Thứ Hai, 23/09/2024 02:29 SA
Bảng B AFF Cup 2018: Philippines hạ Singapore trong trận cầu tẻ nhạt
Thứ Tư, 14/11/2018 11:02 SA

Phillipines có thắng lợi tối thiểu để giành 3 điểm đầu tay

Chiến lược gia người Thụy Điển Sven-Göran Eriksson có màn ra mắt bóng đá Đông Nam Á suôn sẻ giúp Philippines đánh bại Singapore 1-0 ở trận ra quân bảng tại B AFF Cup 2018 trên sân nhà.

 

Trận đấu giữa hai đội diễn ra quá chặt chẽ và nặng tính chiến thuật, nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

 

Chủ nhà Philippines nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng, nhưng những pha tấn công của họ không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Singapore.

 

Trong thế trận tẻ nhạt và thiếu sự đột biến, khi khán giả nghĩ đến tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ xảy ra. Hàng phòng ngự Singapore chơi tốt từ đầu trận bỗng đánh mất sự tập trung và Philippines không bỏ lỡ cơ hội này để ”trừng phạt” đối thủ.

 

Phút 78, đội trưởng Phil Younghusband trong lần thứ 100 khoác áo tuyển quốc gia chuyền bóng cho Patrick Reichelt thoát xuống. Nhận bóng, Reichelt thực hiện pha đột phá vượt qua các hậu vệ Singapore trước khi đánh bại thủ môn Hassan Sunny trong pha đối mặt, đưa Philippines vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thua, Singapore nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ nhưng đều bất thành và chấp nhận rời sân với thất bại 0-1.

 

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng B, Indonesia vất vả ngược dòng thắng Đông Timor với tỉ số 3-1.

 

Indonesia (áo đỏ) thắng ngược trước Timor Leste - Ảnh: AFF

 

Cả Indonesia và Đông Timor đều để thua ở lượt trận đầu tiên, nên cả 2 đội bóng đều bước vào lượt trận thứ 2 với quyết tâm cao. Lợi thế sân nhà giúp Indonesia dễ dàng làm chủ thế trận trước một Đông Timor bị đánh giá khá thấp. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không hề đơn giản cho đội bóng xứ Vạn đảo khi đội khách lùi rất sâu đội hình về phòng ngự số đông.

 

Thậm chí, ngay đầu hiệp 2, nhiều khán giả có mặt trên sân Genola Bung Karno như “chết lặng” khi Walter Gama dứt điểm căng ngoài vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số cho Đông Timor. Bị dội gáo nước lạnh, Indonesia dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực ấy được đền đáp. Phút 60, nhận đường chuyền của Andik Vermansyah, Alfath Fathier nhanh chân dứt điểm quân bình tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Chưa dừng lại ở đó, Indonesia quyết định tung ngôi sao đang khoác áo Bali United là Stefano Lilipaly vào sân. Và tiền đạo này sau đó để lại dấu ấn với bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 69 từ chấm đá phạt đền nhờ nỗ lực đột phá của Andik Vermansyah. Đến phút 82, Indonesia ghi có thêm một bàn thắng nữa do công của Beto, qua đó khép lại màn lội ngược dòng thành công với cách biệt 3-1.

 

Với kết quả trên, dù không thi đấu ở lượt này nhưng Thái Lan vẫn giữ được vị trí đầu bảng B sau chiến thắng “hủy diệt” 7-0 trước Đông Timor. Xếp vị trí thứ 2 thuộc về Indonesia với 3 điểm đầu tiên.

 

 

Xếp sau Thái Lan, Indonesia là Philippines và Singapore (có cùng ba điểm nhưng chỉ số phụ kém hơn). Những điểm số này khiến cuộc so kè vào vòng trong của 4 đội Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore sẽ rất hấp dẫn.

 

Ở lượt trận tiếp theo, Indonesia có trận đấu “sống còn” trên sân của Thái Lan, còn Philippines được dự đoán có 3 điểm khi gặp Đông Timor.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek