Thứ Hai, 23/09/2024 08:24 SA
Champions League, Juve - M.U, (1-2):
Điểm cho tinh thần thi đấu của Quỷ đỏ
Thứ Sáu, 09/11/2018 08:00 SA

MU thể hiện tinh thần thi đấu ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Juve

Quỷ đỏ nước Anh đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước Juve tại vòng bảng Champions League. Chiến thắng tại nước Ý đã giúp thầy trò HLV Mourinho sống lại hy vọng đi tiếp tại sân chơi danh giá nhất ở cấp CLB. Điểm nhấn trong chiến thắng ấy không phải là dấu ấn chuyên môn, mà là sự may mắn và tinh thần thi đấu của M.U.

 

Cuối trận đấu giữa Juve và M.U, HLV Mourinho tiến vào sân với biểu cảm ngạo nghễ hướng về khán đài, nơi các cổ động viên của Juve vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với đội bóng của họ. Hình ảnh ấy có thể mang đến 2 luồng dư luận, nhưng với cá nhân HLV người Bồ Đào Nha và những người hâm mộ M.U, có thể hiểu ông đã rất “hả dạ” khi hạ đo ván Juve trong thế trận gần như không tưởng.

 

Không cần phải phân tích nhiều về áp lực mà HLV Mourinho đang gặp phải với M.U trong thời gian này, nhưng khách quan mà nói, đội bóng của ông đã chơi một trận đấu quả cảm. Thực tế thì cho tới trước khi ghi bàn gỡ hòa ở phút 86, M.U không có bất kỳ cơ hội rõ rệt nào.

 

Cuộc chơi thuộc về đội chủ nhà dù họ không tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Max Allegri để Cancelo, Matuidi và Mandzukic dự bị là bởi họ không nhất thiết phải giành chiến thắng trước đội bóng đến từ nước Anh. Tiếp đến là cuối tuần này Juve đá với AC Milan ở Serie A. Với lợi thế sân nhà, Juve dễ dàng làm chủ cuộc chơi nhưng để M.U lội ngược dòng là điều mà người Ý không ngờ tới.

 

Trong thế trận chẳng có nét chấm phá nào, M.U lững thững có được bàn thắng gỡ hòa sau cú đá phạt của Juan Mata, sau đó đến lượt Alex Sandro phản lưới, giúp đội khách giành chiến thắng 2-1. Một cuộc lội ngược dòng được ví như trận chung kết Champions League năm 1999, dù tính chất và mức độ hoàn toàn khác nhau. Bất chấp một trận đấu thua thiệt về mọi mặt, kết quả Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm. Có thể thấy các cầu thủ M.U sẽ không có được kết quả mỹ mãn ấy, nếu họ sớm buông xuôi sau cú ra chân của Ronaldo ở phút 65 của trận đấu.

 

Chiến thắng 2-1 trước Juve trên sân Allianz là trận đấu thứ ba M.U thắng ngược. Trước đội bóng nước Ý, thầy trò HLV Mourinho đã làm điều đó trước Newcastle, Bournemouth. Nhiều người liên tưởng đến hiệu ứng “Fergie’s time” từng trở thành thương hiệu của Quỷ đỏ trong những ngày hoàng kim dưới thời HLV Ferguson, khi luôn chiến thắng ngược các đối thủ ở các phút cuối trận, nhưng nhận định ấy hơi vội vàng. Chất lượng đội hình của M.U ở hai thời điểm hoàn toàn khác nhau. HLV Mourinho không có được “thế hệ vàng” như đồng nghiệp người Scotland. Tuy nhiên, có thể thấy những chiến thắng thót tim như trước Juve giờ đây là liều thuốc tinh thần quý giá cho người hâm mộ M.U.

 

Trong ngổn ngang của một “công trình” còn dang dở, ít nhất người ta vẫn tìm thấy ở đó sự khát khao và nỗ lực trỗi dậy của một đội bóng đang bị nghi ngờ về năng lực như M.U dưới thời HLV Mourinho. Chẳng ai dám khẳng định, HLV người Bồ Đào Nha sẽ tại vị bao lâu tại sân Old Trafford, cũng không ai biết được M.U sẽ về đích như thế nào ở cuối mùa giải, chỉ biết rằng những trận đấu “ngộp tim” như kiểu thắng trước Juve sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho có thêm sức mạnh ở chặng đường phía trước, ít nhất là tới kỳ chuyển nhượng mùa đông, thời điểm M.U sẽ có những bản hợp đồng tốt hơn để tiếp tục cuộc chơi với những ông lớn của “lục địa già”.

 

Chiến thắng trước Juve giúp M.U tiếp tục hy vọng giành 1 suất vào vòng 1/8. Trong trường hợp Valencia không thắng được Juve ở lượt tiếp theo, M.U cũng sẽ đi tiếp nếu đánh bại Young Boys. Sẽ không bất ngờ khi M.U và Juve dắt tay nhau vào vòng 1/8. Đây sẽ là phần thưởng cho thầy trò HLV Mourinho, khi họ vẫn chưa thoát ra khỏi sự hoài nghi về một mùa bóng không thành tích, bởi phong độ thiếu ổn định tại đấu trường trong nước và sân chơi châu lục. 

 

 

Mourinho khẳng định không xúc phạm Juve

 

HLV Jose Mourinho đã lý giải cho màn ăn mừng có phần kích động sau trận đấu là không nhằm vào CLB Juventus, mà chỉ là sự đáp trả đối với những sự nhục mạ từ người hâm mộ ở Turin. Cử chỉ của Mourinho được biết xuất phát từ việc người hâm mộ Juve đã liên tục chế nhạo ông, trong mối hiềm khích kéo dài kể từ nhiệm kỳ thành công của ông cùng Inter Milan. HLV Mourinho nói: “Tại thành phố xinh đẹp này của nước Ý, họ đã xúc phạm tôi trong 90 phút. Còn tôi chỉ làm một hành động nhỏ. Tôi biết hàng triệu người hâm mộ Inter sẽ rất hài lòng với điều đó. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tôn trọng CLB Juventus, tôn trọng HLV và cầu thủ của họ, tôn trọng chất lượng họ có”.

 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek