharudin (cú đúp), Ikhsan Fandi Ahmad (cú đúp), Faris Ramli và Safuwan Baharudin là những người lập công mang về chiến thắng cho Singapore, qua đó giúp đội bóng quốc đảo Sư tử có được 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +5 và phần nào nắm quyền tự quyết số phận của mình.

 

Ở lượt trận cuối bảng B vào ngày 25/11, Singapore buộc phải thắng trên sân Thái Lan mới chắc chắn vào bán kết, trong khi Philippines chỉ cần hòa đội bị loại Indonesia là sẽ giành vé đi tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek