Thứ Hai, 23/09/2024 08:35 SA
19 giờ 30 hôm nay (8/11) Lào - Việt Nam: Mục tiêu là 3 điểm
Thứ Năm, 08/11/2018 08:00 SA

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trước đội tuyển Lào

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân tại AFF Cup 2018 bằng chuyến làm khách tại đất Lào. Với đẳng cấp, kinh nghiệm và dàn cầu thủ chất lượng cao hơn, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là rất rõ ràng: giành 3 điểm thuyết phục để không phụ lòng người hâm mộ.

 

“Đây là trận đầu nên đương nhiên sẽ khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt trong thời gian qua. Hiện tại cả tinh thần và thể lực của đội đều ổn. Tôi với tư cách HLV đang chịu những áp lực nhất định, nhưng tôi biết cách vượt qua.

 

Tôi biết người dân Việt Nam đặt kỳ vọng lớn tại AFF Cup 2018. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để không phụ lòng người hâm mộ. Đội hình của tôi rất trẻ, sẽ mang đến một giải đấu bùng nổ, thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi đã có đấu pháp và chuẩn bị rất tốt. Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại đội tuyển Lào”, HLV Park Hang Seo tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo.

 

Tuy chơi trên sân khách, nhưng trước đội tuyển Lào, không có lý do gì để đội tuyển Việt Nam không chọn lối chơi tấn công. Nếu đúng như vậy, sơ đồ 3-4-3 sẽ được HLV người Hàn Quốc sử dụng. Về mặt nhân sự, dưới triều đại của mình, HLV Park Hang Seo liên tục gây bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhưng nếu phải chọn ra 11 cái tên có mặt trong trận đấu đầu tiên trên đất Lào vẫn có thể đoán được phần nào.

 

Trong khung gỗ Đặng Văn Lâm được cho là có nhiều khả năng bắt chính bởi Lâm có phong độ cao ở V-League mùa giải vừa kết thúc và rất khát khao cống hiến, thể hiện tài năng với ông Park. 3 trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải.

 

Ở trung tuyến, cánh trái là độc quyền của Văn Hậu không phải bàn cãi vì không ai xuất sắc bằng cầu thủ của CLB Hà Nội vào thời điểm hiện tại. Ở hành lang đối diện, Trọng Hoàng sẽ được trao cơ hội vì chính ông Park chọn cầu thủ đa năng của FLC Thanh Hóa thay thế Văn Thanh chấn thương. Dù không nhanh nhẹn bằng Văn Thanh nhưng Trọng Hoàng đa năng, cần mẫn, chơi lăn xả. Một chiến binh đúng nghĩa mà tuyển Việt Nam cần có.

 

Ở trung tâm, dù Xuân Trường sa sút phong độ nghiêm trọng tại ASIAD vừa rồi nhưng nhiều khả năng vẫn được ông Park tiếp tục trao cơ hội đá từ đầu cho tiền vệ của HAGL bởi dù sao Xuân Trường cũng có kinh nghiệm và nếu rảnh chân, Trường vẫn là người làm bóng tốt nhất có thể của chúng ta lúc này với những đường chuyền dài và trung bình sở trường.

 

Hỗ trợ cho Xuân Trường ở giữa sân là Hùng Dũng của CLB Hà Nội. Hùng Dũng đã chơi tốt và là một trong những nhân tố quan trọng giúp CLB Hà Nội vô địch V-League. Hùng Dũng cũng thể hiện mình khá hay ở ASIAD vừa qua. Vậy nên, Dũng có thể là lựa chọn đá chính cùng Xuân Trường ở giữa sân.

 

Trên hàng công, 3 suất đá chính sẽ được dành cho Văn Quyết (trái), Anh Đức (giữa) và Quang Hải (phải). Văn Quyết và Quang Hải không có đối thủ cạnh tranh đúng nghĩa ở vị trí của họ nhờ kinh nghiệm, lối chơi khéo léo, sáng tạo và các phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, trong khi Anh Đức là mẫu trung phong hiện đại có thể giúp đội tuyển Việt Nam giải quyết hàng phòng ngự đội tuyển Lào bằng các tình huống trên không. Tùy tình hình thực tế trên sân, HLV Park Hang Seo sẽ quyết định để Công Phượng vào sân ở những thời điểm thích hợp, tạo lợi thế cho đội tuyển Việt Nam.

 

Về đội tuyển Lào, nếu so với đội tuyển Việt Nam, yếu tố sân nhà là lợi thế duy nhất mà họ có trong trận đấu tối nay. Trong gần 10 năm trở lại đây, bóng đá Lào không có nhiều tín hiệu phát triển. Họ là một trong số các đội bóng vẫn chưa thể góp mặt ở trận bán kết sân chơi AFF Cup. Trong đội hình của họ cũng không có ngôi sao nổi bật, không sở hữu các cầu thủ giàu thể lực hay cao to để khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo phải dè chừng.

 

Trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá Lào bổ nhiệm HLV Sundramoorthy làm thuyền trưởng. Tuy nhiên, với những gì đã biết trước đây, HLV Sundramoorthy (người Singapore), không có nhiều điểm nhấn trong sự nghiệp cầm quân và từng bị đội bóng thuộc đảo quốc sư tử sa thải trước khi dẫn dắt đội bóng Triệu voi.

 

Nhìn tổng quan, đội tuyển Lào không có nhiều yếu tố để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là 3 điểm và một thế trận hứng khởi, làm hài lòng người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước cho chặng đường chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek