Thứ Hai, 23/09/2024 08:24 SA
Liverpool tự chọn cửa khó
Thứ Năm, 08/11/2018 07:00 SA

Trận thua gây sốc 0-2 của Liverpool trước Crvena Zvezda rạng sáng 7/11 đã đẩy đội bóng nước Anh đến nguy cơ bị loại rất cao. Đây là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đội bóng này không nghĩ đến, bởi đoàn quân của HLV Klopp đang có phong độ khá cao tại Giải Ngoại hạng.

 

Trở lại với chuyến làm khách trên sân của Crvena Zvezda. Ở lượt đi, đội bóng nước Anh giành thắng lợi 4-0, nhưng trong trận lượt về họ lại thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn. Theo trang web chính thức của UEFA, các tiền vệ đá chính của Liverpool ở trận này (James Milner, Georginio Wijnaldum và Adam Lallana) đã không có thành công nào trong suốt 90 phút thi đấu.

 

Lallana đã bị thay ra ở phút 79 để nhường chỗ cho Divock Origi trong khi James Milner và Georginio Wijnaldum đã chơi đủ 90 phút. Với một đội bóng mà lối chơi được quyết định nhiều ở hàng tiền vệ như Liverpool đã là một trong những lý do khiến họ nhận thất bại cay đắng.

 

Trên hàng công, Salah tiếp tục mờ nhạt trong trận đấu mà nhiều người kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng. Một lần nữa, phong độ của tiền đạo người Ai Cập tiếp tục là dấu hỏi với HLV Klopp. Khác với mùa bóng trước, mùa bóng năm nay, Salah chỉ “ăn hiếp” được các đội bóng nhỏ như Cardiff, Huddersfield, Southampton, Brighton, West Ham và trong những trận đấu quan trọng với các đội bóng lớn như Arsenal, Man City, Napoli, Chelsea, Salah mất hút giống như những gì đã thể hiện trong trận gặp Crvena Zvezda.

 

Từ đội bóng được nhận diện có chiếc vé vượt qua vòng bảng, Liverpool giờ có nguy cơ bị loại khá cao. Ở lượt tới, Liverpool sẽ phải hành quân đến sân của PSG, trận đấu được dự báo lành ít dữ nhiều, bởi với phong độ như hiện nay, có điểm trước “gã nhà giàu” nước Pháp là điều rất khó. Trong khi nhiều khả năng Napoli sẽ giành chiến thắng trước Crvena Zvezda trên sân nhà. Như vậy, để hy vọng giành quyền đi tiếp, Liverpool phải thắng PSG, hoặc ít nhất giành 1 điểm tại Paris rồi dồn sức hạ Napoli ở lượt cuối.

 

Sau trận đấu với Crvena Zvezda, HLV Klopp và các học trò đồng loạt phát biểu, Liverpool sẽ biết cách vượt qua khó khăn vào thời điểm hiện nay tại Champions League. Tuy nhiên, những phát biểu ấy phải đi đôi với màn trình diễn của các cầu thủ Liverpool trên sân. Họ phải thay đổi hình ảnh để tự cứu mình trong 2 trận đấu quyết định với 2 đội bóng có chất lượng ở tầm châu Âu là PSG và Napoli.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek