Thứ Hai, 23/09/2024 00:39 SA
Bảng Lleyton Hewitt ATP Finals 2018:
Thắng dễ Dominic Thiem, Federer rộng cửa vào bán kết
Thứ Tư, 14/11/2018 11:06 SA

Roger Federer có chiến thắng đầu tiên ở ATP Finals 2018

Roger Federer không cho đàn em Dominic Thiem có cơ hội tạo nên bất ngờ ở lượt thứ 2 vòng bảng mang tên Lleyton Hewitt tại Giải quần vợt ATP Finals 2018 diễn ra vào sáng 14/11.

 

Sau khi để thua bất ngờ trước Kei Nishikori ở trận ra quân, “Tàu tốc hành” Federer, ở vào thế buộc phải thắng Thiem để thắp lại hy vọng vào bán kết, không mắc sai lầm nào trong trận đấu quan trọng này.

 

Thế trận giữa hai tay vợt diễn ra không có nhiều khác biệt. Federer trong một ngày thi đấu ổn định đã thắng nhanh trong những game cầm giao bóng. Cả trận đấu, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ không phải đối mặt với nguy cơ mất break nào.

 

Trái ngược với Federer, tay vợt Áo Dominic Thiem không thể hiện được phong độ cao tại giải lần này. Anh mắc tổng cộng 44 lỗi tự đánh bóng hỏng trong hai set, khiến trận đấu khép lại nhanh chóng dành cho Federer. Tay vợt 37 tuổi không mất nhiều sức khi có 2 break ở mỗi set để thắng cách biệt 6-2, 6-3 chỉ sau 66 phút thi đấu.

 

Vượt qua Dominic Thiem, cánh cửa vào bán kết rộng mở với Federer trong lần thứ 16 tham dự giải đấu. Federer chia sẻ: "Tôi rất vui khi thể hiện được lối chơi như này. Không có trận đấu nào dễ dàng tại đây cả. Đây là một thử thách tuyệt vời và tôi vui với cách mình đánh bại Dominic".

 

Federer sẽ gặp Kevin Anderson, người đang dẫn đầu bảng Lleyton Hewitt, trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trong 5 lần gặp nhau giữa hai tay vợt, Federer đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng. Tuy nhiên, Anderson có một phong độ cao tại giải đấu năm nay. Tay vợt Nam Phi đã có 2 trận thắng, đặc biệt là chiến thắng "hủy diệt" 6-0, 6-1 trước Kei Nishikori (Nhật Bản) ở trận đấu còn lại của bảng Lleyton Hewitt.

 

Kevin Anderson toàn thắng sau hai lượt trận ở bảng Lleyton Hewitt - ATP Finals 2018.

 

Toàn thắng sau hai lượt trận công cùng với chiến thắng của Federer, Kevin Anderson gần như nắm chắc tấm vé đầu tiên tại bảng Lleyton Hewitt vào bán kết ATP Finals năm nay.

 

Như vậy, ở lượt trận cuối, Federer cần thắng Anderson 2-0 để đảm bảo suất đi tiếp còn lại. Trong trường hợp chỉ thắng đối thủ Nam Phi sau ba set, "Tàu tốc hành" vẫn vào bán kết nếu Thiem đánh bại Nishikori. Còn với Nishikori, thất bại này khiến tay vợt người Nhật Bản cuộc phải thắng Dominic Thiem ở lượt trận cuối mới hy vọng đi tiếp.

 

Đêm nay và rạng sáng mai (14/11) sẽ diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng Guga Kuerten. Novak Djokovic gặp Alexander Zverev ở trận đầu tiên, sau đó là cuộc đối đầu giữa Marin Cilic và John Isner.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek