Thứ Hai, 23/09/2024 08:22 SA
Đẩy mạnh dạy võ cổ truyền trong trường học
Thứ Năm, 08/11/2018 06:34 SA

Đó là một trong những nội dung Sở GD-ĐT Phú Yên vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT và các trường, đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị căn cứ điều kiện thực tế, nghiên cứu lồng ghép đưa 3 bài võ cổ truyền công pháp căn bản và 3 bài quyền mới “Thần Đồng quyền, Ngọc Trản quyền và Lão Mai quyền” vào dạy trong các giờ học thể dục, hoạt động thể thao ngoại khóa.

 

Cùng với đó, các trường học đẩy mạnh việc thành lập các CLB thể thao, tạo sân chơi cho học sinh; duy trì, tăng cường tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ hiệu quả với đa dạng các bài tập như: bài thể dục truyền thống, bài võ cổ truyền, dân vũ, aerobic… đảm bảo 100% học sinh trong toàn trường tham gia tập luyện thường xuyên, hàng ngày.

 

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy môn Thể dục, các hoạt động thể thao trong nhà trường theo hướng tự chọn, phát huy năng lực, sở thích của học sinh nhằm thu hút các em tích cực tham gia.

 

Ngành Giáo dục sẽ tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thể dục; đồng thời đẩy mạnh tổ chức kiểm tra, đánh giá việc triển khai công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và việc dạy võ cổ truyền trong các nhà trường.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek